Du Lịch Mông Cổ Mùa Nào Đẹp Nhất? - Cẩm Nang Du Lịch Mông Cổ

Ngày đăng bài: 29/03/2020

Mông Cổ là một quốc gia được bao bọc bởi đất liền nằm ở Đông và Trung Á, giáp với Nga và Trung Quốc. Với đặc điểm địa hình là thảo nguyên bát ngát, Mông Cổ chắc hẳn là một điểm đến đầy sự phiêu lưu, nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa du mục cùng với những cảnh quan rộng lớn, hoang sơ.

Đi du lịch Mông Cổ mùa nào đẹp và thú vị nhất?

Cùng với Nam Siberia, Mông Cổ có khí hậu lục địa, với mùa đông dài, lạnh, khô và mùa hè ngắn, ôn hòa và tương đối ẩm. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 21°C, (65°F) và mùa đông là - 20°C, (-13°F). Ở Mông Cổ có tới 256 ngày nắng mỗi năm cùng với bầu trời thoáng đãng, dân du mục Mông Cổ tự hào gọi đất nước mình là vùng đất của bầu trời xanh vô tận, nổi bật giữa cánh đồng cỏ xanh ngút ngàn là những ngôi nhà di động của người dân du mục nằm rải rác trong cảnh quan rộng lớn này. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất ở quốc gia này rơi vào mùa Hè, từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 8.

Thời điểm du lịch lý tưởng nhất ở Mông Cổ từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 8

Thời điểm du lịch lý tưởng nhất ở Mông Cổ từ khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 8

Mùa hè ở quốc gia này bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 8, nhiệt độ cao nhất rơi vào tháng 7. Đây là mùa phổ biến nhất cho khách du lịch Mông Cổ vì thời thiết vào mùa này sẽ ấm và khô hơn những tháng mùa đông. Những ngày của tháng 5 sẽ vẫn có thể có tuyết rơi, nhưng thời tiết thường rất dễ chịu. Thời tiết trên sa mạc Gobi sẽ vô cùng nóng, với nhiệt độ lên tới hơn 100 độ, mưa có thề xuất hiện ở phía bắc và trung tâm của đất nước vào cuối mùa. Tuy nhiên, những con mữa khiến cho nhiệt độ trên sa mạc Gobi trở nên dễ chịu hơn, những cánh rừng ở phía bắc cũng bắt đầu thay đổi màu sắc, đây chính là lí do Mông Cổ trở nên đẹp hơn rất nhiều sau những cơn mưa.

Du lịch Mông Cổ mùa lễ hội Naadam

Du lịch Mông Cổ mùa lễ hội Naadam

Ngoài ra, lễ hội nổi tiếng nhất của đất nước này: “Lễ hội Naadam” cũng được diễn ra vào tháng 7 hằng năm. Du khách sẽ có cơ hội hòa nhập với người bản xứ và quan sát cũng như trải nghiệm văn hóa truyền thống đích thực nơi đây. Nếu lựa chọn du lịch Mông cổ, du khách nên trang bị cho bản thân quần áo ấm ngay cả vào mùa hè vì thời thiết sẽ rất khó dự đoán vào tháng 5 hay tháng 9.

Du lịch Mông Cổ mùa thu cũng là sự lựa chọn tuyệt vời

Du lịch Mông Cổ mùa thu cũng là sự lựa chọn tuyệt vời

>>> Xem thêm: Tour Du Lịch Mông Cổ 5 Ngày 4 Đêm

Ngoài mùa hè, du khách có thể lựa chọn điểm đến này vào mùa thu. Tháng 9 cũng là thời điểm khá lý tưởng để ngắm nhìn thảo nguyên chuyển mình sang thu bởi nhiệt độ lúc này không quá nóng hay quá lạnh. Vùng nông thôn xinh đẹp của Mông Cổ thậm chí sẽ còn đẹp hơn nữa với màu sắc mùa thu. Du khách nên lựa chọn du lịch sa mạc Gobi vào tháng này vì nhiệt độ sẽ không quá cao

Vào mùa đông, Mông Cổ ít được lựa chọn hơn bởi nhiệt độ khắc nghiệt ở đất nước này. Nhiệt độ sẽ xuống rất thấp (dưới 0°C), thậm chí còn có thể có bão tuyết và hiển nhiên sẽ không thích hợp cho các hoạt động du lịch của du khách.

Du lịch Mông Cổ mùa nào đẹp nhất? Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết đươcj thời điểm đẹp và thích hợp nhất để trả lời cho câu hỏi này rồi đúng không nào, hãy lên kế hoạch đến Mông Cổ sớm để không bỏ lỡ cơ hội tham quan Quốc gia tuyệt vời này.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145