Buổi Sáng Yên Bình Tại Biển Cửa Đại

Ngày đăng bài: 16/03/2023

Nhắc đến du lịch Hội An, ta không thể không nhắc đến bãi biển Cửa Đại xinh đẹp. Cửa Đại là bãi biển thuộc phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách phố cổ Hội An khoảng 5 km về phía đông và cách Đà Nẵng 30 km về phía Nam. Biển Cửa Đại là hợp lưu của ba con sông lớn ở Hội An đó là: sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng. Đây là một trong những bãi biển đẹp thu hút khách nhiều khách du lịch. 

Bãi biển Cửa Đại Quảng Nam xưa còn gọi là Đại Chiêm hải khẩu dưới thời Chiêm Thành, đóng nhiều sứ mệnh lịch sử khác nhau. Từ suốt thế kỷ thứ II đến XIV thời Chăm Pa, sang thế kỷ XVI - XVII thời Đại Việt, tàu bè Á - Âu cùng hàng hóa tấp nập đổ về giao thương, tạo nên một cảng thị Hội An - Faifo nổi danh và sầm uất, có vị trí đặc biệt trong hải trình của “con đường tơ lụa trên biển”. Các nghiên cứu văn hóa còn chỉ ra rằng, Cửa Đại là nơi tiếp nhận và gắn liền với những con sông ký ức của xứ Quảng. Là một Cổ Cò thơ mộng đã bị bồi lấp để người đời gợi nhắc trong những hành trình địa chí cùng lịch sử Chiêm Thành - Đại Việt. Để rồi ngày nay, bãi biển Cửa Đại trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Để di chuyển tới bãi biển Cửa Đại Hội An, từ trung tâm thành phố du khách có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô hoặc xe bus.

Bờ biển Cửa Đại với bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và luôn được mặt trời chiếu sáng. Biển Cửa Đại nước trong ngần. Cát biển trắng phau phau. Dưới ánh nắng, biển càng thêm trong, cát càng thêm trắng.

Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam 2019 - TripZilla Việt Nam

Đến đây du lịch, quý du khách sẽ thỏa thích tắm biển Cửa Đại, hay nằm hàng giờ trên cát tắm nắng, thư giãn bên hàng dừa, lắng nghe tiếng gió biển vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào. Và cũng đừng quên thưởng thức các loại hải sản tươi ngon tại đây nhé

Câu cá trên biển cũng là một hoạt động thú vị bạn có thể trải nghiệm khi đến đây. Cửa Đại Hội An có rất nhiều hải sản và các loại cá, đặc biệt có các loại cá hiếm như cá Hanh, Hanh Lượm, cá Dìa, cá Mòi,… Bạn có thể thuê cần và câu ngay bên bờ biển.

Sau khi trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn và thưởng thức các món ăn ngon ở biển Cửa Đại. Du khách cũng có thể kết hợp tham quan nhiều điểm hẹn vui chơi hấp dẫn gần đó như VinWonders Nam Hội An, Phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm,...

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145