Nhà Hát Con Sò Opera - Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Sydney, Nước Úc

Ngày đăng bài: 29/07/2020

Nhắc đến nước Úc, du khách thường nhắc đến xứ sở chuột túi, tuy nhiên, có một biểu tượng nữa mà bạn không thể nào không check-in khi đến đây tham quan du lịch, đó chính là nhà hát con sò Opera tọa lạc tại thành phố Sydney.

Sau 10 năm xây dựng, vào năm 1973 nhà hát chính thức ra mắt với công chúng. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch nổi tiếng,. Nền móng của tòa nhà được đào rất sâu và kỹ với 580 cột bê tông to lớn sâu đến 25m dưới đáy biển. Cả toàn nhà được điều hòa bằng không khí tự nhiên, nhờ vào phần mái được thiết kế để gió thổi vào bên trong, tổng diện tích tòa nhà lên tới 1,8 ha.

Nhà Hát Con Sò Opera - Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Sydney, Nước Úc

Đây là một trong những kiến trúc tiêu biểu vào những năm của thế kỷ 20 và đã được UNESCO công nhận là di sản Thế Giới vào năm 2007. Nhà hát là một công trình kiến trúc độc đáo mang hình dáng như một con sò hay một cánh buồm đang vươn ra biển khơi. Nhà hát Opera là công trình trẻ tuổi nhất trong danh sách các di sản văn hóa Thế Giới và được xếp tương đương với các công trình nổi tiếng như Kim Tự Tháp ở Ai Cập, Taj Mahal ở Ấn Độ hay thậm chí là tháp Eiffel ở Pháp...

Nhà hát Opera được nữ hoàng Anh Elizabeth cắt băng khánh thành chính thức vào ngày 20/10/1973. Nữ hoàng Elizabeth đã thăm nơi này 4 lần và gần nhất là vào năm 2006.

Nhà Hát Con Sò Opera - Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Sydney, Nước Úc

Nơi này không chỉ là biểu tượng của nước Úc mà ngày nay còn là địa điểm dừng chân của rất nhiều khách du lịch, con số ước tính lên tới 8,2 triệu du khách mỗi năm. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145