8 Món Ăn Sáng Bạn Không Nên Bỏ Lỡ Khi Đến Đà Lạt

Ngày đăng bài: 07/07/2020

Nhắc tới Đà Lạt, chúng ta không chỉ nhắc tới những cao nguyên, những rừng thông bạt ngàn gió reo, mà nơi đây còn vô số những món ngon đang chờ bạn trải nghiệm. hôm nay, hãy cùng VieTourist điểm danh qua những món ăn sáng bạn phải thử khi ghé tới Đà Lạt nhé :

  1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu :

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Đây được mệnh danh là quán ăn của các thần dân du lịch. Combo hot nhất của quán là bánh mì xíu mại và sữa đậu nành nóng. Bánh mì giòn và xíu mại hơi cay cay ăn trong một buổi sáng trời se lạnh thì còn gì bằng. Bánh mì xíu mại ở đây được đánh giá có vị đậm đà nóng hổi, thịt xíu thơm, có thêm chả và hành. Giá cả lại hợp lý cho buổi sáng đủ chất.

  1. Bánh ướt lòng gà quán Trang :

Bánh ướt lòng gà quán Trang

Quán bánh ướt lòng gà Trang nằm ngay trung tâm thành phố, chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 400m nên rất tiện. Bánh ướt lòng gà ở đây khá vừa miệng, nhiều topping. Thịt gà giòn, thơm kèm nước mắm pha loãng chan vào lượng. Ngoài bánh ướt lòng gà, quán còn phục vụ cả cháo gà, gỏi gà, cháo lòng,… cho các thực khách ăn cho ấm bụng nè.

  1. Bánh căn xíu mại cây bơ :

Bánh căn xíu mại cây bơ

Món này chắc là đặc sản riêng của Đà Lạt. Bánh căn nóng hổi có nhân trứng cút và trứng gà, nhân thịt, nhân tôm…. Vỏ bánh thì giòn giòn, ăn cùng với nước mắm mỡ hành có thêm cục xíu mại rất vừa miệng. Quán còn bán thêm chả cây và yaourt, ăn hoài mà không có cảm giác ngán.  

  1. Bánh mì chảo 27 :

Bánh mì chảo 27

Quán có menu rất phong phú và khá là đông khách. Một phần ăn ở đây rất chất lượng bao gồm: bánh mì, trứng, pate, xíu mại, rau sống, xúc xích,… có salad ăn kèm. Bánh mì thì lúc nào cũng giòn rụm nóng hổi vì được bỏ vào lò vi sóng, ăn xong uống 1 ly sữa đậu nành nóng nữa là đủ cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng luôn.

  1. Mì hoành thánh Tàu Cao :

Mì hoành thánh Tàu Cao

Món ăn ăn ở trên Đà Lạt một lần, khi về lại nhớ da diết. Tiệm mì có trên 10 năm tuổi, chỉ bán 2 món chính là: mì hoành thánh và hủ tiếu. Một phần mì khá nhiều topping, ăn hoài không hết, có thịt bằm, thịt xá xíu và viên hoành thánh nữa. Nước dùng ngọt thanh, nóng hổi khi ăn thấy chủ quán còn cho thêm 1 muỗng hành phi, tóp mỡ để tạo độ thơm nữa. Quán nằm trên đường Phan Đình Phùng - con đường trung tâm luôn nên cực dễ tìm.

  1. Mì Quảng Hội An – Yersin :

Mì Quảng Hội An – Yersin

Là địa chỉ ăn mì Quảng nổi tiếng tại Đà Lạt. Ngoài mì Quảng, quán còn nổi tiếng với món bánh mì bò kho, phở bò kho, hủ tiếu bò kho. Món mì Quảng có hương vị đặc trưng bởi riêu làm từ tôm khô và nước dùng được nấu từ tôm khô rất thơm, có tôm tươi, trứng cút, thịt được nêm nếm và lạc khô, lại thêm bánh đa giòn, rau sống tươi ngon lành ăn cùng. Giá cả lại vô cùng hợp lý 

  1. Miến gà Nga :

Miến gà Nga

Quán miến gà ngon nhất nhì Đà Lạt, nằm ở số 52 đường Nguyễn Chí Thanh. Nước dùng vừa miệng ăn, sợi miến dai dai, nhiều thịt gà ăn kèm với rau tươi xanh là những điều mà nhiều thực khách yêu thích món ăn này. Ngoài miến, bạn cũng có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn khác như hủ tiếu khô gà, xôi gà,…

  1. Hủ tiếu Sáu Dần :

Hủ tiếu Sáu Dần

Quán hủ tiếu vô cùng đông khách và nổi tiếng nằm trên đường Võ Thị Sáu, Đà Lạt. Sợi hủ tiếu dai dai mềm mềm, thịt gà xé thì săn không bị bở, đặt biệt là nước lèo ăn hoài ko ngán vì ngọt vị từ xương hầm

--- Theo Hiền Trần ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145