Bức Tranh Xuân Nơi Đại Ngàn Hùng Vĩ

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, nền văn hóa đa dạng lại độc đáo. Tây Nguyên luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách thập phương. Đại ngàn mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng không thể bỏ qua nhưng có lẽ mùa xuân sẽ là thời điểm đẹp nhất để du lịch Tây Nguyên. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá mùa xuân trên cao nguyên chứa đựng những điều thú vị gì nhé!

Tết đến xuân về, mảnh đất đại ngàn thanh bình trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Không chỉ riêng gì Tây Nguyên, mùa xuân đến, không khí nhộn nhịp, tưng bừng tràn ngập khắp mọi nơi. Lúc này, cả đất trời dần thay màu áo mới không chỉ có hoa đào, hoa mai mà hoa dã quỳ vàng rực, hoa cà phê trắng tinh cũng thi nhau khoe sắc tô điểm cho thiên nhiên núi rừng. Dưới làn gió nhè nhẹ, những nhánh hoa bên đường, khẽ đung đưa tạo ra không gian vô cùng lãng mạn.

Trong tâm trạng háo hức đón chào mùa xuân sắp tới, mọi người đều tất bật cho việc chuẩn bị như dọn dẹp, trang trí nhà cửa,... Đặc biệt, tại các buôn làng, người dân nô nức tổ chức các lễ hội như Lễ hội mừng lúa mới để bày tỏ lòng biết ơn thần linh vì một mùa màng bội thu, thắng lợi tạo ra khung cảnh vô cùng phấn khởi. Ngoài ra, còn có một số lễ hội khác như:

Lễ hội đâm trâu là một trong những lễ hội sôi nổi nhất Tây Nguyên.Trong thời gian diễn ra lễ hội, tiếng cồng chiêng vang lên liên tục kết hợp với những điệu nhảy uyển chuyển của các cô sơn nữ khiến không khí ngày xuân càng thêm rộn rã. Vào thời khắc quan trọng của buổi lễ, họ sẽ tiến hành đâm trâu với niềm tin và hy vọng thần linh ban cho một năm mới tốt lành, trồng trọt bội thu, chăn nuôi thuận lợi.

Núi rừng Tây Nguyên còn nổi tiếng với lễ hội đua voi. Ngày hội là cuộc so kè về sự nhanh nhẹn giữa những chú voi với nhau dưới sự cổ vũ của người xem. Đường đua thường sẽ dài khoảng 400-500m hoặc 1-2km. Kết thúc cuộc đua tất cả chú voi đều sẽ được những phần thưởng hấp dẫn như mía, chuối,...và vòng hoa sẽ được trao  cho chú voi thắng cuộc. Ngoài ra, các chú voi còn có những hoạt động khác như thi đá bóng, kéo cây, ném gỗ,... Lễ hội này được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh tinh thần mạnh mẽ, sức mạnh và tài nghệ thuần dưỡng voi của người dân vùng cao nguyên. Đồng thời, khuấy động không khí tươi vui, rộn ràng mùa xuân đến.

Bên cạnh các lễ hội trên, mùa xuân ở khắp các buôn làng nơi đại ngàn còn sôi nổi với các lễ kết nghĩa anh em, lễ cúng cầu mưa, lễ bỏ mả, lễ trưởng thành, lễ cúng cầu mưa, cúng thần gió,... và một số hình thức sinh hoạt văn hóa khác như thổi kèn đing Ktút, kể Khan, múa chim Grứ,... 

Hòa mình vào sắc xuân nơi Đại ngàn, bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội độc đáo, những điệu múa dân tộc, chìm đắm trong tiếng cồng chiêng vang vọng cả núi rừng làm cho không khí mùa xuân thêm tươi vui, hứng khởi.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145