Tìm Về Bình Yên Tại Bãi Biển Thuận An

Ngày đăng bài: 21/07/2023

Cố đô không chỉ hấp dẫn du khách bởi những di tích lịch sử, nét văn hóa đặc sắc mà còn bởi vô số cảnh quan thiên nhiên làm say đắm lòng người. Một trong những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng không thể không kể đến bãi biển Thuận An. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá bãi biển xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung

Thuận An là một bãi biển đẹp nằm ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, cách trung tâm Thành phố Huế khoảng 15km về hướng Đông. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho đường bờ biển dài 12km với khung cảnh vô cùng thơ mộng, trữ tình khiến bất kỳ du khách nào cũng mê mẩn.

Thuận An bao gồm 3 bãi biển có tên lần lượt là bãi 1, bãi 2 và Phú Thuận. Cả ba bãi biển này đều được coi là địa điểm tuyệt vời để vui chơi bởi sóng biển ở đây rất êm đềm và nhẹ nhàng. Nếu bạn đang tìm một nơi yên bình để thư giãn và xua tan cái nóng mùa hè thì bãi biển Thuận An sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Bãi biển Thuận An

Huế mang đặc trưng của khí hậu miền Trung, nắng nhiều, nhiệt độ quanh năm tương đối cao. Nhìn chung, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể thoải mái vui chơi, tắm biển và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây thì bạn nên đi vào mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến với Thuận An

Tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát dài trắng mịn

Bãi biển Thuận An dường như mang một cái gì đó rất bí ẩn và hoang sơ. Nhờ đó mà nơi đây vẫn còn mang một vẻ đẹp tươi mới mà hiếm nơi nào có được. Nếu dành 1 ngày ở biển Thuận An, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự thay đổi của “bộ mặt biển”. Đó là khi bình minh xuất hiện, những tia nắng đầu tiên ló dạng phía chân trời, đánh thức cả một vùng trời tươi đẹp. Khi mặt trời dần lên cao hơn, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những con sóng mạnh vỗ vào bờ tạo nên những bọt trắng xóa tuyệt đẹp. Vào thời khắc hoàng hôn, biển sẽ trở nên êm đềm và dịu mát hơn bao giờ hết và đây cũng là thời điểm lý tưởng để mọi du khách đổ xô đến bãi biển hoặc chỉ đi dạo loanh quanh trên bãi cát với đôi chân trần.

Thưởng thức hải sản tươi ngon và đặc sản địa phương

Ấn tượng của du khách về vẻ đẹp của bãi biển Thuận An chắc hẳn là vẻ đẹp nhẹ nhàng như chính tính cách của con người xứ Huế. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi sống như tôm, sò, mực,… được nướng trên bếp than hồng thơm phức ngay tại bãi biển và các món đặc sản như bánh lọc, bánh nậm,… Chắc chắn sẽ mang đến bạn hành trình tuyệt vời khi vừa “no mắt”, vừa no bụng. 

Lễ hội đặc sắc tại vùng biển Thuận An

Thuận An không chỉ thu hút du khách bởi bãi biển đẹp mà còn là vùng đất tâm linh với các sự tích về Miếu Thái Dương, Cá Ông - linh vật của cư dân vùng biển. Đến đây vào ngày 11, 12 tháng giêng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lễ hội cúng biển của người dân địa phương. Vào ngày lễ hội long trọng ấy, rất đông ngư dân từ các vùng của Huế sẽ đổ về đây để cầu mong một mùa bội thu và ra khơi bình an.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về bãi biển Thuận An. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm và kỷ niệm thật đẹp tại vùng đất này.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145