7 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Phú Yên Khiến Du Khách Say Đắm

Ngày đăng bài: 16/07/2020

Người ta thường biết đến Phú Yên với tên gọi « xứ hoa vàng trên cỏ xanh », ngoài hoa vàng và cỏ xanh, Phú Yên còn những địa điểm check-in nổi bật nào? Hôm nay hãy cùng VieTourist khám phá nhé :

 1. Gành Đá Dĩa :

Gành Đá Dĩa

Có thể nói, Gành Đá Dĩa là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho người dân xứ « nẫu ». Theo các nhà nghiên cứu khoa học, Gành Đá Đĩa được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển. Dòng dung nham này khi gặp nước lạnh đông cứng lại, cùng với hiện tượng di ứng lực nên toàn bộ khối nham thạch bị rạn nứt đa chiều tạo nên cảnh quan kỳ thú hôm nay. Đến với Gành Đá Dĩa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển xanh mênh mông, sóng xô dạt dào vào những trụ đá nghiêng nghiêng nằm xếp lớp tiến ra biển hoặc nằm thẳng đứng chồng chất lên nhau. Xa hơn nữa là những chiếc thuyền thúng nằm san sát nhau của ngư dân đang đánh bắt cá. Bạn sẽ cảm nhận được tất cả mùi vị của biển khơi ùa vào lòng mình. 

Gành Đá Dĩa ở Phú Yên nằm trong 5 top có Gành Đá Dĩa đẹp nhất thế giới.

2. Nhà thờ Mằng Lăng :

Nhà thờ Mằng Lăng

Nằm ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Việt Nam chứng nhân bao sự kiện lịch sử. Điểm nổi bật nhất nhà thờ chính là lối kiến trúc Gothic đặc sắc đã có từ cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên. Bên cạnh nhà thờ còn có một quả đồi nhân tạo. Nơi đây cũng được ghi nhận là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta nên đến đây ngoài tham quan lối kiến trúc của nhà thờ thì sẽ được chiêm ngưỡng cuốn sách đó. Cuốn sách được biết có tên gọi “Phép giảng tám ngày” của giáo sĩ Alexan de Rhodes.

3. Kè chắn sóng Xóm Rớ :

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Kè chắn sóng Xóm Rớ thời gian gần đây trở thành địa điểm được giới trẻ săn đón khi tới Phú Yên để có được những bộ hình xinh lung linh. Đến đây, bạn sẽ thấy những tảng đá bê tông thô kệch nằm chìm dưới nước biển mọc lên từng đám rêu xanh lá hút hồn. Loại rêu này xanh ngắt, bám chặt vào đá, cọng khá dài, nổi dập dềnh trên những tảng đá nửa nổi, nửa chìm trong nước. Khi thủy triều xuống, những đám rêu phơi trong nắng trở nên bạc trắng, óng ánh như tơ. Theo người dân địa phương, những tảng bê tông vuông vức này được thả xuống biển cùng với đá tảng khi thi công công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua Xóm Rớ, sau một thời gian đã sinh ra rêu xanh và mọc dày đặc như này.

4. Vịnh Vũng Rô :

Vịnh Vũng Rô

Nằm ngay sát rìa dãy núi đèo Cả, vịnh Vũng Rô hiện lên hoang sơ với bờ biển dài hơn 16 km2 được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ: Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Để khám phá và ngắm bao quát hết toàn cảnh của vịnh, bạn có thể chọn vượt qua cung đèo Cả hoặc đi từ hướng Phú Yên. Bạn sẽ phải trầm trồ trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt diệu những hàng cây xanh mát, lấp ló là một vùng vịnh biển xanh đẹp diệu kỳ như đang “mời gọi” du khách đến khám phá. Nếu đi từ Phú Yên, sau khi đi qua Bãi Môn, Mũi Đại Lãnh, bạn cũng sẽ có dịp chiêm ngưỡng vịnh Vũng Rô từ trên cao với vẻ đẹp mê hồn mà không kém phần nên thơ và trữ tĩnh.

5. Bãi Xép :

Bãi Xép

Dù được thiên nhiên ưu ái với biển xanh và cát trắng hoang sơ nhưng mãi tới khi xuất hiện trong những phân cảnh tuyệt đẹp của bộ phim « Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh » của đạo diễn Victor Vũ, Bãi Xép mới trở nên nổi tiếng hơn cả và được nhiều người biết tới. Để đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi Xép, hãy chạy thẳng trên đường Lê Duẩn tới Tuy An, đường rất dễ chạy và được trải nhựa phẳng lì. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi đá đen huyền giữa làn nước biển trong vắt, những bãi xương rồng dày đặc nhô ra biển hay những bãi cỏ xanh mênh mông.

6. Đầm Ô Loan :

Đầm Ô Loan

Thêm một địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Phú Yên. Đầm Ô Loan có diện tích toàn mặt nước là 1.570 hecta, cách thành phố Tuy Hòa về phía bắc khoảng 20km. Mang một vẻ đẹp bình yên bởi sự chen chắn của dãy núi Đồng Cháy, núi Cấm và cồn An Hải. Đầm Ô Loan mang vẻ đẹp dịu dàng và lãng mạn, là bức tranh thiên nhiên sông núi tạo nên từ sự giao thoa giữa đất trời. Đầm Ô Loan đẹp nhất là khi bình minh, mặt trời nhô lên từ những triền núi thấp, đầm Ô Loan trông như chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Khi chuyển sang hoàng hôn, ánh sáng nhập nhoạng lại tựa chú chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên bên mặt hồ gợn sóng. Đặc biệt khi tới đây, bạn phải thưởng thức món sò huyết trứ danh nữa nhé. 

7. Vịnh Xuân Đài :

Vịnh Xuân Đài

Được mệnh danh là « đảo Bali » của Việt Nam, vịnh Xuân Đài nằm trên địa bàn huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu, vịnh sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Gành Đèn, Gành Đỏ, Vũng Dông, Vũng Chào, Bãi Ôm, Bãi Từ Nham, đảo Nhất Tự Sơn,… Đường đến vịnh Xuân Đài cũng khá dễ dàng, từ Tuy Hòa bạn đi theo Quốc lộ 1A về phía Bắc chừng 45km. Sau đó bạn đón tàu ra vịnh. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145