Du Lịch Singapore - Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore A-Z

Ngày đăng bài: 24/04/2020

“ TUỔI TRẺ THÌ NGẮN

THẾ GIỚI THÌ RỘNG

CHÍ NAM NHI

NGỒI 1 CHỖ LÀM CHI’’

Chân Bạn muốn đi nhưng Bạn đang băng khoăn, lo lắng không biết đi đâu, đi như thế nào , chuẩn bị những gì , ăn gì ở đâu , đi mùa nào đẹp ?  Ôi…có vẻ nhức đầu quá nhỉ…

Đừng lo lắng, VieTourist sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc ngay đây . còn chần chờ gì nữa … Let ‘s go !!!

Quốc gia đáng đến 1 lần trong đời và nhiều lần sau trong đời nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đầu tiên đó là Singapore - đảo quốc Sư Tử xinh đẹp.


Nội dung chính:

Du lịch Singapore mùa nào đẹp?

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì?

Có được mang thuốc lá khi nhập cảnh singapore không?

Đi singapore mặc gì cho đẹp?

Bí quyết nhập cảnh singapore dễ dàng

Địa điểm check-in singapore

Kinh nghiệm chụp hình khi đi singapore

Du lịch Singapore ăn gì?


1/ DU LỊCH SINGAPORE MÙA NÀO ĐẸP?

Du lịch Singapore mùa nào đẹp? Câu hỏi này khá là phổ biến, VieTourist xin trả lời các bạn như sau:

Còn phải tùy thuộc vào mục đích chuyến đi mà bạn mong muốn. Đi để mua sắm, vui chơi, tham gia lễ hội, tham quan các công trình kiến trúc đồ sộ hay chỉ đơn giản là nghỉ dương và khám phá ẩm thực ?

Khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Singapore gần giống như Việt Nam nằm gần xích đạo nên rất dễ thích nghi. Từ tháng 11 đến tháng 1 là khoảng thời gian nóng ẩm , Từ tháng 2 đến tháng 10 khô hơn, thời gian mưa nhiều vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Thời tiết Singapore rất thuận lợi để tham quan

Thời tiết Singapore rất thuận lợi để tham quan

Thời tiết lí tưởng nhất thu hút khách du lịch của Singapore là từ tháng 11 đến đầu tháng 1 năm sau, bởi thời gian này nhiệt độ ôn đới và ít mưa, đồng nghĩa với chi phí du lịch như khách sạn, vé máy bay không hề rẻ chút nào. Nên tránh đi vào tháng 5 đến tháng 9 bởi nhiệt độ nóng lên đến đỉnh điểm gây bất lợi khi tham quan các danh lam thắng cảnh, Với tín đồ shopping thì không thể bỏ qua mùa sale lớn nhất trong năm vào tháng 5 và tháng 7.

Nhiều gia đình có các bạn nhỏ được nghỉ hè nên chỉ có thể đi vào tháng 5 đến tháng 7 cũng đừng lo lắng , dù thời tiết có hơi đỏng đảnh khó chịu nhưng cũng không làm nản chí mục đích đi du lịch. Mẹo nhỏ là hãy đi tham quan các điểm du lịch ngoài trời vào sáng sớm như Universal studio, nhà hát Sầu Riêng , sở thu , Marina Bay Sand, Tượng sư tur biển...

Buổi trưa ghé qua các trung tâm thương mại mua sắm, ăn uống và chiều tàn sẽ là lúc chiêm ngưỡng ánh đèn lấp lánh của khu vườn năng lượng khổng lồ Garden by the bay hay màn trình diễn ánh sáng Spectra show lung linh huyền ảo. Nhất định bạn phải được thưởng thức 1 lần trong đời

2/ DU LỊCH SINGAPORE CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Passport là 1 trong những vật quan trọng cần chuẩn bị khi du lịch Singapore

Passport là 1 trong những vật quan trọng nhất cần chuẩn bị khi du lịch Singapore

- Passport :Đầu tiên thứ không thể thiếu đó chính là Passport, Nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi nhiều bạn chuẩn bị đầy đủ lên list danh sách không thiếu 1 món gì , vali chứa không còn 1 chỗ đựng, nhưng ra đến sân bay làm thủ tục lại quên mất Passport, thế là bị trễ chuyến bay "khóc 1 dòng sông" nên các bạn hãy nhớ nhé, Thứ quan trọng nhất không được quên là cuốn màu xanh quyền lực giúp ta đi khắp thế gian. 

Tiếp theo là gì nhỉ ?

- Tiền và thẻ tín dụng : Tỉ giá : Tiền Singapore khí hiệu là SGD ,1SGD ~ 17 VND

Tip nhỏ là bạn không nên mang quá 5.000 USD khi qua Singapore nhé, vậy với các bạn có nhu cầu mua sắm nhiều thì làm sao ? Đó là mang theo thêm thẻ tín dụng hoặc Master card , mức phí khi thanh toán từ 2,5 - 3% tùy loại thẻ và ngân hàng.

 À , và đừng quên đổi tiền lẻ nữa các bạn nhé , tiền lẻ sẽ giúp bạn thuận tiện mua đồ ăn , di chuyển MRT, LRT hay xe buýt đó .

- Đồ dùng cá nhân

- Quần áo : chất liệu mỏng mát, thấm mồ hôi

- Mũ , nón , ô dù : Nắng mưa là chuyện của trời , mình đây đã có ô dù trên tay …

Thật ra thì thời tiết Singapore như tính cách 1 cô gái vậy nắng mưa thất thường, nên các bạn chuẩn bị sẵn để che nắng , che mưa khi cần nhé !

- Giày thể thao : đã gọi là đi du lịch thì sẽ di chuyển rất nhiều, 1 đôi giày thể thao là lựa chọn sáng suốt nhé,

- Giấy khô , quạt giấy , quạt cầm tay: là những vật dụng cần thiết giúp bạn chống lại sự nóng bức ở Singapore. Đặc biệt các nhà hàng quán ăn ở Singapore chỉ chỉ sung khăn giấy ướt nên mang theo khăn giấy khô là cả 1 sự xuất sắc đấy nhé !

- Nước uống : Bạn nên mang theo 1 chai nước cá nhân vì giá 1 chai nước khoáng ở Singapore khá là đắt đỏ , gấp 7 lần Việt nam , khoảng 2 SGD / chai / 50ml . Ở Singapore bạn có thể dùng nước sạch miễn phí khu công cộng nên đừng lo lắng nhé , sẽ tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

- Ổ chuyển đổi đa năng : Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục , Ổ điện ở Singapore hầu hết là 3 chân vuông, nên nếu không chuẩn bị thì các thiết bị sử dụng điện để phục vụ cho công cuộc selfie , liên lạc sẽ bị ‘’ chết lâm sàng ‘’ đấy nhé . Giá ổ chuyển đổi đa năng tầm 10.000 / chiếc,  giá hạt dẻ mà lời lại quá đúng không nào?

>>> Xem thêm: Tour du lịch khám phá 2 nước Singapore Malaysia "tất tần tật" chi phí chỉ 6,9 triệu đồng

3/ CÓ ĐƯỢC MANG THUỐC LÁ KHI NHẬP CẢNH SINGAPORE KHÔNG?

Có được mang thuốc lá khi nhập cảnh Singapore không? - Câu hỏi đặc biệt được rất nhiều du khách quan tâm. VieTourist xin giải đáp như sau :

Mặc dù trước đây Singapore có lệnh cấm mang thuốc lá vào nước này , đặc biệt là các trường hợp: các loại thuốc lá có ghi ‘’ SINGAPORE DUTY NOTPAID” trên nhãn và bao bì : Thuốc lá có tiếp đầu chữ E in trên bao bì .

Bạn nên hạn chế mang thuốc lá khi nhập cảnh Singapore

Bạn nên hạn chế mang thuốc lá khi nhập cảnh Singapore

Tuy nhiên hiện nay du khách được phép mang thuốc lá nhập cảnh Singapore với sô lượng hạn chế : dưới 1 bao thuốc( 19 điếu ) đồng thời loại thuốc đó phải có chữ SDPC viết tắt của cụm từ Singapore Duty - Paid Cigarette ( thuốc lá đã đóng thuế).

Mặc dù vậy thì chính phủ Singapore vẫn muốn hạn chế việc hút thuốc tại quốc gia này nhằm bảo vệ sức khỏe người dân . Có những địa điểm riêng quy định về việc hút thuốc, nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền rất nặng. Độ tuổi được phép hút thuốc , mua bán , lưu trữ, phân phối các sản phẩm thuốc lá được nâng lên từ 18 tuổi đến năm 21 tuổi ( 2020 )

Vậy còn với thuốc lá điện tử thì sao ? Tuyệt đối là không được bạn nhé. Thuốc lá điện tử bị đang bị cấm ở Singapore cũng tương tự như việc nhai thuốc lá, không sử dụng những sản phẩm này ở nơi công cộng, thậm chí ở cả những khu vực cho phép hút thuốc, bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy.

Hút thuốc lá chắc chắn làm bạn có nguy cơ bị thổi bay ngân sách khi đi du lịch Singapore. Nên hãy cân nhắc kĩ nhé!

4/ ĐI SINGAPORE MẶC GÌ CHO ĐẸP?

Đi Singapore nên ưu tiên mặc những trang phục thoải mái, mỏng, nhẹ

Đi Singapore nên ưu tiên mặc những trang phục thoải mái, mỏng, nhẹ

Thật ra thì tùy mỗi người sẽ có 1 chuẩn đẹp khác nhau, mình thấy đẹp nhưng người khác thì chưa chắc đúng không nào ? VieTourist sẽ xin nói về Mặc phù hợp trước nhé:

Thời tiết Singapore tương đối là giống Việt Nam như đã chia sẽ trong chủ đề “ ĐI SINGAPORE MÙA NÀO THÌ ĐẸP ”. Các bạn ưu tiên chọn nhưng trang phục thoải mái, mỏng , nhẹ vì chúng ta phải di chuyển nhiều , chọn chất liệu cotton để dễ thấm hút mồ hôi.

Những đồ mọi người hay mang là : áo phông , quần Jean , Váy …để đi dạo phố cho thoải mái,

Đến thăm chùa chiền thì bạn nên ăn mặc lịch sự đừng nên quá hở hang vì bạn sẽ bị mời ra ngoài đấy . Bạn nên mang thêm áo sơ mi , quần dài hay áo phông có cổ, cổ đừng khoét sâu hun hút nhé .

 Vì cơ bản là phải di chuyển nhiều nên các bạn nhớ mang theo giày đế bằng , giày thể thao hoặc sandal . Mũ nón , mắt kính là thứ không thể thiếu. Nên chuẩn bị thêm 1 cái balo để đựng những phụ kiện bé bé xinh xinh, Nếu bạn lỡ mua túi đep chéo hoặc ngang hông, thì nhớ cẩn thận và chú ý vì sẽ dễ bị móc túi.

5/ BÍ QUYẾT NHẬP CẢNH SINGAPORE DỄ DÀNG

Nhiều bạn sẽ đang nghĩ là “ trời ơi , nhập cảnh thôi mà , có khó đến nổi cần đến bí quyết không?, Đang hù dọa người sao? “

Thật ra đó là tâm lý trước khi đi của đa số các du khách các bạn ạ . Và sự thật là nhập cảnh Singapore khó thật , Chủ yếu sẽ rơi vào trường hợp là nữ.

“ Phận làm con gái … chưa một lần đi chơi …”  à thôi bỏ đi vào chủ đề chính nào...

Chuẩn bị kỹ lịch trình, ăn mặc chỉnh tề để nhập cảnh Singapore dễ dang hơn

Chuẩn bị kỹ lịch trình, ăn mặc chỉnh tề để nhập cảnh Singapore dễ dang hơn

1/ Bạn nên chọn hành trình ngắn :

Từ 3 đến 4 ngày kèm với vé máy bay khứ hồi. Vì điện tích đất nước này tương đối nhỏ, nên khi đi hành trình dài bạn sẽ bị hải quan nghi ngờ.

2/ Đặt chỗ lưu trú có xác nhận rõ ràng. Khi đặt phòng , các trang này đều sẽ gửi đến bạn một thứ điện tử xác nhận, bao gồm :

Mã đặt chỗ, thời gian lưu trú , họ tên khách, thông tin liên lạc khách sạn, giá tiền … vân vân và mây mây … các bạn nên đặt các khách sạn gần trung tâm nhé , để thuận lợi cho việc di chuyển, tránh các khách sạn gần khu nhay cảm như Geylang…

3/ Ngoại tệ :

Nói nôm na là tiền, tiền thì mình đã có chia sẻ trọng mục “ ĐI SINGAPORE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ " rồi nè , kéo lên 2 giây thôi là thấy.

Nhớ là không mang quá 5000 $ bạn nhé. Tiền rất quan trọng vì đi du lịch không thể không mang theo tiền mặt, Thẻ các bạn có thể mang vô tư. Bạn lên kinh phí dự trù cho mỗi ngày, khi hải quan hỏi bạn có thể trả lời nhanh chóng mà không cần tính toán suy nghĩ.

4/ In sẵn các loại giấy tờ quan trọng :

Vé máy bay khứ hồi , bảng lịch trình , xác nhận đặt phòng… Bạn xếp hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng , các giấy tờ đã in vào túi cách tay để đễ tìm khi cần nhé.

Thường trên các chuyến bay đến Singapore, tiếp viên sẽ phát cho hành khách những tờ khai nhập cảnh, nếu quên lấy thì khi đến nhà ga đều có các kệ để sẵn.

Bạn nhớ ghi thông tin đầy đủ , tránh ghi sai bôi bôi xóa xóa nhé , tên bạn viết hoa đầy đủ có dấu.

5/ Ăn mặc chỉnh tề khi nhập cảnh:

Đây là 1 trong những lí do không đáng nhất để bạn bị trả về, Bạn chỉ cần ăn mặc kín đáo, nghiêm túc, không mặc áo hai dây, hở ngực , váy ngắn, tránh những chiếc quần Jean rách te tua, và quan trọng là không được trang điểm quá đậm, đeo khuyên mũi… Vì hải quan sẽ có những cái nhìn không hay về bạn, họ sẽ có những cái nhìn dò xét, đặt nghi vấn và thế là dù bạn có muốn minh oan em thường ngày rất kín đáo , em hết đồ hay hôm qua trời mưa thì cũng xin chia buồn cùng bạn.

6/ ĐỊA ĐIỂM CHECK-IN SINGAPORE

Nhắc đến Singapore du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc độc đáo , vẻ đẹp hiện đại pha lẫn văn hóa đặc trưng cùng môi trường xanh - sạch không nơi đâu có được.

* Thác nước ở sân bay Changi

Thác nước sân bay Changi

Thác nước ở sân bay Changi - Công trình độc đáo

Đầu tiên không thể bỏ qua đó là thác nước ở sân bay Changi năm trong khu mới mở Terminal 4 bao gồm 10 tầng, đang trở thành điểm check- in cực độc lạ , công trình này cao khoảng 40 mét, chạy qua giếng trời tại trung tâm tòa nhà Jewel. Thác nước ở trên cao đổ xuống kết hợp với ánh sáng thay đổi liên tục , mọi góc ở đây lên hình sẽ vô cùng ảo diệu tưởng như đang lạc vào 1 vương quốc trong truyện cổ tích vậy.

* Gaden by the Bay - địa điểm du lịch cực nổi tiếng:

Địa chỉ : 18 Marina Gardens Drive, Singore , nơi này có tổng diện tích là 101 hecjta và được chia làm 3 khu vườn: Bay East, Bay South và Bay Central, các bạn sẽ không mất phí nếu tham quan khu vườn ngoài trời

Đây được biết đến là một khu vườn nhân tạo nằm ngay bên vịnh Marina nổi tiếng, mở cửa từ 5 giờ sáng đến tận 2 giờ đêm để du khách có thể tới khám phá bất kì trong khoản thời gian nào. Tuyệt vời quá đúng không nào? Riêng các khu du lịch như Flower DOme , Cloud Forest và OCBC skyway thì thường mở cửa từ 9 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày.

Gaden by the Bay - Vườn nhân tạo khổng lồ

Garden by the Bay là sự kết hợp độc đáo giữa đô thị với thiên nhiên, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng hơn 250 nghìn loài thực vật, trong đó có cả những loài quý hiếm được nuôi dưỡng trong nhà kính có mái vòm khổng lồ.

Đầu tiên là Bay South với 18 siêu cây khổng lồ và được trang trí bởi rất nhiều loài hoa đẹp, nhiều màu sắc và các loại dương xir miền nhiệt đới, bạn có thể check in sống ảo qua con đường bộ trên không OCBC skyway 128 mét được nối giữa các siêu cây cũng rất thú vị,

Một số điểm check in tiêu biểu mình muốn giới thiệu thêm đó là:

- Flower Dome: Là đia điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ lỡ , đến đây bạn sẽ được hào mình vào với thiên nhiên 1 cách tuyệt đối, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn thảm thực vật đa dạng: Cây cỏ Australia , câu bao táp của Châu Phi cùng rất nhiều loài hoa miền ôn đới.

- Cloud Forest : Nơi chiêm ngưỡng thác nước cao 35 mét tạo bọt trắng xóa

Và còn muôn vàng điểm khác trong khu công viên rộng lớn này như Dragonfly & Kingisher Lakes, Sun Pavilion, Far East

- Nếu bạn có thời gian thì đừng bỏ lỡ lễ hội ánh sáng của các siêu cây diễn ra vào lúc 19h45 và 20h45 hàng ngày. Các siêu cây sẽ được phát sáng bởi hàng trăm bóng đèn thiết kế đặc biệt thay đổi màu sắc liên tục trong tiếng nhạc du dương, thắp sáng bầu trời đêm huyền ảo.

Công viên sư tử biển - Merlion Park

Tượng sư tử biển Merlion là một biểu tượng không thể thiếu khi nhắc tới đảo quốc Singappore

Tượng sư tử biển Merlion là một biểu tượng không thể thiếu khi nhắc tới đảo quốc Singappore

Là một thắng cảnh nằm bên bờ vịnh Marina, ở One Fullerton gần Khu trung tâm thương mại (CBD) , công viên này rộng gần 2.500 mét vuông , có lẽ nổi tiếng nhất với bức tường đầu sư tử mình cá nơi trung tâm của nó. Do có tầm nhìn bao quát thành phố nên nơi đây đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Tượng sư tử biển Merlion là một biểu tượng không thể thiếu khi nhắc tới đảo quốc Singappore, tượng cao 8,6m và nặng khoảng 70 tấn, những chiếc vảy bên ngoài được tạo bằng những chiếc đĩa sứ, đôi mắt được tạo thành từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ. Ngoài ra trong khuôn viên còn có 1 bức tượng Ngư sư tử nhỏ hơn cũng được làm từ những nguyên liệu này, cao 2m và nặng chừng 3 tấn 

Ở đây bạn có thể chụp hình được với Marina Bay , nhà hát quả sầu riêng , và tạo dáng hứng nước siêu độc với tượng Sư tử biển

Giờ mở cửa : 24 giờ nằm ở số 1 đường Fullerton

Vườn chim Jurong

 Vườn chim Jurong với nhiều loài động vật quý hiếm

 Vườn chim Jurong với nhiều loài động vật quý hiếm

Nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau , được xem là công viên chim lớn nhất khu vực Châu Á Thái bình Dương. Có rất nhiều loài quý hiếm ở đây mà bạn có thể được tận mắt chứng kiến như là Hồng hạc và nhiều loài chim không biết bay.

Orchard Road

Một thiên đường mua sắm nổi như cồn , nơi hội tụ mọi nhãn hiệu san chảnh nhất thế giới , dù là hàng hiệu những nếu đến vào các dịp sale khủng thì du khách vẫn có thể mang về cho mình những món đò hiệu vừa túi tiền.

Chinatown 

Bạn sẽ choáng ngợp trước 1 khung cảnh rực rỡ với sắc đỏ nổi bật. Tại đây các gian hàng, nhà ở , quán ăn hay khách sạn đều thiết kế mang đậm phong cách Trung Hoa, một điểm thú vị không thể bỏ qua đó chính là chùa Răng Phật, nếu ghé đây vào buổi tối đảm bảo bạn sẽ phải bấm máy lia lịa đó.

Khu tiểu Ấn

Ở đây các căn nhà được sơn ngập tràn màu sắc khác nhau vô cùng rực rỡ và tươi mới.

Khu phố di sản Tiong Bahru  

Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được 1 bầu không gian  yên tĩnh , xa rời chốn xô bồ, thu hút các bạn trẻ với những bức tường được vẽ bích họa tái hiện nét đẹp truyền thống của 1 đất nước hiện đại.

Haji Lane

Chỉ là 1 con ngõ rất nhỏ và ngắn những lại thu hút đông đả khách du lịch đến ghé thăm và chụp hình.

Universal Studios 

Universal Studios với nhiều trò chơi thú vị

Universal Studios với nhiều trò chơi thú vị

Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đi bằng tàu đến đảo Sentosa. Đây là 1 nơi hay ho mà bạn không thể bỏ qua . Đây là một phim trường tái hiện lại những khung cảnh trong các bộ phim nổi tiếng của Mỹ. Không chỉ được thoải thích chụp ảnh mà tại đây bạn còn có thể tham gia vào các trò chơi vô cùng hấp dẫn.

Hệ thống cáp treo núi Fable : sẽ cho bạn 1 cái nhìn ngoạn mục về đường chân trời Singapore. Bến cảng và đảo Sentosa.

Hoạt động giải trí được thiết kế theo chủ đề khác nhau bao quanh một đầm phá, Mỗi khu vực được thiết kế tập trung vào 1 bộ phim bom tấn hoặc 1 chường trình truyền hình.

7 khu vực theo chủ đề :

- Khu vực Hollywood

- Khu vực thành phố Sci- Fi

- Khu vực Ai Cập cổ đại

- Khu vực thế giới bị mất

- Khu vực Far far Away

- Khu vực Madagascar

Khi đến Sentosa du khách cũng không thể bỏ lỡ SEA aquarium

Khu nhân tạo dưới nước lớn nhất thế giới , với sức chưa 45 triệu lít nước.Thiên đường này là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật biển, góp phần bảo tồn và phát triển sự đa dạng hệ sinh thái biển. Ở đây có khoảng 100.000 loài sinh vật biển thuộc hơn 800 loài khác nhau cùng hơn 20.000 loài san hộ khác nhau.

SEA Aquarium như 1 bộ sưu tập sinh vật biển khổng lồ gồm cá mập, cá heo, nhện khổng lồ, cá đuối và muôn vàng các loài quý hiếm khác. Không gian đa chiều của thủy cũng giúp cho du khách có cảm tưởng như đang dạo bộ khắp lòng biển sâu, nơi đây còn trang bị màn hình chiếu phim cung cấp thông tin đầy đủ về mọi sinh vật biển 

Quý khách có thể tận tay chạm bào những chú sao biển ở khu Touch Pool , nhận viên sẽ giới thiệu về các loại sao biển trưng bày tại đây. Sau khi đã đi dạo hết thủy cung còn có thể dừng chân thư giãn và thưởng thức bữa tối ở nhà hàng Đại Dương của đầu bếp Mechelin nổi tiếng Cat Cora

Marina bay Sands

Là một công trình kiến trúc tiêu biểu tượng trưng cho đất nước Singapore. Marina bay Sands là một chuỗi mô hình khách sạn , trung tâm mua sắm rộng lớn với tòa nhà cao tầng chọc trời, đặc biệt phía trên tầng thượng của 3 tòa nhà này được nối với nhau, tại đây còn có 1 khu bể bơi rộng lớn có thể bao quát được toàn thành phố trên cao

Bảo tàng khoa học nghê thuật ( Art Sciene Miseum )

Bao gồm 21 gian trưng bày. Ngay từ khi bước vào bạn sẽ phải trầm trồ trước 1 vẻ đẹp từ bông sen khổng lồ tọa lạc ngay giữa hồ rộng lớn.

Quá nhiều điểm check- in đúng không nào ?

7/ KINH NGHIỆM CHỤP HÌNH KHI ĐI SINGAPORE

VieTourist xin chia sẻ một số kinh nghiệm chụp hình khi đi du lịch Singapore, sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch này

Chỉ cần 1 chiếc smart phone bạn có thể hoàn toàn tung hoành hết cỡ, tuy nhiên nếu có máy ảnh thì sẽ vẫn thích hơn, mình không có điều kiện sử dụng máy ảnh nên 1 chiếc điện thoại là đủ rồi.

- Đầu tiên phải quan sát các góc chụp đẹp: Bất kì chỗ check-in nào ở Singapore cũng sẽ có góc “ sống ảo “. Trước khi đến đây bạn nên tham khảo 1 số địa điểm chụp ảnh nổi tiếng trên facebook , instagram hay các trang mạng review, cổ nhân có câu :” Biết địch biết ta , trăm trận trăm thắng” quả không sai.

Biểu cảm tự nhiên để có 1 bức hình thật xuất sắc

Chọn góc chụp đẹp để có được 1 tấm hình "ưng ý"

- Thứ 2 là phối đồ và biểu cảm của bạn để có 1 bức hình thật xuất sắc: Không đòi hỏi bạn là 1 model hay 1 fashionista chuyên nghiệp , chỉ cần bạn thật sự “ tươi không cần tưới” là đã hoàn hảo rồi, đừng xấu hổ khi chụp hình , nó sẽ làm bạn mất tự nhiên đấy, thêm góp ý từ bạn bè nữa cũng là 1 ý kiến hay.

- Đi chơi phải có 1 bạn trong nhóm chụp hình đẹp: kiểu gì trong 1 nhóm chơi thân , hay trong gia đình cũng sẽ có 1 người như thế.

Sử dụng 1 số phần mềm sống ảo giúp bức ảnh lung linh hơn

Sử dụng 1 số phần mềm sống ảo giúp bức ảnh lung linh hơn

- Sử dụng 1 số phần mềm sống ảo: Chụp hình thì cũng có nhiều phong cách khác nhau, nên đừng quên những phần mềm sống ảo nhé, mình giới thiệu 1 số phần mềm hỗ trợ đắc lực cho mình trong những tấm ảnh: Snapseed, VSCO, Foodie, light-room

Chúc các bạn chụp được thật là nhiều hình đẹp và có một chuyến đi thật xuất sắc nhé.

8/ DU LỊCH SINGAPORE ĂN GÌ

Ẩm thực Singapore với nhiều món ăn hấp dẫn

Ẩm thực Singapore với nhiều món ăn hấp dẫn

Singapore là đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa , tạo nên nền ẩm thực đa dạng . Du khách đến đây sẽ được thưởng thức vô vàng hương vị phong phú từ khắp nơi trên thế giới, VieTourist sẽ giới thiệu đến du khách 10 món ăn tiêu biểu khi đến với đất nước xinh đẹp này.

* Wanton Mee ( Mì hoành thánh )

Bắt nguồn từ ẩm thực Hồng Kong từ lâu món ăn này đã trở thành 1 phần không thể nếu trong nên ẩm thực Singapore. Đặc trưng kiểu ăn của mì này là ăn khô, rưỡi lên vài loại sốt ngọt nhẹ, thêm xá xíu , sủi cảo thịt heo và 1 bát súp nhỏ.

Địa chỉ : Fei Fei Wanton Mee : 62 Joo Chiat Place, Singapore 427785

Kok Kee Wanton Mee: 380 Jalan Besar, Lavender food square.

*  Bak Chor Mee ( mì thịt bằm ): Nấu với thịt heo băm, gan heo , thịt viên , chả cá thái  lát và nước giấm để tạo nên dộ ướt cho món ăn.

Địa chỉ tham khảo:

- Tai Hwa Pork Noodle: Blk 466 Crawford Lande #01-12, Singapore 190465

- 58 Minced Meat Mee : 3 Yung Sheng Road, #03-150, Taman Jurong Market and Food center, SIngapore 618495.

 Bak Kut Teh: ( Trà xương sườn, Soup Xương sườn heo ) - món ăn bổ dưỡng của Singapore.

Địa chỉ tham khảo: số 7 Keppel Road, #01 -05/07 , PSA Tanjong Pagar Complex, Singapore 089053

- SOng Ga Bak Kut Teh: 11 New Bridge Road #01-01, Singapore 059383

 Cá đuối nướng sốt Sambal - AAem thực Singapore - Cá nướng bằng lá chuối bọc theo phương pháp truyền thống, sau đó tưới nước sốt samnal gồm hành. Ớt cay. Quả óc chó lên trên miếng cá nướng.

Địa chỉ tham khảo : Star Yong Kwng B.B.Q Seafood : Blk 127 Bukit Merah land 1, Alexandra Villa Centre, #01 -230, Singapore 150127

 Mì sốt đậu phộng - Mê rebus - Món ăn độc đáo của Singapore- Món anyf có sợi mì dày vị hơi cay ngọt, nước sốt làm từ cà chua , bột cà ri. Tôm koo, đậu phộng và đậu nành muối.

Địa chỉ tham khảo : Afandi Hawa & Family Mee Rebus : Blk 14 Haig Road, #01-21 Haig Road Food

* Cơm gà - Du nhập từ đảo Hải Nam ( Trung Quốc ) món cơm gà trở thành một món ăn tinh thân của người dân Singapore. Cơm được nấu cùng thịt gà , gừng , tỏi, ngoài ra còn được thêm lá dứa để tăng hương vị cho món cơm.

Địa chỉ tham khảo :

- Boon Tong Kee: 401 Baledstier Road, Singapore 329801

- Ming kee Chịcken Rice & Porridge: 511 Bishan Street 13, Singapore 570511

* Bún nước Laksa - là món ăn kết hợp từ ẩm thực Trung Quốc và malaysia. Món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích.

Địa chỉ tham khảo: 328 katong Laksa : 51/53 East Coast Road , Singapore 428770

- Sungei Road Laksa: Blk 27 Jalan Berseh, #01-100 Singapore 200027

* Hàu chiên trứng ( orh Lua ) : là món ăn phổ biến ở các phiên chơ đêm Đài loan. Trứng, bột khoai tây trộn chung với hàu khi rán lên sẽ tạo độ xốp, Ăn cùng với loại giấm ớt đặc biệt.

Địa chỉ tham khảo:

Ang Sa Lee Oyster Omelette: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp Singapore 557269

Simon Road Oyster Omelette: 965 Upper Serangoon Road, Mee Sek Coffeeshop, Singapore 634721

* Mì xào tôm Phúc Kiến còn có tên gọi là Hokkien Char Mee ăn với nước sốt màu đen và chỉ sử dụng 1 loại mì trứng duy nhất.

Địa chỉ tham khảo:

- Eng Ho Fried Hokkien Prawn Mee : 409 Ang Mo Kio Anenue 10. #01 - 34, Teck Ghê Square Food Centre, SIngapore 560409

- Ah hock Fried hokkien Noodles: 20 Kensington Park Road, chomp Chomp Singapore 557269

* Cua sốt ớt/ Sốt tiêu - có vị chua chua , cay cay , ngọt ngọt rất kích thích vị giác thường được ăn kèm với bánh bao chiên, bên trong có sốt tương ớt ngon tuyệt.

Đại chỉ tham khảo:

- Red House Seafood Restaurent: 68 Prinsep Street, Singapore 188661

- No Signboard Seafood: 414 Geylang Singapore 389392

- Crab Party: 98 Yio Chu Kang Road, Singapore 545576

Ngoài ra VieTourist còn muốn giới thiệu thêm cho quý khách 5 món ăn đường phố không thể bỏ qua đi đên đảo quốc xinh đẹp này: chè đá bào, Bánh mì nướng Kaya, Chai Tao Kway, Sup Tulang, thịt xiêng nướng Satay.

Ẩm thực Singapore quả thật đặc sắc và phong phú, Vietourist hi vong với những gọi ý trên quý khách sẽ không cần phải đắn đó suy nghĩ khi đi du lịch đến đây thì ăn gì nữa , Chúc quý khách có được những trải nghiệp thú vị tại Singapore sắp tới nhé !

 


----- Theo Uyên Ji ----- 

4 (80%) 3 votes
. Có 3 người đánh giá
0899909145