Phật Quang Sơn Tự, Cao Hùng - Điểm Đến Nổi Tiếng Của Đài Loan

Ngày đăng bài: 27/09/2017

Hòn đảo xinh đẹp Đài Loan không chỉ được biết đến như Mãnh hổ kinh tế của Châu Á mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với rừng núi, biển cả, sông hồ, chùa chiềng, các khu chợ sầm uất cho du khách thỏa sức shopping và nhiều thắng cảnh đặc sắc nổi tiếng khác đủ sức thỏa mãn.

phật quang sơn tự

Khi các bạn đến với Đài Loan không thể nào không nhắc tới : Phật Quang Sơn Tự - một trong những ngôi chùa nổi tiếng - thánh địa phật giáo có một không hai tại Cao HùngĐiều làm bạn ấn tượng là hai bên đường được bày trí bởi rất nhiều bức tượng phật được dát vàng, ngay chinh giữa là một bức tượng phật to lớn.

phật quang sơn tự

Phật Quang Sơn Tự nằm ở làng Đại Thọ thuộc Cao Hùng, là quần thể kiên trúc Phật giáo đồ sộ với tổng diện tích lên tơi 100 ha. Phật Quang Sơn Tự được đại sư Tinh Vân  một bậc danh tăng của thế kỉ 20 cùng các đệ tử sáng lập, xây dựng năm 1967. Từ sự đóng góp của các phật tử, vùng đất hoang sơ Phật Quang Sơn Tự ngày nay đã trở thành một thánh địa Phật giáo với hơn 20 tòa điện, lầu trang nghiêm và có số tín đồ đông đảo. Ngoài ra, ở đây cũng là nơi tu học của các tiểu hòa thượng đến từ nhiều nơi trên thế giới với hệ thống Học viện Phật giáo đào tạo từ sơ, trung cho đến đại học, cao học.

Phật Quang Sơn Tự mở cửa để đón khách du lịch vào tất cả các ngày, trong khuôn viên của chùa còn có cả nhà hàng chay, khách sạn với lề lối nhà Phật. Đừng lo lắng nếu bạn là người nước ngoài không biết tiếng Hoa vì chỉ cần nói bạn đến từ đâu, những người có trách nhiệm của chùa sẽ gọi một tăng ni hoặc phật tử biết ngôn ngữ của bạn đi sát bên bạn trong suốt buổi tham quan. Đến với Phật Quang Sơn Tự bạn có một cảm giác thư thản an nhàn, thoải mái mọi việc buồn lo điều tan biến .

Nguồn: Tổng hợp

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145