Kobe - Thành Phố Cảng Sầm Uất Của Nhật Bản

Ngày đăng bài: 12/01/2024

Cùng Vietourist khám phá du lịch Nhật Bản, ghé thăm Thành phố Kobe nổi tiếng của Xứ sở phù tang để mang về những trải nghiệm lý thú, đầy hấp dẫn. Chắc hẳn sẽ giúp du khách có thêm những kỷ niệm đặc sắc cùng người thân và bạn bè. 

Giới thiệu chung

Kobe là thành phố lớn thứ 6 nằm ở tỉnh Hyogo, phía tây Nam của Nhật Bản. Tọa lạc bên vịnh Osaka, Kobe nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, nền văn hóa phong phú và lịch sử lâu đời, ẩm thực đặc trưng cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn. 

Những điểm đến ấn tượng tại Thành phố Kobe

Núi Rokko 

Rokko là trong những điểm du lịch nổi tiếng và được yêu thích ở khu vực Kansai. Núi Rokko có độ cao khoảng 931m, giúp du khách có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh về vịnh Osaka, thành phố Kobe và vùng nông thôn xung quanh. Có nhiều cách để khám phá Núi Rokko. Một trong những cách phổ biến nhất là sử dụng dây cáp Rokko để lên đến đỉnh. Dây cáp này chạy qua khu vực núi và mang đến cho du khách cảm giác như bay lượn trên không trung, đồng thời giúp tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách cũng có thể leo núi hoặc đi bộ để đạt đến đỉnh núi.

Tại đỉnh Núi Rokko, du khách có thể tìm thấy Rokko Garden Terrace - khu phức hợp giải trí với nhiều cửa hàng, nhà hàng,.... Từ đây, bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, ngắm hoàng hôn và những ánh đèn thành phố Kobe ban đêm. Ngoài ra, núi Rokko còn có nhiều điểm tham quan khác như Rokko Alpine Botanical Garden - nơi trưng bày nhiều loài thực vật núi cao; Rokko International Music Box Museum - nơi trưng bày bộ sưu tập hộp nhạc từ khắp nơi trên thế giới và Rokko Snow Park - khu vui chơi dành cho các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và trượt ván.

Tháp cảng Kobe

Tháp cảng Kobe là biểu tượng nổi tiếng của thành phố Kobe, Nhật Bản. Được xây dựng năm 1963, tháp có chiều cao 108 mét và nằm ở bên cạnh vịnh Osaka, cung cấp cho du khách một tầm nhìn tuyệt vời về thành phố, cảng và vịnh xung quanh. Tháp cảng Kobe còn là một trung tâm văn hóa và giải trí. Tại tầng trệt, du khách có thể khám phá Khu Triển lãm Kobe Port Tower - nơi trưng bày thông tin về lịch sử và phát triển của thành phố, cũng như các bản đồ và mô hình của khu vực xung quanh. Một điểm đặc biệt của Tháp Kobe là hệ thống ánh sáng pha lê nổi tiếng. Vào ban đêm, tháp được thắp sáng bởi hàng ngàn đèn LED, tạo ra một cảnh quan rực rỡ và lộng lẫy. Sự kết hợp của ánh sáng và kiến trúc độc đáo của tháp tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp và trở thành một địa điểm phổ biến cho các buổi chụp ảnh và các sự kiện đặc biệt. Đến đây, du khách cũng có thể dừng chân tại các cửa hàng quà lưu niệm và nhà hàng ở tầng trệt để mua về làm quà: thịt bò Kobe, rượu sake và các mặt hàng lưu niệm khác.

Suối nước nóng Arima Onsen

Arima Onsen nằm ở phía bắc thành phố Kobe, là một trong những khu suối nước nóng đầu tiên được khám phá ở Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng nước nóng và hiệu quả chữa bệnh. Khu vực này có hai nguồn nước chính: Kin no Yu (suối nước vàng) và Gin no Yu (suối nước bạc). Nước nóng ở Arima Onsen chứa nhiều khoáng chất và được cho là có tác dụng thư giãn rất tốt. Arima Onsen cũng nổi tiếng với kiến trúc truyền thống và không khí yên bình. Khi đi dạo trong khu suối nước nóng, bạn sẽ bắt gặp các ngôi nhà truyền thống và các con đường nhỏ thơ mộng. Khu vực này sẽ có nhiều quán trà và cửa hàng để bạn có thể mua những món quà lưu niệm và thưởng thức ẩm thực địa phương. Ngoài việc tận hưởng suối nước nóng, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác như tham quan các ngôi đền và ngôi chùa lân cận, leo núi hay tham gia các buổi đạp xe trong khu vực. Đặc biệt, vào mùa thu, cảnh quan Arima Onsen trở nên thêm hữu tình khi cảnh quan thay màu áo mới.

Ẩm thực hấp dẫn của vùng đất Kobe

Lẩu bò Kobe

Lẩu bò Kobe được chế biến từ thịt bò Kobe - loại thịt bò nổi tiếng trên thế giới bởi chất lượng cao, độ mềm mại, vị ngọt tự nhiên và mỡ tan chảy trong miệng. Lẩu bò Kobe thường có hai phần riêng biệt. Một phần chứa nước dùng hoặc nước lẩu được nấu từ xương hầm và gia vị, phần còn lại sẽ là nơi nấu chín thịt bò và các loại rau củ, nấm, đậu hũ tạo ra bữa ăn đa dạng và phong phú. Lẩu bò Kobe thường được thưởng thức cùng các loại nước sốt như nước tương, nước mắm hoặc các loại nước sốt đặc biệt khác để tăng thêm hương vị. Đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang trong mình một phần văn hóa ẩm thực của Nhật Bản khi góp phần tạo ra một bữa ăn ấm cúng và thú vị.

Sashimi bò Kobe 

Đây là một món ăn độc đáo kết hợp giữa sự tinh tế của sashimi - món ăn Nhật Bản truyền thống được làm từ các loại hải sản tươi sống cắt mỏng và bò Kobe - loại thịt bò cao cấp từ Kobe. Để chuẩn bị món ăn này, thịt bò được cắt thành những lát mỏng để tôn lên độ mềm và hương vị của nó. Thường thì sashimi bò Kobe được sắp xếp trên một đĩa trang trí và đi kèm với các loại rau sống như rau diếp cá, cải xoăn, hành tây và ớt chuông. Bên cạnh đó, có thể dùng kèm wasabi và nước tương. Khi thưởng thức sashimi bò Kobe, bạn sẽ có thể tận hưởng sự mềm mại và ngọt ngào của thịt bò, cùng với hương vị phong phú và độ tươi mát của các loại rau sống tạo nên một bữa ăn đủ đầy hương sắc.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Thành phố Kobe. Chúc bạn sẽ có hành trình đầy thú vị nhé!

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145