Bảo Tàng Côn Đảo - Nơi Lưu Giữ Ký Ức

Ngày đăng bài: 04/08/2023

Ghé thăm du lịch Côn Đảo, du khách không chỉ bị thu hút bởi những cảnh quan hoang sơ hùng vĩ, mà còn bởi những công trình lưu lại những ký ức lịch sử một thời của những người anh hùng trong thời chiến. Một trong những cái tên không thể không nhắc đến chính là Bảo tàng Côn Đảo - một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở Côn Đảo của Việt Nam có hơn 2.000 hiện vật và nhiều tư liệu, hiện vật phản ánh một thời hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Đôi Nét Về Bảo Tàng 

Bảo tàng nằm trên đảo Côn Đảo và cách sân bay khoảng 13km đối diện Cầu Tàu 914 (Cầu Tàu 914). Nơi đây cũng gần các di tích lịch sử Nhà tù Phú Hải, Nghĩa trang Hàng Dương và Trại Phú Sơn. Do đó, sẽ dễ dàng để bạn thực hiện một chuyến du lịch trong ngày tại Côn Đảo.

Tại đây, du khách sẽ tìm hiểu về một phần lịch sử Việt Nam cùng với sự hy sinh anh dũng của những người lính Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Có Gì Bên Trong Bảo Tàng

Bảo tàng Côn Đảo có diện tích 3.570m2, riêng khu trưng bày ngoài trời và trong nhà rộng khoảng 1.700m2 mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về lịch sử Việt Nam.

Mục đích của bảo tàng là thực hiện chức năng phục hồi các di sản lịch sử và văn hóa cũng nhằm phục vụ cho sự phát triển của huyện Côn Đảo, cụ thể là du lịch Côn Đảo.

Hiện tại, có 2.000 hiện vật như khối hiện vật, tài liệu và ảnh được trưng bày theo 4 chủ đề: Côn Đảo – Địa ngục trần gian , Côn Đảo – Trường học cách mạng, Côn Đảo – Đất nước và con người, và Côn Đảo – Hôm nay.

Bảo tàng còn có chức năng lưu trữ và phục chế hiện vật, tài liệu. Ngoài ra còn có phòng trưng bày, văn phòng, sảnh chính và các công trình phụ trợ. Hơn nữa, phòng trưng bày trong nhà rộng khoảng 1.700 m2 với không gian rộng lớn dành cho các sự kiện quan trọng. Trong khi triển lãm ngoài trời có các tài liệu và hiện vật, các mô hình mô tả quá khứ và hiện tại của Côn Đảo.

Ý Nghĩa Của Bảo Tàng

Bảo tàng phản ánh tội ác dã man của chiến tranh khốc liệt ngày xưa. Tham quan bảo tàng, du khách không chỉ tìm hiểu về những giá trị lịch sử mà còn có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về nếp sống giản dị của người dân địa phương trên đảo.

Mặc dù hiện nay được gọi là hòn đảo thiên đường, nhưng xưa kia nó chính là địa ngục trần gian gieo nỗi ám ảnh cho biết bao con người thời chiến, nhưng vẫn không đánh gục được ý chí quyết tâm bảo vệ quê hương tổ quốc của những con người anh dũng.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh, chân dung của các chiến sĩ chính trị, tù binh cùng những hình ảnh chiến đấu dũng cảm, kiên cường của các chiến sĩ cách mạng. Ngoài ra, bạn có thể thấy các tài liệu mô tả bản án tử hình của nhiều chiến sĩ cộng sản, đặc biệt là anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu.

Đây là cơ hội giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về con người Việt Nam với lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, những người anh hùng luôn sẵn sàng hy sinh thân mình để giành lấy tự do, độc lập cho Tổ quốc. Thật khó để bỏ qua địa điểm ý nghĩa thế này đúng không nào, hãy chọn cho mình thời gian lý tưởng để khám phá nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145