Bắt Gặp Bàu Trắng, "Tiểu Sa Mạc Sahara" Gây Thương Nhớ Giữa Lòng Bình Thuận

Ngày đăng bài: 23/06/2023

Cách trung tâm Tp. Phan Thiết khoảng 60km về phía Đông Bắc, Bàu Trắng đầy thơ mộng với khung cảnh hoang sơ, yên bình. Nếu có dịp Du lịch Phan Thiết, Bàu Trắng sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời và để lại ấn tượng sâu sắc với những ai đã một lần đặt chân đến nơi đây. Cùng Vietourist tìm hiểu về Bàu Trắng qua bài viết này nhé. 

Bàu Trắng

Bàu Trắng là khu du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, thực chất là một hồ nước ngọt nhỏ nằm lọt thỏm giữa những đồi cát trắng bao la. Những năm gần đây, nhiều người mẫu và tạp chí thời trang quốc tế chọn Bàu Trắng là điểm chụp ảnh thời trang, chứng tỏ vẻ đẹp cuốn hút của vùng đất nắng gió này. Trong tiếng địa phương, “bàu” có nghĩa là hồ. Bàu Trắng xưa kia, nơi đây từng là một hồ nước lớn. Sau đó, nhân dân địa phương đắp một đập cát lớn vắt ngang hồ để tạo thành đường đi qua. Hồ nước lớn được chia đôi thành tiểu hồ và đại hồ hay còn được gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. 

Bàu Bà có diện tích 70ha, rộng hơn Bàu Ông. Độ sâu trung bình của Bàu Bà là 5m, vào mùa mưa nơi sâu nhất có thể lên đến 19m. Nơi rộng nhất của Bàu Bà có thể lên đến 500m. Vì nằm giữa những triền cát trắng nên Bàu Bà ngày nay được biết đến với tên gọi phổ biến là Bàu Trắng, thuộc ở thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, nơi đây còn được gọi là Bàu Sen. Mỗi độ khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, sen nở kín mặt hồ tạo thành một tuyệt cảnh thiên nhiên làm ngỡ ngàng bao du khách. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hồ sen chen nhau đua nở giữa sa mạc cát trắng giống như một “kỳ quan” mà du khách khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Đã đến đây, ngại gì không  “săn ảnh” lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời giữa khung trời đầy mơ mộng. 

Bàu Trắng

Vào một ngày trời trong xanh hay bỗng dưng muốn tìm về thiên nhiên thì ghé ngay Bàu Trắng khám phá, dạo chơi cùng những trải nghiệm đi mô tô vượt địa hình đồi cát Bàu Trắng, trượt ván trên cát,..., câu cá sẽ rất thú vị. Nước ở Bàu Trắng ngọt mát quanh năm làm dịu đi thời tiết nóng hầm hập của đồi cát hay những ngày hè đến, trải nghiệm phong cảnh cực chill, tạo cảm giác an yên, nhẹ nhàng khi hòa mình cùng nét đẹp trữ tình của thiên nhiên. Đồi cát Bàu Trắng được ví như “Sa mạc Sahara” thu nhỏ, khu du lịch Bàu Trắng luôn hấp dẫn du khách bới chỉ cần phóng tầm mắt bạn đã có thể ngắm nhìn các bãi cát trắng mênh mông và thỏa thích thể hiện tài chụp hình đỉnh cao của mình bằng những bức hình đầy nghệ thuật hay check in sống ảo rất hấp dẫn và vô cùng tuyệt vời.

Nếu có du lịch Phan Thiết, đừng bỏ lỡ những thắng cảnh tuyệt vời nơi đây và thưởng thức hải sản phong phú được chế biến đa dạng và ghé đến Bàu Trắng cảm nhận thiên nhiên xanh, cùng khám phá và đón trải nghiệm tuyệt vời.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145