Trải Nghiệm 9 Món Ăn Tại Seoul Khiến Du Khách Say Mê

Ngày đăng bài: 14/08/2020

Nếu đến Hàn Quốc chỉ mải mê thưởng thức cảnh đẹp mà không thử những đặc sản ở đất nước này, bạn sẽ bỏ sót một điều mà bất cứ ai đến đây đều muốn được nếm thử. Thành phố đặc biệt Seoul, là thủ đô kiêm đô thị lớn nhất của Đại Hàn Dân Quốc - Nơi đây là một trong những điểm đến tuyệt vời cho các du khách yêu ẩm thực Hàn Quốc và muốn trải nghiệm những gì đặc trưng nhất của đất nước này. Sau đây là một số đặc sản ở Seoul sẽ làm hoàn hảo thêm chuyến đi của bạn:

1. Tteokbokki: món ăn có vị cay và ngọt ngọt này được coi là một trong những biểu tượng văn hóa ẩm thực của đất nước Hàn Quốc bởi nguyên liệu chính là bánh gạo, tương ớt, cà rốt, hành tây cho dậy hương thơm. Thật sự không nói ngoa khi món ăn này có mặt hầu hết ở các quán ăn ven đường, khu phố của Hàn Quốc.

2. Samgyeopsal: bạn hay thấy món ăn này xuất hiện nhiều trong các phim Hàn Quốc, Samgyeopsal là món thịt ba chỉ heo nướng không ướp gia vị được chấm với gia vị. Khi ăn, vị ngọt của thịt mà không ngán tan trong miệng cùng với nước chấm đậm đà sẽ cho cảm giác thơm ngon ngất ngây.

Samgyeopsal

3. Samgyetang: Hàn Quốc vốn nổi tiếng là nơi có nhiều loại nhân sâm quý, cho nên món ăn này là sự kết hợp của gà, nhân sâm và dược liệu. Gà tần sâm là món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng hàng đầu khi mùa hè Hàn Quốc bắt đầu thời tiết nắng nóng.

Samgyetang

4. Bibimbap: là món cơm trộn trứ danh trong nền ẩm thực Hàn Quốc. Cơm ăn cùng rau, thịt (thường là thịt bò), với gochujang (ớt Hàn Quốc) và trứng chiên.

5. Kim Chi: không tự nhiên mà Hàn Quốc được gọi là xứ sở kim chi, vì kim chi là món không thể thiếu trong các bữa ăn của người Hàn. Kim chi được làm từ cải thảo hoặc củ cải, bột ớt sau đó để lên men. Kim chi còn đóng vai trò như một món ăn kèm hoặc dùng để nấu các món ăn khác.

6. Kimbap: là sushi kiểu Hàn Quốc gồm rong biển cuộn cơm, cà rốt, dưa chuột và thịt hoặc trứng được nấu chín.

7. Japchae: Món ăn ngày có vị hơi ngọt và rất mềm từ sợi miến kết hợp với các loại rau củ quả và các loại thịt xào với dầu vừng, gia vị để tăng thêm hương vị món ăn. 

Samgyetang

8. Bulgogi: nếu là fan ruột của thịt bò thì bạn không nên bỏ qua món này. Được chế biến từ thịt lưng của bò xắt lát mỏng, bạn sẽ nghe tiếng xèo xèo của thịt bò nướng và mùi của thịt hòa cùng gia vị thơm ngon đậm đà.

9. Dakgalbi: hay còn gọi là gà xào cay, gà được ướp sốt Gochujang xào cùng các loại rau củ. Đây là món ăn đặc trưng của thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon. Nhưng đến nay, món ăn này đã được phổ biến rất nhiều ở các vùng miền ở Hàn Quốc.

Dakgalbi

Một thành phố lớn như Seoul, thì nền ẩm thực sẽ vô cùng đa dạng, nền ẩm thực sẽ được đến từng nhiều vùng miền trên khắp Hàn Quốc, có nhiều món cũng vô cùng ngon ở đây như: Jjimdak, Patbingsu, Injeolmi Toast, Juk (Cháo Hàn Quốc)…hy vọng bạn sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức được thật nhiều món ngon trên đất nước xinh đẹp này.

--- Theo Tuyết Nga ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145