Top Những Món Ăn Đặc Sắc Của Vùng Đất Campuchia

Ngày đăng bài: 30/03/2024

Du lịch Campuchia luôn biết cách chinh phục du khách với những công trình kiến trúc đặc sắc và những món ăn mang hương vị hấp dẫn làm xiêu lòng nhiều thực khách. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “Ẩm thực Campuchia có gì?” thì sau đây hãy cùng Vietourist tìm hiểu nhé!

Hủ tiếu Nam Vang Campuchia

Hủ tiếu Nam Vang là một trong những món ăn phổ biến tại đất nước Campuchia. Món ăn này có nguồn gốc từ hủ tiếu của người Hoa và được người Campuchia tiếp thu, tinh chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây. Vì thế, có thể nói hủ tiếu nam vang là sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực Campuchia và Trung Quốc. Hủ tiếu được làm từ bột gạo tươi thành phẩm là những sợi hủ tiếu mềm và dai. Nước dùng được nấu từ xương heo, tôm hoặc gà nấu cùng các loại gia vị khác tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon. Tùy vào ý thích mỗi người mà đầu bếp sẽ cho thêm thịt băm, gan, tim, mực,... để món ăn càng thêm bắt mắt và đa dạng.

Cà ri đỏ Khmer

Cà ri đỏ Khmer hay còn được gọi là Samlor Kari là món ăn truyền thống của người Khmer. Nổi bật với nước sốt cà ri đỏ được nấu từ các nguyên liệu: ớt đỏ, tỏi, hành, ớt tươi, ớt khô, hạt tiêu, muối, cà ri bột,... tạo nên màu đỏ rực và mang hương vị cay nồng, thơm ngon. Món ăn này thường được nấu với các loại thịt như gà, heo hoặc bò. Ngoài ra, hải sản như tôm, cá cũng có thể được sử dụng nấu cùng với các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, hành tây và cà chua. Những thành phần này được thái nhỏ và nấu chín trong nước sốt cho đến khi thịt mềm và gia vị thấm đều. Một số phụ gia thường thêm vào món ăn bao gồm nước dừa tươi và nước cốt dừa nhằm tạo ra hương vị béo ngậy đặc trưng cho ẩm thực Campuchia. 

Cua chiên tiêu xanh Kdam Chaa

Cua chiên tiêu xanh Kdam Chaa là món ăn đặc sắc, kết hợp giữa hương vị đặc trưng của cua tươi ngon cùng với hương thơm nồng của tiêu xanh. Để chuẩn bị món ăn, cua tươi được chế biến bằng cách chia ra từng phần và được tẩm ướp với tỏi, muối, tiêu xanh,... Sau đó, cua được chiên trong dầu nóng cho đến khi chuyển sang màu vàng giòn. Tiêu xanh là một loại gia vị không thể thiếu trong món ăn này. Tiêu sẽ được rang lên cho đến khi có mùi thơm, sau đó được xay nhuyễn để rắc lên cua chiên, tạo nên lớp vỏ màu xanh đặc trưng và hương vị cay nhẹ. Món cua chiên tiêu xanh Kdam Chaa thường được ăn cùng với cơm trắng và rau sống như rau diếp cá, rau muống hoặc rau mùi. Hương vị của thịt cua tươi ngon, vị cay nhẹ từ tiêu xanh đã tạo nên một sự hấp dẫn khó cưỡng.

Canh chua Campuchia

Canh chua Campuchia được biết đến với hương vị chua ngọt đặc trưng, kích thích vị giác. Canh thường được nấu từ các nguyên liệu chính như cá, tôm hoặc hải sản kết hợp với nhiều loại rau hoặc củ như cà chua, rau muống, bông súng, rau mùi. Điều tạo nên sự khác biệt giữa canh chua Campuchia với canh chua Việt Nam đó là đầu bếp sẽ sử dụng mắm prohok để nêm nếm tạo nên món ăn có đầy đủ sắc hương, mang đậm sự độc đáo của nền ẩm thực Campuchia.

Côn trùng chiên

Côn trùng chiên là món ăn đặc biệt tại Campuchia. Mặc dù có thể khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên hoặc không quen nhưng việc ăn côn trùng đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Campuchia. Tại đây, có rất nhiều loại côn trùng được sử dụng để chế biến và chiên, có thể kể đến như nhện, kiến, sâu, dế, con bọ cạp,.... Trước khi chế biến, côn trùng thường được làm sạch và phơi khô. Sau đó, sẽ được chiên trong dầu nóng và trộn cùng các loại gia vị như muối, tiêu, tỏi hoặc ớt để tăng thêm hương vị. Món ăn này thường được thưởng thức với bia hoặc rượu có thể xem là món mồi nhắm tuyệt vời. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, muốn tìm hiểu và trải nghiệm thì hãy một lần thử thưởng thức món ăn này nhé.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về ẩm thực Campuchia. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thật vui tại Xứ sở chùa tháp.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145