Say Đắm Mùa Hoa Phượng Tím Nước Úc

Ngày đăng bài: 09/06/2020

Vào mùa xuân, từ tháng 9 đến tháng 11, các thành phố Sydney, Grafton hay Brisbane lại ngập tràn sắc tím của hoa Jacaranda hay còn gọi là hoa phượng tím khiến nước Úc mang một màu sắc lãng mạn, huyền ảo.

Mùa hoa phượng tím nước Úc

Loài hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, phượng tím được cho là xuất hiện ở Úc vào những năm 1850. Khi đó, loài hoa này được trồng thử nghiệm trong vườn bách thảo hoàng gia của Sydney nhưng không sống được lâu. Đến năm 1868, chủ vườn ươm tại Double Bay, ông Michael Guilfoyle đã tìm ra phương pháp giâm cành để trồng loài cây này. Đến cuối thế kỷ 19, phượng tím trở nên phổ biến ở bang Queensland và New South Wales.

Mùa hoa phượng tím nước Úc

Khi mùa hoa phượng tím bắt đầu thì đó cũng là lúc cả khoảng trời tại đây như ngập trong sắc màu tím vậy. Loài cây này được trồng khá nhiều ở ven đường hoặc trong các công viên. Trong đó thì thành phố brisbane là nơi được trồng nhiều nhất. Tới đây du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn một màu tím bao phủ kín cả một góc trời.

Mùa hoa phượng tím nước Úc

Ngoài Brisbane thì Sydney cũng là một điểm ngắm hoa phượng tím khá lý tưởng. Trong những ngày loài hoa jacaranda này đang nở ngập trời. Thì lượng du khách đổ dồn về các tuyến phố trồng nhiều hoa. Vào tháng 10, 11, loài hoa này nở rộ và khi rụng tạo thành những cơn mưa hoa tím ở ven đường. Một số khu phố tại đây có một lượng cây, Đặc biệt ở Grafton còn có một lễ hội hoa phượng tím úc nổi tiếng. Thường kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm, với các hoạt động như diễu hành đường phố, đêm nhạc, thả khinh khí cầu... Ngay bên ngoài tòa nhà Victoria Barracks trên đường Oxford ở Paddington, bạn sẽ thấy một dãy phượng tím đang nở hoa tím ngắt đẹp ngây ngất không khác gì những hình ảnh trên tạp chí, đặc biệt quanh khu vực Five Ways.

Mùa hoa phượng tím nước Úc

Cách trung tâm Sydney không xa về phía bắc, vịnh Lavender Bay là nơi tập trung rất nhiều cái tên nổi tiếng để ngắm jacaranda nhuộm tím những con đường như Wollstonecraft, Waverton và Kirribilli. Đặc biệt Kirribilli là khu vực rất nổi tiếng năm nào cũng thu hút hàng ngàn du khách đến đây cố gắng tìm được một bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất dưới vòm cây jacaranda. Chỉ khoảng 1 giờ lái xe từ Sydney, vùng ngoại ô nhỏ có tên Camden hiện ra với 39 cây jacaranda nằm ngay trung tâm thị trấn. Hàng cây này đã được trồng ở đây từ những năm 1920, và cứ thế, mỗi tháng 11 hàng năm thị trấn này như bừng tỉnh, tràn đầy nhựa sống với sắc hoa tím rực rỡ.

--- Theo Ngọc Anh ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145