Những Hồ Nước Đẹp Nhất Thụy Sĩ

Ngày đăng bài: 09/06/2020

Thụy Sĩ được mệnh danh là vùng đất của núi và hồ. Ai đã từng đi Thụy Sĩ rồi mà không ghé thăm những hồ nước thơ mộng của đất nước này thì quả là một thiếu sót lớn. Hôm nay, VieTourist sẽ gợi ý những hồ nước “ăn hình, ăn tiền” của Thụy Sĩ cho các bạn nhé :

  1. Hồ Geneva :

Hồ Geneva là một trong những hồ nước lớn nhất ở Tây Âu. Hồ có diện tích 224 dặm, trong đó 140 dặm ở Thụy Sĩ và 84 dặm ở Pháp. Hồ có hình dạng uốn cong và phần lõm của hồ hướng về phía nam. Sáp nhập vào Rhone Glacier tạo thành sông Rhone River, và sông này chính là nguồn cung cấp nước chính cho hồ Geneva. Từ trên bờ biển phía tây của Geneva đến thị trấn Montreux ở phía đông, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh của dãy núi Alps phản chiếu vào làn nước yên tĩnh của hồ Geneva. Khí hậu ở khu vực bờ hồ và các khu vực lân cận thì vô cùng ôn hòa, ít biến động.

  1. Hồ Oeschinensee :

Hồ Oeschinensee

Được mệnh danh là hồ nước đẹp nhất Thụy Sĩ, hồ Oeschinensee nép mình trong thung lũng Oeschinen, chỉ cách Kandersteg vài kilômét, nằm trên núi cao yên tĩnh, biệt lập. Nước mặt hồ màu xanh ngọc rất đẹp, một bên hồ là rừng cây, một bên là núi thoai thoải với những ngôi nhà nhỏ xinh và đồng cỏ xanh trải dài. Tới đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền, BBQ bên hồ. Và một lưu ý nhỏ rằng, nếu bạn đi cáp treo lên hồ thì chú ý 18h chuyến cuối xuống, không thì bạn phải đi bộ xuống núi mất tầm 1h đó. Tới đây, bạn kết hợp đi cùng hồ Blausee ngay gần đó cũng rất tuyệt.

  1. Hồ Blausee :

Hồ Blausee

Blausee được mệnh danh là “Mắt ngọc Thụy Sĩ”. Hồ có diện tích nhỏ khoảng 7.000 m2, ẩn mình trong khu rừng thuộc thung lũng Kander. Hồ Blausee thu hút đông đảo du khách không chỉ bởi sắc xanh tuyệt đẹp của nước mà còn bởi phong cảnh xung quanh hồ. Xung quanh bờ hồ là những phiến đá xanh cổ kính phủ rong rêu, bao quanh là những ngọn núi nhấp nhô và những rừng thông xanh mướt.

  1. Hồ Walensee :

Walensee là một trong 7 hồ nước đẹp nhất Thuỵ Sĩ, được bao quanh bởi những vách núi cao thuộc dãy Alps cùng các ngôi làng tuyệt đẹp cheo leo trên sườn núi. Phía Nam của hồ là nơi có thể tìm thấy các thị trấn và làng mạc, trong khi phía Bắc là dãy Churfirsten hùng vĩ. Ở đây có vùng nông thôn Quinten bình dị, yên bình và hoàn toàn không có xe hơi. Cách hồ Walensee chỉ vài phút là khu nghỉ mát thể thao Flumserberg nơi bạn có thể trượt tuyết vào mùa đông; đi bộ đường dài, đi xe đạp và leo núi vào mùa hè.

  1. Hồ Brienz :

Nằm cạnh làng Brienz nhỏ nhắn nên hồ mang cùng tên với ngôi làng. Đến đây bạn sẽ thấy trước mắt mình là một màu xanh ngọc của nước, chung quanh là những ngôi nhà nhỏ xinh và dãy núi Alps mờ ảo, hùng vĩ. Dù hồ khá sâu (khoảng 800 ft) nhưng nước ở đây rất trong và lấp lánh màu xanh biếc đặc trưng của vùng Interlaken. Du khách đến đây thường đi thuyền ngắm cảnh trên hồ Brienz. Đây cũng là địa điểm “đắt đỏ” xuất hiện trong siêu phẩm “Hạ cánh nơi anh”.

  1. Hồ Thun :

Hồ Thun là hồ lớn nhất của khu vực ở Bernese Oberland ở Thụy Sĩ đặt tên theo thành phố Thun. Hồ được tạo ra sau thời kỳ băng hà cuối cùng. Sau thế kỷ 10, nó tách ra từ hồ Brienz. Tham quan khu vực hồ, du khách sẽ chinh phục đường mòn đi bộ St. Jacob chạy từ phía bắc về phía Beatus Caves St. Các chuyến đi thuyền, lướt ván, lướt ván hoặc chèo thuyền và tham gia một hành trình nhẹ nhàng dọc theo hồ.

  1. Hồ Lucerne :

Hồ Lucerne

Lucerne là hồ nước lớn thứ 4 của Thụy Sĩ nằm tại thành phố Lucerne. Nơi đây còn có cây cầu cầu gỗ Lucerne bắc ngang qua lòng hồ, là một trong những địa điểm đẹp nhất của thành phố. Cầy cầu này được xây dựng từ năm 1330 với chiều dài lên tới 200m. Bao xung quanh hồ là những dãy núi bao phủ bởi mây bay rất thấp. Ngồi trên thuyền (boat cruise) chạy dọc theo bờ hồ ngắm cảnh sẽ làm bạn quên đi hết mọi chuyện phiền phức.

  1. Hồ Zurich :

Không chỉ là hồ lớn nhất Thụy Sĩ mà nó còn được xem là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Zurich nữa nhé. Hồ nước trong suốt, yên tĩnh và lãng mạn. Nước trên mặt hồ còn có thể soi gương được.  Nếu bạn đi du lịch hồ Zurich vào mùa hè, bạn sẽ được đi thuyền để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của hồ. Còn mùa đông, nước hồ đóng băng, bạn có thể được trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị như trượt băng ngay trên hồ rất thú vị đấy.

VieTourist hi vọng bạn sẽ có chuyến đi trải nghiệm đất nước xinh đẹp Thụy Sĩ thật tuyệt vời. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử khám phá hết tất cả những hồ nước trên mà VieTourist gợi ý nhé. Chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng !

--- Theo Hiền Trần ---

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145