Bánh Bột Lọc - Món Ăn Không Thể Bỏ Lỡ Khi Đặt Chân Đến Quảng Bình

Ngày đăng bài: 04/03/2023

Chắc hẳn ngoài việc khám phá thắng cảnh, những di tích lịch sử tại điểm du lịch thì mỗi du khách đều sẽ mong muốn thưởng thức đặc sản đặc trưng tại địa phương đó. Trên bản đồ du lịch của nước ta, nếu nhắc đến nền ẩm thực độc đáo và đa dạng thì không thể không nhắc đến du lịch Quảng Bình - nơi nổi tiếng với những đặc sản mang đậm văn hóa ẩm thực miền Trung. Trong đó, bánh bột lọc là món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến Quảng Bình. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem món ăn này như thế nào mà lại được du khách lẫn người dân địa phương yêu thích đến vậy nhé!

1/ Giới thiệu về bánh bột lọc 

Bánh bột lọc là món ăn dân dã mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi chứ không chỉ có ở Quảng Bình. Thực chất, bánh bột lọc có nguồn gốc từ Huế nhưng khi xuất hiện tại Quảng Bình thì nó lại mang một hương vị rất riêng, gây ấn tượng mạnh mẽ với thực khách và dần dần trở thành món ăn đặc sản nổi tiếng của mảnh đất đầy nắng và gió này. 

2/ Cách tạo ra chiếc bánh bột lọc thơm ngon, đầy hấp dẫn

Không quá cầu kỳ như các loại bánh khác, bánh bột lọc Quảng Bình sử dụng những nguyên liệu hết sức đơn giản và quen thuộc. Phần vỏ bánh được làm từ bột sắn và được khuấy liên tục đến khi đặc lại, khi hấp sẽ trở nên trong suốt đến mức nhìn thấy được màu sắc của phần nhân bên trong. Về phần nhân sẽ bao gồm nhiều nguyên liệu như tôm, thịt băm, nấm hương, mộc nhĩ,...đặc biệt, bánh lọc măng còn có cả măng chua. Tất cả được nếm nếm đậm đà, mang hương vị đặc trưng của người dân Quảng Bình khiến món bánh này trở nên khác biệt hơn hẳn với những nơi khác. 

Dưới bàn tay khéo léo  của người làm bánh, vỏ bánh bao trọn phần nhân và được gói gọn trong lá chuối tạo nên chiếc bánh có cả hương, sắc, vị. Không chỉ thế, để món ăn thêm phần cuốn hút thì không thể thiếu nước chấm với vị mặn của nước mắm thơm ngon, vị ngọt thanh của đường, vị chua nhẹ của chanh và vị cay nồng của ớt. Sự kết hợp ấy đã tạo ra món ăn tuy đơn giản nhưng hương vị lại làm say đắm biết bao trái tim của những ai yêu thích ẩm thực.

3/ Cách thưởng thức món bánh bột lọc  

Với người dân Quảng Bình thì bánh bột lọc đã quá quen thuộc nên đôi khi họ sẽ biến tấu, sáng tạo về cách ăn một chút để món ăn trở nên độc đáo và thú vị hơn. Cách thưởng thức bánh bột lọc đơn giản nhất là ăn trần cùng với nước chấm và ít rau xanh truyền thống. Ngoài ra, bạn còn có thể thử qua bánh lọc rán, bánh mì kẹp bột lọc,...cũng là một trải nghiệm mới lạ.

Các địa chỉ bán bánh bột lọc ngon tại Quảng Bình

Bánh bột lọc Mệ Xuân: Ngõ 15, Đường Lê Thành Đồng, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình

Bánh bột lọc Dì Thái: 13 Đông Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bột lọc Dì Thủy: 11 Thanh Niên, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về món bánh bột lọc Quảng Bình. Mong rằng bạn sẽ có một hành trình tuyệt vời tại vùng đất xinh đẹp này.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145