5 Điểm Tham Quan Nổi Bật Tại LonDon - Thủ Đô Của Đảo Quốc Sương Mù

Ngày đăng bài: 16/08/2021

Thành phố London, là thủ đô và thành phố lớn nhất của nước Anh và toàn bộ Vương Quốc Anh. Nằm bên dòng sông Thames xinh đẹp, London là 1 thành phố với hơn 2000 năm lịch sử. là 1 trong những trung tâm về kinh tế, tài chính lớn mạnh nhất của thế giới, không quá khó hiểu khi London thu hút rất nhiều lao động nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc. Đỉnh điểm, các thông kê ghi nhận có đến 300 ngoại ngữ khác nhau được sử dụng trên toàn thành phố London.

Tại Việt Nam, các đường bay đến Vương Quốc Anh thường chủ yếu đến với sân bay Heathrow của thành phố London, 1 trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Vì thế London rất thích hợp để Quý khách sử dụng làm điểm đến đầu tiên hoặc điểm đến cuối cùng trong chuyến du lịch nước Anh của mình.

Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển cùng với mối quan hệ mật thiết với Hoàng Gia Anh, London có cho riêng mình rất nhiều danh lam thắng cảnh đủ sức đáp ứng bất kỳ du khách khó tính nào. Hãy cùng VieTourist 5 điểm tham quan nổi bật tại London - thủ đô của đảo Quốc sương mù này:

1. Cung điện Buckingham Palace:

Buckingham Palace

Đây là nơi cư trú và trụ sở hành chính của chế độ quân chủ Vương Quốc Anh. Nằm tại khu vực Westminster, cung điện Buckingham thường là trung tâm tổ chức chính các dịp lễ chính của Vương Quốc Anh hay được dùng làm nơi tiếp đón các nguyên thủ quốc gia. Cung điện được hoàn thành xây dựng vào năm 1703 bởi 1 vị công tước và đến năm 1837, Buckingham Palace chính thức thuộc về Hoàng Gia Anh sau khi Nữ Hoàng Victoria lên ngôi.

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua, nếu Quý khách muốn có 1 tấm hình lưu niệm về những chàng trai lính Vệ Binh Hoàng Gia Anh áo đỏ nổi tiếng.

Lưu ý nhỏ: Hãy ghé thăm Buckingham Palace vào lúc 11 giờ trưa, Quý khách sẽ có cơ hội theo dõi nghi thức thay phiên canh gác rất nghiêm túc nhưng không kém phần thú vị của lực lượng Vệ Binh Hoàng Gia Anh.

2. Quảng trường Trafalgar:

Quảng trường Trafalgar

Quảng trường trung tâm của thành phố London được xây dựng từ thế kỷ 13. Quảng trường sau này được đặt theo tên của chiến thắng của hải quân Anh trước quân đội Pháp trong cuộc chiến Napoleon.

Nơi đây, người dân Anh đã cho dựng tượng của các vị tướng có công trong chiến thắng nói trên, trong đó nổi bật nhất là tượng của đô đốc hải quân Horatio Nelson, tượng của ông được dựng trên 1 cột đá cao 52m, nằm ngay trung tâm của quảng trường và được bao xung quanh bởi 4 tượng sư tử đá.

Nếu có dịp đến London vào những dịp Giáng Sinh, Quý khách đừng bỏ qua quảng trường Trafalgar này. Vì hằng năm, kể từ năm 1947, khi những ngày lễ Noel đến gần, chính quyền sẽ cho đặt 1 cây thông Noel rất lớn (trung bình cao 23m) tại đây. Các cây thông Noel này là 1 món quà của đất nước Na Uy tặng cho Vương Quốc Anh để cảm ơn sự giúp đỡ của quân đội Anh trong thế chiến thứ 2.

3. Tòa nhà số 10 đường Downing:

Tòa nhà số 10 đường Downing

Số 10 đường Downing, hay người Anh thường gọi tắt là Số 10, là 1 trong những địa chỉ nhà nổi tiếng nhất trên toàn Vương Quốc Anh. Vì từ 1905, đây là nơi sinh sống và làm việc của nhiều đời thủ tướng Anh.

Với 300 năm tuổi, cùng 100 phòng ốc khác nhau cùng với vô số các tiện ích giải trí khác nhau, bên cạnh đó, Số 10 còn có vị trí khá thuận tiện khi nằm khá gần với Cung điện Buckingham lẫn Cung điện Westminster (Tòa nhà Quốc Hội Anh).

Tuy nhiên, do các chi phí duy trì, sinh hoạt của tòa nhà này là khá cao, nên không phải vị thủ tướng Anh nào cũng lựa chọn Số 10 làm nơi cư trú trong thời gian tại vị. Tòa nhà này đã nhiều lần tiến gần đến việc bị phá hủy, nhưng may mắn thay vẫn tồn tại được cho đến nay và có nhiều mối liên kết với các chính trị gia và sự kiện lịch sử nước Anh. Margaret Thatcher, cựu thủ tướng Anh cho rằng “Số 10 là 1 trong những viên ngọc quý nhất trong di sản quốc gia”.

4. Tháp đồng hồ Big Ben:

Tháp đồng hồ Big Ben

Biểu tượng nổi bật nhất của thành phố London nói riêng và toàn Vương Quốc Anh nói chung. 1 điều thú vị về tháp đồng hồ này, đó là phần lớn du khách đều hiểu sai về tên của chiếc tháp nổi tiếng này. Big Ben thực tế là tên của quả chuông lớn nhất của chiếc tháp đồng hồ này do người dân Anh đặt. Tên thực tế của tòa tháp này ban đầu chỉ đơn giản là Clock Tower  (Tháp đồng hồ), và sau này kể từ năm 2012, thì tháp có tên là Elizabeth Tower, đặt theo tên của Nữ hoàng Elizabeth II để kỷ niệm 60 năm tại vị của bà.

Tháp Big Ben được hoàn tất xây dựng vào năm 1859 với chiều cao 96m. Chiếc đồng hồ trên tháp khi đó được mệnh danh là chiếc đồng hồ lớn nhất và chạy chính xác nhất trên thế giới. Đồng hồ trên tháp hiện tại vẫn được vận hành theo cơ chế Victorian nguyên thủy, nhưng chính quyền đã cho lắp thêm mô-tơ điện để đề phòng sự cố.

Một biểu tượng văn hóa của nước Anh trên toàn thế giới, tháp Big Ben được sử dụng trong rất nhiều cảnh quay của các bộ phim khi muốn thể hiện bối cảnh phim đang diễn ra tại London. Từ năm 1987, tháp đã được UNESCO công nhận là 1 trong những di sản văn hóa của thế giới.

Một điều đáng tiếc khi đến với London trong thời điểm này, khi Quý khách sẽ không được chiêm ngưỡng toàn bộ tháp đồng hồ Big Ben do tòa tháp đang trong quá trình tu sửa từ năm 2017. Dự kiến công việc trùng tu sẽ hoàn thiện vào năm 2021.

5. Cung điện Westminster Palace:

Westminster

Nếu đã ghé đến tháp đồng hồ Big Ben, thì Quý khách cũng đừng quên bỏ quên lưu lại những tấm ảnh về Cung điện Westminster nằm ngay cạnh tháp đồng hồ. Cung điện Westminster, hay còn thường được biết đến với cái tên là Tòa nhà Quốc Hội, khi đây là nơi gặp gỡ và tranh luận của Hạ Viện và Thượng Viện Anh.

Công trình này được khánh thành vào thế kỷ 11 và được sử dụng làm nơi sinh sống của các vị vua nước Anh cho đến năm 1512, khi nơi đây xảy ra 1 trận hỏa hoạn lớn. Sau 1 quá trình tu sửa, cung điện này được chính thức đưa vào sử dụng làm Tòa nhà Quốc hội.

Tuy nhiên đến năm 1834, nơi đây lại xảy ra 1 trận hỏa hoạn còn lớn hơn tai nạn trước đó. Đến năm 1840, cung điện được đưa vào 1 quá trình tu sửa, mở rộng kéo dài trong 30 năm. Tuy nhiên các thảm họa về ô nhiễm môi trường hay những đợt ném bom của Đức Quốc Xã trong Thế chiến thứ 2 đã kéo dài việc tu sửa tòa nhà cho đến tận thế kỷ 20.

Ngày nay, cung điện Westminster là 1 trong những trung tâm về hành chính – chính trị lớn nhất của toàn Vương Quốc Anh. Bên cạnh đó, cùng với tháp Big Ben, đây là 1 trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất của London. Phần lớn các tấm hình bưu thiếp về thành phố London đều không thể thiếu bộ đôi này. Từ năm 1987, UNESCO cũng công nhận cung điện Westminster là 1 di sản văn hóa của thế giới.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145