Dịu Dàng Nét Đẹp Nên Thơ Của Bãi Đầm Trầu

Ngày đăng bài: 28/07/2023

Từ một nơi từng là “địa ngục trần gian”, Côn Đảo đã chuyển mình trở thành “thiên đường trần gian” với những hòn đảo hoang sơ cùng bãi biển thơ mộng tạo nên một điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến với du lịch Côn Đảo. Phải kể đến những cái tên đã làm cho Côn Đảo trở nên thu hút hơn bao giờ hết, chính là bãi Đầm Trầu - một trong những bãi biển được xướng tên trên Thế giới. Cùng Vietourist dạo quanh bãi biển này xem có gì đặc biệt nhé!

Đôi nét về bãi Đầm Trầu

Bãi biển Đầm Trầu cách khu trung tâm Côn Đảo khoảng 14km nằm trong vịnh Đầm Trầu. Với bãi biển trãi dài hơn 1km tạo thành vòng cung vịnh biển tuyệt đẹp, bãi Đầm Trầu thành công được tạp chí Travel & Leisure đánh giá lọt top 25 bãi biển tuyệt đẹp trên thế giới. Không chỉ với bãi biển trong xanh, dải cát trắng mịn mà bãi biển này còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng động thực vật thu hút du khách tìm về làm nơi nghỉ dưỡng giữa khung cảnh tuyệt đẹp.

Như bức tranh tương phản với không khí ồn ào náo nhiệt của phố thị xô bồ, bãi Đầm Trầu sở hữu thêm nhiều ghềnh đá hoang sơ cùng khung cảnh diệu kỳ như một món quà thanh bình được thiên nhiên ban tặng, xoa dịu tâm hồn bạn. Côn Đảo chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, du khách có thể đến bãi đầm trầu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tuy nhiên, Vietourist khuyên bạn nên đến đây vào mùa khô để xua đi cái nắng nóng cuả ngày hè cũng như tránh những trận mưa bão lớn vào mùa mưa có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Truyền thuyết tên gọi Đầm Trầu

Sở dĩ bãi tắm này có tên bãi Đầm Trầu là từ một sự tích về một mối tình của chàng trai tên Cau và cô gái tên Trầu. Họ tình cờ quen nhau trong một lần chàng trai cứu nàng khỏi cơn sóng dữ và yêu nhau. Mối tình lãng mạn tưởng như sẽ có một kết thúc đẹp thì khi chàng Cau về thưa cha hỏi cưới nàng Trầu mới biết được sự thật rằng hai người chính là anh em cùng cha khác mẹ. Quá đau buồn, chàng Cau bỏ sang hòn đảo khác sinh sống.

Khi chết đi, trên mộ chàng mọc lên cây cau xanh tốt, đến mùa chín đỏ rực nên hòn đảo này người ta gọi là hòn Cau. Còn cô gái, ngày ngày vẫn ra vách đá nơi hai người từng hẹn hò chờ đợi. Đến khi biết được sự thật, cô đã gieo mình xuống dòng nước, nơi mà ngày nay gọi là bãi Đầm Trầu.

Trải nghiệm vui chơi tại bãi Đầm Trầu

Ngoài việc tắm biển giữa khung cảnh hữu tình, bạn có thể thử trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Đầm Trầu, không khí sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết khi cùng nhau thưởng thức không khí về đêm trong chiếc lều giữa không gian yên bình.

Bãi Đầm Trầu nằm khá gần sân bay Cỏ Ống nên bạn có thể dễ dàng ngắm những chiếc máy bay cất cánh và hạ cánh liên tục, và tất nhiên là không thể thiếu những bức ảnh độc đáo cho bộ ảnh cực chất tại đây rồi.

Còn chờ gì nữa lên lịch và đi ngay thôi nào!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145