Ngôi Làng Cổ Tích Mang Tên Shirakawago

Ngày đăng bài: 10/11/2023

Làng Shirakawago là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Nhật Bản. Với kiến trúc truyền thống độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, làng Shirakawago đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá vẻ đẹp của ngôi làng này nhé!

Giới thiệu chung

Làng cổ Shirakawago nằm bên rặng núi Hida ở tỉnh Gifu, Nhật Bản. Ngôi làng lịch sử hơn 300 năm gây ấn tượng với kiến trúc mang tên Gassho-Zukuri. Nhìn chung, đây là những ngôi nhà có mái dốc lớn tựa như hai bàn tay đang úp vào nhau để cầu nguyện, được xây bằng vật liệu tự nhiên như gỗ, rơm rạ,... Hiện nay, có khoảng 59 ngôi nhà Gassho-Zukuri trong làng, tạo nên một không gian độc đáo và truyền thống. Bên cạnh đó, vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên suốt các mùa trong năm cũng là một trong những điều hấp dẫn du khách. Mùa đông là thời điểm đặc biệt, khi tuyết phủ kín làng, tạo nên không gian trắng xóa, không khác gì chốn thần tiên.

Tham quan làng cổ Shirakawago

Để tham quan ngôi làng Shirakawago, du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp để khám phá. Điểm đến đáng chú ý nhất là Wada House - ngôi nhà gassho-zukuri lớn nhất trong làng. Wada House được chuyển đổi thành một bảo tàng trưng bày các đồ vật và hiện vật mang tính lịch sử về cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương. Du khách cũng có thể tham quan ngôi chùa Myozenji để cảm nhận không khí tôn giáo và tìm hiểu về đời sống tâm linh của người dân Shirakawago.

Ngoài ra, một hoạt động không thể bỏ qua khi đến Shirakawago là ngắm cảnh từ điểm quan sát Shiroyama. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh ngôi làng với những ngôi nhà gassho-zukuri độc đáo và sông Shokawa xanh mát. Đặc biệt, vào mùa đông, khi ngôi làng được phủ bởi tuyết trắng, cảnh quan chắc hẳn sẽ khiến bạn phải bất ngờ về sự lãng mạn của nó.

Ẩm thực địa phương đầy hấp dẫn

Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc truyền thống, Shirakawago còn hấp dẫn du khách bằng ẩm thực địa phương độc đáo. Hoba Miso - món nướng trên lá cây hoba với sốt miso đặc trưng, mang hương vị đặc sắc,  

Ngoài Hoba Miso, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn truyền thống khác như soba (mì truyền thống Nhật Bản), goheimochi (bánh gạo nướng với sốt đậu), và trà xanh Đặc biệt, hãy thử một số món tráng miệng truyền thống như mochi (bánh gạo nếp truyền thống) và higashi (kẹo truyền thống).

Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích về Làng cổ Shirakawago. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thú vị tại điểm đến xinh đẹp này.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145