Thành Phố Auckland - Nơi Yên Bình Và Đáng Sống Nhất New Zealand

Ngày đăng bài: 19/08/2021

Nhắc đến New Zealand, bạn sẽ biết đến với thủ đổ Wellington nhưng cái tên được tìm kiếm nhiều hơn đó chính là thành phố Auckland. Đây là thành phố lớn nhất tại New Zealand và có dân số đông nhất cả nước, khoảng 1,1 triệu dân. 

 thành phố Auckland

Bốn mùa ở đây có chút khác biệt so với các thành phố khác trên Thế Giới, mùa hè kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2, mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5, mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 và mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vơi sự ưu đãi của thiên nhiên, Auckland vừa mang vẻ cổ kính của Châu Âu vừa mang nét hoang sơ của núi rừng. Những bãi biển cổ xưa mênh mông, những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng kết hợp với nền văn hóa Maori hấp dẫn, tất cả đã giúp cho Auckland được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn trong những năm gần đây. 

 thành phố Auckland

Khi đi ngang qua các bến cảng, bạn sẽ bắt gặp một số lượng lớn các du thuyền hạng sang neo đậu khắp nơi, thêm vào đó, môn chơi du thuyền ở đây rất phát triển. Vì vậy mà Auckland được mệnh danh là thành phố của những cánh buồm. 

 thành phố Auckland

Nằm bên bờ biển Bắc Auckland, bãi biển Bethells là nơi thích hợp cho các hoạt động như lướt sóng, câu cá, trượt ván, bơi lội, đi bộ... Còn về phía đông, có bãi Muriwai thu hút khách du lịch bởi màu cát đen kỳ lạ của nó. Vào mùa thu tháng 3, bầu trời và mặt nước biển xanh ngắt, những con sóng xanh từng đợt xô vào bờ tạo nên một vẻ đẹp vô cùng kỳ thú. 

Một số du khách yêu thích hoạt động ngoài trời, vườn bách thảo Auckland và những công viên tuyệt đẹp sẽ đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên, Auckland bị hấp dẫn thực thụ bởi một thành phố "hai trong một". Một đô thị náo nhiệt hiện đại nhưng không kém phần lãng mạn khi bạn đạp xe đạp và đi dạo bên bờ biển xinh đẹp. 

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố là Sky Tower cao 328m, đây cũng là biểu tượng của thành phố Auckland trong hơn 20 năm qua. Có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí gồm hệ thống nhà hàng, khách sạn, sòng bạc, đặc biệt nếu du khách muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hãy thử trò nhảy bung từ độ cao 300m xuống tại đây. Tòa tháp thu hút rất đông du khách đến ăn uống và ngắm cảnh. Khu nhà hàng tầng 53 thiết kế xoay nhằm giúp du khách có thể ngồi một chỗ nhưng vẫn quan sát được toàn cảnh thành phố từ độ cao 300m. 

Nếu du khách muốn tìm hiểu về văn hóa Maori thì đừng bỏ qua Bảo tàng Cổ vật chiến tranh Auckland đối diện núi North Head và được mở cửa từ năm 1929. 

Auckland

Tại các vùng thảo nguyên xanh ở Auckland, du khách có thể ngắm những đàn cừu nhởn nhơ trên đồng cỏ. Bạn có biết không, New Zealand là một trong số ít các quốc gia nuôi nhiều cừu nhất trên Thế Giới với con số ước tính lên đến khoảng 40 triệu con cừu tại đây. 

Không chỉ là địa điểm du lịch lý tưởng, Thành phố Auckland còn là sự lựa chọn vô cùng thích hợp đối với các du học sinh. Auckland được biết đến là trung tâm giáo dục của New Zealand với một số trường như: Đại học Auckland, Đai học AUT, Đại học Massey. 

Mật độ dân số tại Auckland so với các thành phố khác là tương đối thấp, vì vậy không khí ở đây rất trong sạch và không bị ô nhiễm. Nơi đây còn là trung tâm của những hoạt động văn hóa, các buổi biểu diên âm nhạc, giải trí... 

Tuy giá nhà tại đây đang có xu hướng tăng, nhưng Auckland lại là thành phố có mức sống vô cùng dễ chịu so với các thành phố lớn khác. Chính vì lẽ đó mà Auckland được xếp vào top 3 thành phố đáng sống nhất trên Thế Giới. 

Hy vọng những chia sẻ thú vị vừa rồi của Vietourist sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về đất nước New Zealand nói chung và thành phố Auckland nói riêng. Nếu bạn chưa có dự định cho chuyến đi sắp tới của mình, vậy tại sao không thử chọn địa điểm này làm đáp án, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và khó quên tại đây. Chúc bạn sớm có một chuyến đi bổ ích và đừng quên chia sẻ nó với chúng tôi nhé. 

4 (80%) 3 votes
. Có 3 người đánh giá
0899909145