Khám Phá Thiên Đường Biển Cửa Đại Tại Hội An Xinh Đẹp

Ngày đăng bài: 14/07/2023

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển trải dài qua 28 tỉnh thành, Việt Nam với những cái tên bãi biển đẹp thu hút du khách ở mỗi khu vực, tuy nhiên nét đẹp của từng bãi biển là riêng biệt với những đặc trưng riêng. Tại khu vực miền Trung có Biển Cửa Đại đã thành công lọt top một trong 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á và là một trong những địa điểm “ăn khách” nhất miền Trung khi về với du lịch Hội An.

Sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi khi là cửa ngõ giao giữa 3 con sông lớn: Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km về phía Nam, bbiển Cửa Đại không chỉ thu hút du khách bởi nét đẹp hoang sơ mà còn hút hồn bởi những bãi cát trắng mịn trải dài như những tấm dải lụa được dệt một cách tinh tế cùng nước biển trong xanh bên dưới những tán dừa thẳng tắp nghiêng mình đón gió biển, tất cả đã làm nên một Cửa Đại gây ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Đến biển Cửa Đại ngoài việc tắm biển du khách có thể chọn cho mình những khung giờ lãng mạn để ngắm một Cửa Đại bình yên hơn bao giờ hết. Đi chân trần trên những dải cát miên man cùng tiếng sóng vỗ rì rào lúc bình minh lên hay chiều tàn lúc bình minh sẽ là cách để bạn thư giãn tốt nhất, xua đi hết muộn phiền và đôi khi sẽ giúp bạn khơi nguồn cảm hứng trong công việc rất hiệu quả. Nếu bạn là một người có niềm đam mê với nghệ thuật thì 2 khung giờ này cũng là thời điểm vàng để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của Cửa Đại. 

Vì sông Thu Bồn đổ ra biển tại cửa biển này nên đây là khu vực có rất nhiều cá, vì vậy câu cá cũng là một trong những hoạt động thú vị được du khách lựa chọn. Với hoạt động này thì du khách có thể ngồi ngay trên bờ hoặc muốn “kích thích” hơn thì thuê một chiếc mủng nhỏ để thử cảm giác “đánh bắt xa bờ”. 

Đến đây rồi thì chắc chắn không thể bỏ qua những món hải sản thơm ngon như cá đuối nướng sả ớt, mực chiên nước mắm, chíp chíp hấp sả - thái thơm lừng cũng sẽ khiến bạn khó cưỡng lại được.

Thời gian lý tưởng nhất để tận hưởng biển Cửa Đại có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 10 Âm lịch,khi thời tiết đẹp và khá dễ chịu, nhất là vào thời điểm mùa hè sẽ có rất nhiều hoạt động và lễ hội được tổ chức tha hồ cho bạn lựa chọn.

Vì cách trung tâm Hội An không quá xa, du khách có thể đón taxi đến đây hoặc thuê xe máy để trải nghiệm khung cảnh sinh hoạt của người dân địa phương cũng rất thú vị.

Đến Hội An rồi thì cũng trải nghiệm bãi biển xinh đẹp này thôi nào! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145