Sydney, Úc - Những Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Úc

Ngày đăng bài: 09/06/2020

Sydney là thành phố du lịch tuyệt vời của Úc, không chỉ là một đô thị được trang hoàng bởi những công trình kiến trúc hoành tráng, Sydney là nơi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đa sắc màu khó quên. Và dưới đây là 10 điểm đến mà du khách du lịch úc không nên bỏ lỡ nhé khi đến đây nhé:

  • Du thuyền quanh Vịnh Sydney Harbour : Dạo một vòng quanh vịnh là cách tốt nhất để bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những công trình và kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố. vài giờ trên thuyền là bạn đã có thể ngắm cầu cảng Sydneynhà hát hát Opera House và nhiều kiến trúc nhà độc đáo bên bờ biển rồi. Đặc biệt là đêm khung cảnh của vịnh trở nên rực rỡ và lung linh hơn rất nhiều.

Du thuyền quanh Vịnh Sydney Harbour

  • Nhà Hát Con Sò Opera House : là công trình biểu tượng đỉnh cao của Sydney nói riêng và toàn nước Úc nói chung. Vào ban ngày nhà hát con sò màu trắng nổi bật trên nền trời xanh cao rộng, còn buổi tối khách du lịch sẽ được mãn nhãn với bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và hoành tráng trên mặt nước. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa của cả thành phố với phòng hòa nhạc, phòng hát opera, nhà hát kịch, hội trường, quán bar, v.v. Nhà hát được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đan Mạch theo hình cánh buồm ấn tượng trong 4 năm, được bao quanh ba mặt bởi Cầu cảng Sydney với các góc ngắm vô cùng độc đáo. Hiện nay du khách có thể tham quan tự do thoải mái các công trình bên trong Nhà hát cùng các điểm tham quan ở Sydney khác.

Nhà Hát Con Sò Opera House

  • Cầu Sydney Harbour : là cây cầu thép lớn nhất thế giới, một trong những biểu tượng của xứ sở chuột túi. Bề mặt của cầu Sydney Harbour được chia làm 2 tuyến đường sắt, 8 làn cho xe hơi và 1 làn dành cho người đi bộ. Cây cầu này cũng là địa điểm diễn ra những màn bắn pháo hoa hoành tráng chào đón năm mới hoặc là nơi công bố những sự kiện lớn mang tầm quốc tế. Tuy vậy, việc leo lên cầu để ngắm cảnh cũng không hề dễ dàng bởi du khách sẽ phải đặt chỗ trước. Dịch vụ BridgeClimb kéo dài 3.5 giờ đồng hồ sẽ có thể  đưa bạn lên cao hơn 1.000 bậc để đi bộ dọc theo vòm của cây cầu và ngắm toàn bộ cảnh thành phố từ trên cao.

Cầu Sydney Harbour

  • Tòa tháp Sydney Tower Eye: được xem là công trình cao nhất thành phố Sydney và là địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sydney. Tọa lạc tại trung tâm thương mại Pitt St. Tòa tháp cao 304.8 m từ chân tháp lên đỉnh và cao 324.8 m so với mặt nước biển, được neo chặt bởi hệ thống dây cáp đồ sộ. Tháp Sydney được chia thành bốn phần, trong đó tầng quan sát chính Sydney Tower Eye bao quanh hoàn toàn bởi kính từ sàn đến trần, cho phép bạn quan sát 360 độ về phía Sydney và các khu vực xa hơn. Hãy thử trải nghiệm quan sát ống nhòm công suất cao sử dụng màn hình cảm ứng đa ngôn ngữ như trong rạp chiếu phim 4D.

Tòa tháp Sydney Tower Eye

  • Công viên Luna : Du khách sẽ được miễn phí vào cửa nhưng để chơi các trò tàu lượn, trò chơi lễ hội sẽ cần mua vé tại cổng chính hoặc ngay tại các điểm chơi với mức giá khá hợp lý. Mặc dù được xây từ những năm 1030, nơi đây vẫn là địa điểm du lịch nổi tiếng và duy trì được các trò chơi, những đoàn tàu lượn, cầu trượt, bánh xe vui vẻ từ xa xưa.

Công viên Luna

  • Thưởng thức rượu vang tại thung lũng Hunter : chỉ cách thành phố 2h đi xe sẽ đưa bạn đến thung lũng có diện tích rộng lớn với những vùng trồng nho bạt ngàn. Hunter còn gây ấn tượng với hơn 150 làng sản xuất rượu nổi tiếng thế giới. Ở đây có các khu hầm rượu lâu đời và hàng trăm loại rượu vang đẳng cấp sẽ làm du khách thích thú, đến với thung lũng Hunter du khách còn được nếm thử nhiều hương vị rượu đặc trưng của nước Úc như vang trắng, vang đỏ đi kèm đó là cả bữa tiệc khá thịnh soạn cho buổi thử rượu.

Thưởng thức rượu vang tại thung lũng Hunter

  • Khu phố cổ The Rocks : nơi những ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch theo lối kiến trúc xưa vô cùng ấn tượng, xen kẽ là những ngôi nhà mới, hiện đại nhưng vẫn tạo nên một tổng thể hài hòa, giao thoa kim cổ độc đáo. Khu phố cổ The Rocks hiện vẫn còn 2 quán nhậu xưa thật xưa mang tên “Lord Nelson” và “Fortune of war” được khách du lịch yêu thích. Đừng quên thưởng thức một “pint” bia ủ đặc biệt của địa phương, chút đồ nhắm, nhạc sống tại các quán bar theo phong cách của những người lính, thủy thủ hoặc công nhân từ những năm 1800. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà ở đây còn được ghi tên vào sổ Di sản Bang New South Wales. The Rocks hấp dẫn cả du khách và dân địa phương với các bảo tàng và phòng trưng bày, những chợ cuối tuần sống động và các khách sạn nhìn ra cảng Sydney sôi động. Ngoài ra, nếu đến đây vào ngày cuối tuần, du khách có thể đi dạo quanh các quầy hàng tạp phẩm tại Chợ The Rocks. 

Khu phố cổ The Rocks

  • Công viên Blue Mountains : là một phần của Di sản Thế giới Greater Blue Mountains nhờ vào các giá trị đặc sắc về địa lý, thực vật và văn hóa độc đáo, bao gồm cả việc bảo tồn văn hóa của thổ dân tại khu vực. Tại điểm du lịch phải đến ở Sydney này, các hoạt động du khách có thể tham gia gồm đạp xe trên đường mòn Oaks, cắm trại tại Eureka, check-in thác nước Govetts Leap, đi bộ đường dài qua các hẻm núi.

Công viên Blue Mountains

  • Vườn bách thú Taronga, Công viên Quốc gia Sydney Harbour : công viên Quốc gia Sydney Harbour và vườn bách thú Taronga nằm khá gần nhau và cách nhau chỉ bởi con đường Bradleys Head. Vườn bách thú nằm gần cảng Sydney. Đây là mái nhà xanh của hơn 2,500 cá thể động vật thuộc hơn 340 loài. Điển hình nhất và đáng yêu nhất phải kể đến những chú gấu koala, chuột túi kangaroo, thú lông nhím, thú mỏ vịt, vượn cáo đuôi chuông, chồn đất châu Phi và quỷ Tasmania… Vườn bách thú có nhiều hoạt động giúp khách du lịch đến gần hơn với tự nhiên như lắng nghe các buổi hướng dẫn, chụp ảnh cùng koala hoặc cho hươu ăn rất thú vị. Công viên Quốc gia Sydney Harbour: là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại, câu cá, trekking để ngắm cảnh đẹp thiên nhiên trong lòng thành phố.

Vườn bách thú Taronga, Công viên Quốc gia Sydney Harbour

  • Bãi biển Bondi : Bãi biển Bondi cách trung tâm Sydney khoảng 7 km. Đây là một trong những vùng biển sôi động, vui tươi và quyến rũ nhất hệ mặt trời. Ngoài đi bộ trên thảm cát mịn, thưởng thức một ly nước trái cây mát lạnh, bạn cũng có thể tắm trong làn nước xanh trong, mát rượi. Tại bãi biển Coogee, bạn có thể dạo chơi và thưởng thức bữa tối với hải sản tại nhà hàng Coogee Pavilion nổi tiếng.

Bãi biển Bondi

​--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145