Bình Hưng - "Hòn Ngọc" Quý Báu Của Tỉnh Khánh Hòa

Ngày đăng bài: 25/04/2024

Bình Hưng - Vùng đảo hoang sơ, đầy lãng mạn được ví như Maldives thu nhỏ. Nổi tiếng là thiên đường du lịch với cảnh sắc nên thơ và không gian yên bình làm say lòng nhiều du khách. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá về những điều thú vị tại đây nhé!

Giới thiệu chung

Bình Hưng là một trong 3 hòn đảo thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Gây ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và đa dạng. Với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không gian hoang sơ, đảo Bình Hưng là thiên đường tuyệt vời cho những ai yêu biển, muốn đắm mình trong làn nước mát lành, thư giãn dưới ánh nắng mặt trời, tham gia các hoạt động thể thao biển như lái cano, chèo thuyền chuối, lặn biển để khám phá vẻ đẹp của đại dương với rừng san hô đầy màu sắc.

Ngoài ra, Bình Hưng còn nổi tiếng với các làng chài đặc trưng. Đến đây, du khách có thể tìm hiểu văn hóa và cuộc sống của ngư dân địa phương, tham quan làng chài và trải nghiệm đánh cá. Nhờ vào nét hoang sơ vốn có, vùng đất này tạo ra một không gian yên bình và thư thái cho du khách, mang đến bạn kỳ nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời.

Thời gian du lịch lý tưởng tại đảo Bình Hưng

Thời gian phù hợp nhất để đến đảo Bình Hưng là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Vì lúc này, thời tiết tại khu vực thường ổn định và ít mưa. Dưới ánh mặt trời rực rỡ, nước biển trong xanh sẽ điều kiện để bạn tham quan và khám phá. Đồng thời, hãy tránh đi vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Vì khu vực này thường chịu ảnh hưởng của bão và mưa lớn. Thời tiết không ổn định có thể làm giảm trải nghiệm du lịch của bạn và gây khó khăn trong việc di chuyển đến đảo.

Các địa điểm nổi tiếng tại đảo Bình Hưng

Hải Đăng Hòn Chút

Hải Đăng Hòn Chút là một điểm tham quan nổi tiếng tại đảo Bình Hưng. Được xây dựng trên đỉnh núi nhỏ, hải đăng là một công trình mang ý nghĩa quan trọng trong việc soi đường, giúp những con tàu an toàn trở về bờ. Công trình thu hút du khách nhờ vào vị trí đặc biệt của nó. Từ đỉnh hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của biển cả và khung cảnh hùng vĩ xung quanh. Không chỉ vậy, bạn sẽ có thể tạo ra vô vàn những bức ảnh check in độc đáo để lưu giữ hành trình. Việc leo lên đỉnh núi cũng là một trải nghiệm thú vị khi hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ, đi qua các con đường nhỏ và ngắm nhìn cảnh quan trên đảo. Đặc biệt, đây sẽ là địa điểm lý tưởng để thưởng thức hoàng hôn và bình minh. Khi mặt trời lặn hoặc mọc trên biển sẽ tạo ra những gam màu đẹp mắt mang đến bức tranh thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn.

Bãi đá trứng

Bãi đá Trứng tọa lạc tại một khu vực hoang sơ và hẻo lánh trên đảo Bình Hưng. Khi đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo của nó. Sỡ dĩ, tên gọi “Bãi đá trứng” xuất phát từ hình dáng của những tảng đá tựa như những quả trứng tròn trịa trải dài trên bãi biển. Đây là một địa điểm khá thú vị để chụp ảnh, ngắm cảnh và tận hưởng không gian yên bình trên đảo.

Bãi Kinh

Bãi Kinh gây thương nhớ với những bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thư giãn, tắm biển và tận hưởng không gian của biển cả. Tại đây, du khách sẽ có thể tắm biển, dã ngoại, thưởng thức các món hải sản tươi ngon và tham gia các trò chơi lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn biển đáp ứng nhu cầu giải trí và khám phá của bạn.

Các món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ tại đảo Bình Hưng

Tôm hùm

Bình Hưng là một vùng đảo có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc nuôi trồng tôm hùm như tôm hình bông, tôm hùm đỏ hay tôm hùm xanh. Chúng nổi tiếng với thân hình lớn, thịt chắc, vị ngọt tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng. Tôm thường được sử dụng để chế biến các món ăn đặc sản như tôm hùm nướng, hấp, rang me, xào măng,... Đối với những người yêu thích hải sản, tôm hùm Bình Hưng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong hành trình khám phá ẩm thực của bạn.

Nhum biển

Nhum biển là loại động vật giáp xác sống dưới đáy biển thường được chế biến thành các món ăn đầy bổ dưỡng. Quá trình chế biến Nhum biển thường rất đơn giản để giữ nguyên hương vị tự nhiên của nguyên liệu. Nhum được tách ra khỏi vỏ, rửa sạch, sau đó thường được hấp hoặc xào tỏi, sốt me, om chuối đậu, nướng mỡ hành,... Nhum không chỉ là món ăn ngon mà còn mang trong mình cả nét độc đáo của vùng đảo Bình Hưng. Hãy thử thưởng thức món ăn đặc sản này để trải nghiệm hương vị độc đáo của nó nhé.

Đồng thời, ẩm thực Bình Hưng còn sở hữu nhiều loại hải sản khác mang đậm hương vị của biển như: mực, ốc, ghẹ,...

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về đảo Bình Hưng. Chúc bạn có một hành trình tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145