Cảng Bến Đầm - Điểm Đến Đầu Tiên Trong Hành Trình Côn Đảo

Ngày đăng bài: 04/08/2023

Nằm hoàn toàn trong vịnh Bến Đầm cách thị trấn Côn Sơn khoảng 15 km, thuộc vịnh Bến Đầm, được bao bọc bởi đồi núi tạo nên vẻ đẹp trữ tình từ 2 ngọn núi lớn là Núi Thánh Giá và Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo chắn gió nên bên trong sóng rất yên và tĩnh lặng - điểm đến đầu tiên trong hành trình đến với du lịch Côn Đảo.

Khu vực xung quanh Bến Đầm có mực nước khá sâu, có chỗ sâu tới khoảng 12m, tuy nhiên ở Họng Đầm và khu gần đó thì độ sâu trung bình chỉ xấp xỉ 2m. Khí hậu nơi đây không quá lộng gió hay nắng nóng, vào những ngày bão bùng đây là điểm dừng chân vô cùng an toàn dành cho các tàu thuyền đánh cá hay vận chuyển khách.

Khu cảng dài 2km có sức chứa lên đến 20 chiếc thuyền lẫn tàu du lịch cỡ lớn. Đây không chỉ là nơi chuyên đón - trả khách di chuyển từ huyện Côn Đảo đến Thành phố Vũng Tàu và ngược lại mà còn là nơi dừng chân của nhiều tàu thuyền đến từ các địa phương khác như Trần Đề, Phước Tỉnh...Vì vậy, cảng Bến Đầm đã trở thành cảng chính của Côn Đảo, đóng vai trò là cửa ngõ đi vào các phần còn lại của quần đảo Côn Đảo.

Ngoài việc cho tàu du lịch neo đậu, nơi đây còn tiếp nhận tàu vào tránh bão do vị trí này được che chắn tránh gió rất cẩn thận bởi các dãy núi xung quanh khu vực. Khu cảng Bến Đầm dài hơn 2 km với cây cầu vượt biển dài 220m, đã được cho xây dựng nhiều công trình chắn sóng, nhà máy chế biến, chợ hải sản, hệ thống kho lạnh phục vụ nghề cá và cũng là nơi là nơi tiếp nhận hải sản tươi sống, đánh bắt xa bờ, tấp nập người dân địa phương ra khơi với các hoạt động xuất nhập khẩu. 

Ngay sau khi đưa vào hoạt động, cảng Bến Đầm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống sinh hoạt của người dân Côn Đảo. Đây được coi là nơi neo đậu, là “bến nhà” của nhiều tàu cá, tàu du lịch khi đưa du khách ra đảo tham quan. Cảng không chỉ quan trọng đối với hòn đảo vì lợi ích của nó mà còn là nguồn cá hàng ngày và khách du lịch đến đây.

Khu vực xung quanh bến cảng có nước sâu và gió thổi mạnh được coi là thiên đường của nhiều môn thể thao biển đang chờ du khách trải nghiệm.  

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145