Cầu Rồng - Biểu Tượng Mới Của Đà Thành

Ngày đăng bài: 29/06/2023

Sau cơn sốt cầu quay sông Hàn, thành phố Đà Nẵng đón thêm biểu tượng mới không kém phần độc đáo. Là một trong những cây cầu nổi tiếng tại thành phố, cầu Rồng đã thành công thu hút sự chú ý của du khách khi đến với du lịch Đà Nẵng

Là cây cầu thứ 6 bắt qua sông Hàn, cầu Rồng được khách thành đúng dịp 38 năm thành lập thành phố Đà Nẵng vào ngày 29/03/2013. Trải qua cuộc thi thiết kế gồm các kiến trúc sư có tên tuổi lúc bấy giờ, thiết kế đặc biệt có hình ảnh con rồng đang bay của hai nhà kiến trúc sư người Mỹ đã xuất sắc giành chiến thắng, đánh dấu trong bước phát triển trong lịch sử nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng. 

Đúng như tên gọi, cây cầu mang hình dáng một con rồng thời Lý đang vươn mình ra biển có chiều dài 666m, đóng vai trò giao thông huyết mạch của thành phố. Đuôi rồng được cách điệu với hình dáng bông hoa sen đang nở, hình ảnh bình dị gắn liền với làng quê yên bình tại Việt Nam. Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất nối liền sân bay quốc tế với cá khu du lịch cao cấp ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc và nhận được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc mới của thành phố.

Nếu ban ngày, Đà Nẵng được “đánh bóng” bởi những khu du lịch nổi tiếng, tâm linh với nhiều điểm tham quan thu hút du khách trong và ngoài nước thì ban đêm tại thành phố này cũng không kém phần hấp dẫn. Nhường lại sự hào nhoáng theo nghĩa bóng, ban đêm chính là lúc Đà Nẵng tỏa sáng nhất theo đúng nghĩa đen bởi những ánh đèn đầy màu sắc từ những cây cầu và những tòa nhà, hàng quán lên ngôi. Cầu rồng trở nên lung linh huyền ảo bên sông hàn với hơn 1.500 đèn led được thắp sáng mỗi đêm, chọn cho mình mình quán ăn hay quán cà phê hai bên đầu cầu ngồi nhâm nhi thưởng thức Cầu Rồng về đêm cũng là một lựa chọn thú vị khi đến đây. Giây phút thu hút và thú vị nhất của cầu Rồng có lẽ là thời gian rồng phun lửa và nước vào 9h tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Không phải tự nhiên mà thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, chính bởi sự độc đáo về kiến trúc và ý nghĩa đã khiến cho những cây cầu ở đây trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Nếu có dịp đến với du lịch Đà Nẵng đừng bỏ qua qua nhưng màn biểu diễn ấn tượng của những cây cầu này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145