Thủ Đô Của Đất Nước Canada Là Gì ?

Ngày đăng bài: 13/07/2017

Ottawathủ đô của đất nước Canada xinh đẹp được Nữ hoàng Victoria chọn là thủ đô của Canada vào ngày 31 tháng 12 năm 1857. Tọa lạc tại thung lũng sông Ottawa phía bờ Đông của tỉnh bang Ontario, cách Toronto thành phố lớn nhất Canada 400 km về phía Đông Bắc và thành phố Montréal 190 km về phía Tây. Với diện tích khoảng 2.778,64 km² trãi dài theo bờ sông Ottawa, đây là thành phố lớn thứ tư của Canada, đồng thời cũng là nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới, là một địa điểm du lịch canada tuyệt vời dành cho du khách.

ottawa canada

Trước khi trở thành thủ đô trung tâm của đất nước, thành phố Ottawa chỉ là một thị trấn ngoại ô cách xa các thành phố chính khác, như Thành phố Québec và Montréal ở phía Đông của Canada, hoặc Kingston và Toronto ở phía Tây. Nhưng sau năm 1857, được kiến trúc sư Jacques Greger quy hoạch với việc nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên và những khu đô thị xung quanh thành phố, thành phố đã hoàn toàn lột xác, phát triển thành một cộng đồng lớn mạnh với các công trình hiện đại, kiến trúc hàng đầu thế giới. Trở thành một trung tâm công nghệ, kinh doanh, du lịch và tổ chức hội nghị tầm cỡ, thu hút hơn 1.500 công ty hoạt động trong các ngành then chốt như viễn thông, phần mềm, bán dẫn, quốc phòng và an ninh, du lịch, công nghệ vô tuyến,...

Mang miền khí hậu đại lục ẩm ướt, thủ đô Ottawa trãi qua dãi thời tiết thay đổi khác nhau theo bốn mùa. Mùa hè ấm áp, không khí trong lành thích hơp cho các hoạt động, dã ngoại, mùa đông khá lạnh, băng tuyết bao phủ khắp nên hình thành nên những khu trượt tuyết hấp dẫn cho người dân thành phố, mùa của những hoạt động điêu khắc băng, lễ hội của người dân thủ đô. Mùa thu và mùa xuân khoảng thời gian cho thiên nhiên chuyển mình, những hàng cây thay lá, đổi màu đặc biệt tại công viên Gatineau khiến bao người trầm ngâm trước vẻ đẹp lãng mạng, tuyệt vời của tạo hóa, thời điểm thời tiết ấm áp hơn sau cái lạnh của mùa đông.

ottawa canada

Tại đây người dân bản địa thành phố sử dụng hai ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh và tiếng Pháp, vì vậy chính phủ đã đề ra các chính sách qui định các dịch vụ, biển hiệu chủ yếu điều được sử dụng bằng song ngữ cả hai thứ tiếng đó là tiếng Anh và Pháp. Hệ thống giáo dục phát triển, đời sống ở mức cao trên thế giới, với mức lương trung bình của người dân tương đối cao và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất Canada.

Thủ đô Ottawa nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc cổ như Tòa nhà Nghị viện công trình ghi dấu ấn của kỹ thuật xây dựng thế kỉ 19, dinh toàn quyền Rideau, tòa nhà liên bang, các phòng tranh, viện bảo tàng chiến tranh Canada bên cạnh dòng sông Ottawa, các viện bảo tàng nhiếp ảnh, nông nghiệp, ngân hàng, thư viện quốc gia và các trường đại học nổi tiếng như đại học Carleton và đại học Ottawa. Bên cạnh đó là những cửa hàng, quán ăn nằm trên những con phố cổ kính và riêng biệt, mang đậm nét văn hóa lịch sử xen lẫn với các khu thương mại sầm uất và các cao ốc hiện đại giống như các thành phố sôi động, hiện đại Toronto, Montréal và Vancouver.

Tượng trưng cho nét đẹp thanh bình, dịu dàng hoa Tulip được xem là biểu tượng đặc trưng của thành phố Ottawa, bên cạnh đó hoa Tulip cũng là biểu tượng tình thân ái giữa Hòa Lan và Canada. Lễ hội mùa hoa Tulip ở thành phố Ottawa sẽ diễn ra vào tháng 5 hàng năm với quy mô lớn và được đánh giá là lễ hội hoa lớn nhất Bắc Mỹ, khi hàng triệu những đóa hoa tulip nở rộ chào đón những du khách đến thành phố Ottawa trong những ngày lễ hội. Khám phá thủ đô Ottawa du khách có thể hòa mình vào nền văn hóa Canada, khám phá các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời ngay tại trung tâm thành phố, các công trình kiến trúc đặc sắc, tham gia nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa thú vị tại thủ đô Canada.

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145