10 Cách Để Tận Hướng Sắc Hoa Tulip Ở Amsterdam, Hà Lan

Ngày đăng bài: 25/02/2020

10 CÁCH ĐỂ TẬN HƯỞNG SẮC HOA TULIP Ở HÀ LAN

Tham quan Amsterdam, Hà Lan vào mùa xuân cho phép bạn trải nghiệm vẻ đẹp ngoạn mục của hoa tulip Hà Lan nổi tiếng thế giới. Tản bộ qua thành phố, bước đến vườn Keukenhof hoặc đi đến chợ dừng lại và ngắm nhìn những bông hoa nổi tiếng này.

Phô mai, guốc, cối xay gió, và dĩ nhiên là hoa tulip: đây là một số biểu tượng dễ nhận biết nhất của Hà Lan. Du khách có thể thưởng thức hầu hết các món ăn và cảnh đẹp của Hà Lan quanh năm, nhưng nhìn thấy hoa tulip nổi tiếng của Hà Lan là một sự kiện đặc biệt - những bông hoa đặc biệt nở rộ chỉ trong vài tuần vào mùa xuân.

Chọn của riêng bạn vào Ngày hoa tulip quốc gia

Vào mùa xuân, những cánh đồng hoa nổi tiếng của Hà Lan trở thành một “tấm chăn hoa tulip” - nhưng mùa hoa nở thực sự bắt đầu sớm hơn thế nhiều. Mùa hoa tulip Hà Lan ở Amsterdam khởi động vào giữa tháng giêng vào ngàQuốc khánh Hoa tulip, khi những người trồng hoa Hà Lan trưng bày 200.000 hoa tulip trong một khu vườn tạm thời trên Quảng trường Dam. Những bông hoa xinh đẹp này không chỉ để ngắm, - tất cả du khách có thể hái một bông hoa tulip từ vườn để mang về nhà miễn phí.

Lễ hội hoa tulip tại Amsterdam

Lễ hội hoa tulip hàng năm ở Amsterdam, được tổ chức trong suốt cả tháng 4, làm bừng sáng đường phố của thành phố với những bông hoa tulip rực rỡ tô điểm những khu vườn tại nhiều địa điểm khác nhau ở Amsterdam. 

Mục tiêu của lễ hội là cuối cùng sẽ có một bông hoa tulip cho mỗi người Amsterdam - lên tới 800.000 hoa tulip chỉ riêng trong thành phố. Tất cả những gì du khách cần làm để trải nghiệm lễ hội là đi ngắm hoa tulip trên đường phố và các điểm tham quan của Amsterdam: các địa điểm tham gia bao gồm Rijksmuseum, Bảo tàng Van Gogh, Vondelpark, Rembrandtplein và EYE Filmmuseum.

Ghé thăm vườn hoa lớn nhất thế giới tại Keukenhof

Còn được gọi là Vườn Châu Âu, Keukenhof là một trong những vườn hoa và hoa tulip nổi tiếng nhất ở Châu Âu. Khu vườn, được mở cửa vào năm 1949 tại Lisse (có thể dễ dàng đi đến bằng tàu và xe hơi từ Amsterdam) chỉ mở cửa trong một vài tuần từ tháng 3 đến tháng 5 để trình bày những bông hoa Tulip.

Những cánh đồng Hoa tulip rộng lớn 

Đi một chuyến đến Hà Lan để xem vẻ đẹp của các cánh đồng hoa dài đến 20 km bao gồm nhiều loại hoa như: hoa thuỷ tiên vàng, lục bình và đặc biệt là hoa tulip nổi tiếng. 

Các cánh đồng trải dài từ Haarlem đến Leiden trở nên sống động với màu sắc bắt đầu vào cuối tháng 3, đến đỉnh điểm vào giữa tháng Tư. Chuyến đi có thể được thực hiện bằng xe hơi, nhưng có lẽ cách tốt nhất - và hầu hết ở Hà Lan - để đến thăm các dải hoa bằng xe đạp. 

Tham quan tại Bảo tàng hoa Tulip de Zwarte Tulp

 Kể từ khi tulip đã trở nên nổi tiếng ở Hà Lan trong thế kỷ 16, các nghệ sĩ Hà Lan và nhà sưu tập đã tìm cách đưa vẻ đẹp và sự nổi tiếng của tulip vào trong nghệ thuật. Tại Museum de Zwarte Tulp (Bảo tàng hoa tulip đen) ở Lisse - du khách có thể xem tác phẩm nghệ thuật hoa tulip, minh họa thực vật và kính bóng đèn hoa, cũng như tìm hiểu về lịch sử của hoa tulip và khoa học hiện tại về hoa.

Đắm mình trong hương vị địa phương tại chợ hoa của Amsterdam

Người Hà Lan có nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều với các loài cây và hoa, bằng chứng là nhiều thị trường ở Amsterdam bùng nổ hoa vào mùa xuân. Chợ hoa nổi trên Singel, Bloemenmarkt, là một trong những điểm thu hút chính của khách du lịch và người dân ở Amsterdam, tự hào với hoa tulip và các loại hoa khác trong các quầy hàng nổi trên kênh. Hãy thận trọng một chút trước khi mua hàng mặc dù một số cửa hàng bán hoa tulip không giống với hình ảnh được quảng cáo hoặc đơn giản là sẽ không nở. Hãy tìm những chồi to và chắc, không mềm hay nhão. Bloemenmarkt không phải là thị trường duy nhất trong thị trấn hoa: bạn sẽ tìm thấy hoa ở hầu hết các chợ ở Amsterdam, đặc biệt là vào mùa xuân.

Tạo bó hoa của riêng bạn tại một khu vườn hái

Nếu chỉ đơn giản là nhìn thấy và mua hoa tulip là không đủ, hãy ghé thăm một khu vườn hoa tulip để hái và tạo ra bó hoa được lựa chọn cẩn thận của riêng bạn. Tại Annemieke's Picking Garden  Hilleermo, chỉ cách Amsterdam một chuyến đi ngắn, du khách có thể ghé vào nhà kính để hái hoa tulip tươi từ giữa tháng Hai đến giữa tháng Năm. Bên ngoài Lisse là De Bollenburcht, nơi du khách có thể khám phá nhiều loài hoa tulip, vào tháng Tư và tháng Năm, bạn có thể hái hoa tulip từ 100 giống khác nhau của khu vườn. 

Tìm hiểu lịch sử của hoa tulip tại Bảo tàng hoa tulip Amsterdam

Hoa tulip rất đẹp, nhưng giá trị, ý nghĩa của nó còn mang nhiều thứ hơn là bắt mắt. Đắm chìm trong lịch sử của hoa tulip tại Bảo tàng Hoa tulip Amsterdam, nằm quận Jordaan của Amsterdam. 

Bảo tàng giới thiệu nguồn gốc của hoa tulip đầu tiên xuất hiện ở Trung Á  sau đó được chuyển đến Ottoman, cuối cùng được mang đến tại thị trường Hà Lan trong thể kỷ 16,17. 

Xếp hàng trên đường phố cho một cuộc diễu hành chạy bằng hoa

Ngắm hoa tulip khi chúng lơ lửng trong một cuộc diễu hành của hoa tại Bloemencorso Bollenstalet. Hãy bắt đầu sớm và xem những bông hoa được chế tác một cách chuyên nghiệp với hàng trăm hoa tulip, lục bình và thủy tiên, vài ngày trước khi cuộc diễu hành đi từ Noordwijk đến Haarlem - đi ngang qua Vườn Keukenhof. Lễ hội còn có các hoạt động âm nhạc sống động để thực sự làm cho nó trở thành một lễ kỷ niệm.

Theo dõi buổi đấu giá hoa lớn nhất thế giới

Khi bạn đã đắm mình trong các sắc hoa sống động ở Amsterdam, hãy lên tàu đến Aalsmeer, cách Schiphol 15 phút để trở thành một nhà kinh doanh hoa tulip thực sự. Sàn giao dịch quốc tế cho cây và hoa thực sự là một cảnh tượng đáng chú ý- giao dịch tại phiên đấu giá hoa của FloraHolland bắt đầu lúc 07:00. Khách được chào đón xem đấu giá từ một phòng trưng bày đặc biệt.

>> Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu mùa hoa Tulip

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145