Quảng Bình “Đòn Gánh Hai Đầu Đất Nước” - “Gánh” Cả Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Là khu vực có diện tích hẹp nhất Việt Nam, Quảng Bình được ví như đòn gánh hai đầu đất nước, mặt khác do chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của khí hậu. Tuy nhiên điều này không làm giảm bớt sự ưu ái thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình. 

Năm 2003, Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là quần thể di sản thiên nhiên của Thế giới với nhiều yếu tố về địa chất, địa mạo và lần nữa được công nhận năm 2015 về đa dạng sinh học. Phải nhắc đến chính là các hang động bên trong các khối núi đá vôi tạo nên những tuyệt tác ẩn sau trong những khu rừng già. 

Ngoài những cái tên thường xuyên được xướng tên trên “bảng vàng” là hang Sơn Đoòng, hang Én, động Phong Nha, động Thiên Đường…thì quần thể các hang động tại đây gồm hơn 350 hang động đã được tìm thấy và nhiều hang động được đưa vào hoạt động du lịch, để du khách được trải nghiệm thực tế trước những kỳ quan mà thiên nhiên đem lại.

Vietourist cũng không ngoại lệ, để Du khách có nhiều trải nghiệm nhất trong những chuyến hành trình, Tour thám hiểm hai hang động Ô Rô và Hoàn Mỹ đã được Vietourist đưa vào chương trình Du Lịch Quảng Bình cùng nhiều hoạt động hấp dẫn trong 4 ngày 3 đêm hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ đến Du khách.

Hang Ô Rô và hang Hoàn Mỹ cách nhau không xa và đều nằm trong hệ thống quần thể di sản Phong Nha - Kẻ Bàng. Nhưng ở hang Hoàn Mỹ, Du khách sẽ trải qua hành trình trekking ngắn hơn để xuống đến động khô và chinh phục kỳ quan bên trong động với những khối thạch nhũ tạo thành các căn phòng tráng lệ.

Còn khi đến hang Ô Rô, hành trình sẽ thử thách hơn với khoảng gần 1 giờ đồng hồ trekking đường rừng, tuy nhiên không có quá nhiều chướng ngại vật. Đến đây, Du khách sẽ đi xuyên qua lòng núi với những cảnh quan được tạo nên từ những điều kiện tự nhiên bên trong hang luôn biết cách làm cho Du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Nếu Du khách là những người “sành” trekking khám phá hang động thì để chinh phục hai hang động này là điều dễ dàng, nhưng với những Du khách mới bắt đầu cũng không cần quá lo lắng lâu nhé, luôn có đội hỗ trợ sát cánh cùng bạn về đích an toàn.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145