Bỏ Túi Kinh Nghiệm Khám Phá Ẩm Thực Đà Nẵng

Ngày đăng bài: 29/06/2023

Du lịch Đà Nẵng tắm biển, dạo khu du lịch thôi là chưa đủ, bạn phải thưởng thức những món ngon đậm vị tại thành phố này mới tính là chuyến đi trọn vẹn. Cùng Vietourist giới thiệu đến các bạn top 4 món ăn được tìm kiếm nhiều nhất thành phố biển xinh đẹp này nhé!

1/ Cao lầu

Mặc dù là món ăn nổi tiếng tại Quảng Nam, nhưng Cao Lầu vẫn được khách du lịch Đà Nẵng yêu thích. Tổng thể thì món ngon này khá giống với mì Quảng, nếu bạn là người “sành” ăn thì để phân biệt 2 món ngon này không phải là chuyện khó, nhưng với những ai lần đầu về Đà Nẵng hay Hội An thì phải đọc qua bài viết này ngay nha! 

Trước tiên về phần nước dùng, mặc dù lượng nước của cả hai món ăn này đều khá ít, nước lèo dùng cho mì Quảng sẽ nhiều hơn cao lầu một tí, nhưng bản chất của chúng khác nhau hoàn toàn. Nước mì Quảng là nước lèo của mì thông thường nấu sắc lại, nguyên liệu chính bắt nguồn từ loại nhân chính chẳng hạn như xương heo, gà, tôm…còn nước lèo của cao lầu lại được lấy từ nước tẩm gia vị của thịt heo, đun trên bếp lâu nên thấm đượm gia vị và có hương thơm đậm đà, hơi hướng giống nước thịt kho nhưng loãng ra.

Về sợi mì có thể thấy sợi mì Quảng và sợi cao lầu cũng khá giống nhau và đều được làm từ nguyên liệu chung là bột gạo, thế nhưng nếu sợi mì Quảng chỉ đơn thuần làm từ bột gạo, và sắc vàng từ các loại nước luộc, thì sợi cao lầu kỳ công hơn thế rất nhiều, người dân không gọi cao lầu là sợi mì, mà sẽ gọi là bánh cao lầu, có chiều dài của mỗi sợi ngắn hơn mì Quảng một chút. Không chỉ được làm từ bột gạo, bánh cao lầu gốc của người Hội An còn phải được ngâm chung với tro, và tro này bắt buộc phải đốt từ cây ở Cù Lao Chàm mới đúng vị. Ngoài ra, nước xay gạo thành bánh cao lầu phải là nước giếng Bá Lễ, một giếng nước có tiếng của Hội An.

2/ Mì Quảng

Mì Quảng thì ở đâu cũng có nhưng về Đà Nẵng thì không đâu giống vị tại thành phố này. Sợi mì được làm từ bột gạo gần giống như sợi phở ăn với nước dùng được chế biến đặc biệt mỗi vùng miền cùng miếng bánh đa giòn tan ăn kèm các loại rau sống tươi ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng chiếc bụng đói của bạn.

Gợi ý cho bạn top 5 quán mì Quảng Nổi tiếng tại Đà Nẵng:

Mì Quảng Ếch Bà Mua | địa chỉ số 19 Trần Bình Trọng, Hải Châu và 95A Nguyễn Tri Phương, Bật mí đây chỉ là 1 trong 9 chi nhánh của Bà Mua thôi nhé!

Mì Quảng Gà Bích Đà Nẵng | địa chỉ quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Mì Quảng Bà Vị | địa chỉ số 166 Lê Đình Dương

Mì Quảng cá lóc Cô Sáu | địa chỉ số 37B Phạm Quang Ảnh quận Sơn Trà

Mì Quảng chay Thúy | địa chỉ số 122 Hoàng Diệu phường Hải Châu quận Hải Châu

Giá các quán mì Quảng ở đây chỉ giao động từ 20 - 50.000 thôi nhé!

3/ Bánh Xèo

Thêm một cái tên khá quen thuộc nhưng lại được tìm kiếm top 1 khi đến Đà Nẵng, điều đặc biệt tạo nên hương vị đặc biệt bánh xèo Đà Nẵng chính là nước chấm đậm vị Đà Nẵng có vị bùi bùi của gan và đậu phộng kèm với nấm mèo, thịt băm đã làm cho món bánh bình thường này trở nên đặc sắc hơn bao giờ hết. Cắn một miếng bánh giòn rụm có nhân trứng, tôm, mực…tùy du khách chọn lựa với chén nước chấm thơm ngon thì khó mà cưỡng lại được.

4/ Bún Mắm Nêm

Một món ăn dân dã của miền biển Đà Nẵng đã vô tình trở thành món ăn đặc trưng của thành phố thu hút khách du lịch không thể bỏ qua. Hương vị đậm đà hòa với mùi thơm đặc trưng được pha chế theo công thức gia truyền cùng các nguyên liệu đơn giản đã làm cho món ngon không thể chối từ. Một tô bún tươi có rau sống, dưa leo, đậu phộng, thịt heo quay thái mỏng, chả bò và nem chua… kèm với nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu là mít non chan thêm nước mắm nêm sệt sệt sẽ là một món ăn gây vương vấn cho bạn đó nha!

Ngoài những cái tên trên, Đà Nẵng vẫn còn rất nhiều món ngon chờ bạn khám phá, bỏ ngay top các món ăn mang đậm hương vị Đà Thành này vào danh sách món ngon trong chuyến đi của bạn nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145