13 Địa Điểm Du Lịch Tại Sapa Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 18/05/2020

Bạn đã biết gì về Sapa? một trong những nơi thu hút du khách nhiều nhất của đất nước Việt Nam. Hôm nay, VieTourist xin giới thiệu đến bạn 12 địa điểm du lịch tại Sapa mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây:

1. Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan

Đầu tiên là phải nhắc đến Fansipan rồi! Đỉnh Fansipan là nóc nhà của Đông Dương với độ cao 3.143m. Đây là một điểm chụp hình mơ ước của cả những ai đã đến hay chưa từng đến Sapa. Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc khi chinh phục một nơi được văn chương ví von như một chốn bồng lai tiên cảnh khi thấy cả một khung cảnh thiên thiên của rừng núi hữu tình như khi đến đỉnh Fansipan.

2. Nhà thờ đá cổ

Nhà thờ đá cổ

Luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch, nhà thờ đá cổ được xây dựng vào thời Pháp thuộc với mái nhà, tháp chuông, mái vòm mang đậm kiến trúc Gothic. Khi đến đây tham quan, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một khu phố châu Âu, cho dù nhà thờ đã trải qua nhiều thách thức của thiên nhiên, nhưng vẻ đẹp trường tồn của nó vẫn mang lại một niềm tự hào cho người dân nơi đây.

3. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa

Đường đi đến thung lũng Mường Hoa khá khó khăn, nhưng đến được đây, bạn sẽ có cảm giác “đã” khi mà nhìn thấy một cảnh đẹp mở ra trước mắt. Những thửa ruộng bậc thang, cỏ cây, bãi đá, suối, đồi núi sẽ là bức tranh dành tặng cho bạn khi đến thung lũng Mường Hoa.

4. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng

Một điểm đến tiếp theo mà hầu như luôn có mặt trong các cảnh đẹp ở Sapa là núi Hàm Rồng. Cũng như tên gọi, ngọn núi mang sự hung vĩ uy nghi của rồng đang ngước lên trời cao, tuy nhiên, khi từ trên núi nhìn xuống, bạn sẽ thấy những ngôi nhà ẩn hiện, những cảnh đẹp như thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong màn sương mù. Đường lên núi còn có các vườn lan, vườn đào, và nhiều loại hoa xứ lạnh khác như mẫu đơn, cẩm tú cầu tỏa hương sắc cho bạn tha hồ ngắm nghía, chụp ảnh nữa.

5. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát được các du khách đem lòng yêu mến, một ngôi làng cổ đẹp nhất vùng Tây Bắc của người Mông. Bản là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống của nghê dệt thổ cẩm truyền thống, bạn sẽ được hóa thân thành những chàng trai, cô gái người Mông và chiêm ngưỡng cảnh vật hữu tình từ những cánh đồng bậc thang xanh mướt, núi rừng cây cỏ và những con suối trắng xóa chảy róc rách.

6. Thác Bạc

Thác Bạc

Khi đến thác Bạc, bạn sẽ trông thấy một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, trông nó giống như một dải lụa trắng lượn trên một tấm thảm xanh thẳm của rừng núi. Tiếng nước chảy êm tai cùng với sự hùng vĩ của núi non, tạo ra một nét huyền bí và hoang dã cho khung cảnh của thác Bạc.

7. Dinh Hoàng A Tưởng

Dinh Hoàng A Tưởng

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn gọi là dinh thự “Vua Mèo xứ Bắc Hà” có kiến trúc Á- Âu. Dù hơn 100 năm đã trôi qua nhưng nó vẫn giữ được nguyên vẹn khi được xây dựng bằng đá vôi, mật mía, sáp ong, xi măng sắt thép, ngói gốm, gỗ quý. Mang trong mình nét kiến trúc độc đáo và cổ kính nổi bật giữa trung tâm thị trấn Bắc Hà, đây là nơi đã từ lâu trở thành một điểm tham quan được giới trẻ nhắm đến.

8. Cổng Trời trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cổng Trời trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cồng Trời là điểm cao nhất của con đèo Ô Quy Hồ - con đèo dài nhất Việt Nam, một đích đến rất thích hợp cho các bạn yêu thích phượt và chinh phục những con đường ngoằn ngoèo. Ngước lên phía trên là đỉnh Fanxipan cao vời vợi, còn nhìn phía dưới sẽ tận mắt những ruộng nương xanh rì, con đường ngoằn ngoèo.

9. Cốc San

Cốc San

Cốc San là nơi kết hợp hài hòa giữa sự huyền bí của những con thác, hang động, mô đá. Cốc San thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km. Người ta thường hay đến đây để chụp ảnh, khám phá hết nét đẹp bí hiểm của cốc San bên cạnh đó có cảm nhận được nét hoang sơ và có được sự thư thái trong tâm hồn khi đến đây.

10. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn

Ngoài bản Cát Cát, thì bản Tả Phìn là một bản đặc trưng đồng bào dân tộc của người Dao đỏ. Bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn, cùng ngắm nghía phong cảnh tươi đẹp và những nét đẹp đậm đà bản sắc của bản Tả Phìn.

11. Cầu Mây

Cầu Mây

Tên cầu Mây là do cầu được làm từ dây mây, bắc qua sông Mường Hoa và cách thị trấn Sa Pa khoảng 7km. Bạn hãy tưởng tượng một cây cầu dẫn tới một khu rừng xanh với màn sương huyền ảo, chắc sẽ khiến bạn nao núng khi lỡ bỏ lỡ một cảnh đẹp thơ mộng này.

12. Suối Vàng – Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu

Vào tháng 3, những con đường dẫn đến thác tình yêu sẽ có đầy hoa đỗ quyên khoe sắc. Thác Tình Yêu và Suối Vàng là một gợi ý tuyệt vời tiếp theo trong hành trình chinh phục Sapa của bạn. Những cột nước trắng xóa và dòng suối trong veo hòa quyện vào nhau làm nên một sự tươi mát, quyến rũ sẽ gây lưu luyến cho từng dòng người đến và đi.

13. Sâu Chua và Thanh Kim

Sâu Chua và Thanh Kim

Hai địa danh này là hai xã thuộc huyện Sapa, vì có nét hoang sơ, huyền bí của những thửa ruộng bậc thang và núi đồi. Sâu Chua và Thanh Kim sẽ mang cho bạn một không gian yên bình, trong lành, không xô bồ. Hãy cùng đến đây để xoa tan hết những muộn phiền và quên đi nhịp sống hối hả của thành thị.

Chỉ một vài địa điểm trên đây thôi sẽ khiến bạn mê mệt về độ đẹp của Sapa rồi. Nếu bạn đến ghé thăm Sapa thì hi vọng bạn sẽ có được chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời và những bức hình kỉ niệm cùng gia đình, bạn bè.

--- Theo Hiền Trần ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145