Lưu Lại Những Ngôi Chùa Xinh View Xịn Tại Thái Lan

Ngày đăng bài: 30/09/2022

Thái Lan được mệnh danh là Xứ Sở Chùa Vàng với rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau và hơn 90% người dân Thái Lan theo đạo Phật. Hàng năm, rất nhiều tín đồ Phật tử khắp nơi đến Thái Lan để hành hương. Nhiều người thích chụp ảnh cũng ghé đến đây để tìm kiếm những bức ảnh xịn nhất với view xịn “dát vàng”. Cùng du lịch Thái Lan và khám phá chùa xinh view xịn với VieTourist nhé.

Chùa Wat Phra Yai 

 Wat Phra Yai

Wat Phra Yai hay còn được gọi là chùa Phật Lớn, tọa lạc trên đảo Koh Fan, gần bãi biển Bang Rak và cách sân bay quốc tế Samui 3km về phía Đông Bắc. Khách thập phương quen với tên gọi Chùa Phật Lớn bởi ngôi chùa có tượng Phật cao trên 18m và nổi bật với màu vàng chủ đạo tượng trưng cho sự tôn kính Phật Pháp Tăng.

Chùa Wat Yannawa  

 Wat Yannawa 

Chùa thuyền Wat Yannawa ở Sathon, đây là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Bangkok được xây dựng vào khoảng thế kỷ 18, kiến trúc ngôi chùa khác biệt, vô cùng độc đáo, hình ảnh con thuyền và chùa nằm ở trên Bên trong, chùa thuyền Wat Yannawa được bày trí theo phong cách đơn giản, chủ yếu là thờ các tượng phật và bình xá lợi. Xá lợi ở đây vô cùng nổi tiếng và nhiều du khách chủ yếu đến đây để thỉnh cho mình những hạt xá lợi cầu bình an, sự nghiệp,…Đã có rất nhiều minh chứng về hiệu quả của những hạt xá lợi này, chỉ cần bạn tin tưởng nó.Khi bạn đến đây sẽ được các sư trong chùa tặng một vài viên xá lợi nhỏ để cầu may mắn, bình an. Ngoài ra, bạn còn có thể xin nhà sư niệm kinh xá tội và ban nước thơm, xin quẻ hoặc chạm tay xin sức mạnh từ đức phật…

Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

Chùa Phật Vàng

Được xây dựng từ thế kỉ XIII - XV, trong thời đại Sukhothai.. Thời gian quân Miến Điện xâm chiếm Bangkok, bức tượng phật này được phủ lớp bê tông để tránh bị tàn phá. Năm 1950 được chuyển tới một ngôi chùa ở Bangkok và bị rơi xuống hố bùn nhưng không được vớt lên. Người dân Bangkok kể rằng, một nhà sư được Phật báo mộng hãy đi tìm bức tượng. Khi rước tượng Phật lên khỏi hố bùn nhà sư này đã nhìn thấy ánh sáng lấp lánh quanh bức tượng. Từ đó tượng Phật Vàng trở thành điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn du khách khi tới Bangkok.

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan ngôi chùa Phật Vàng là vào lúc sáng sớm, khi ấy rất ít người nên sẽ dàng để bạn chụp ảnh cùng bức tượng hay chiêm ngưỡng nó được gần hơn. Chùa Phật Vàng Thái Lan gồm hai tầng, tầng 1 là viện bảo tàng – nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của khu phố Tàu cũng như những thông tin về người Trung Quốc nhập cư ở Bangkok. Tầng 2 là nơi trưng bày các những tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm có liên quan đến nguồn gốc của bức tượng Phật Vàng.

Chùa Wat Pho

Wat Pho 

Tọa lạc tại số 2 đường Sanam Chai, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, bên bờ sông Chao Phraya. Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật. Điểm nhấn của ngôi chùa là một bức tượng Phật ngồi tựa, bức tượng Phật này được cho là làm trong thời kỳ vua Rama III, tượng dài 46m cao 15m, được trang trí bên ngoài bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Tượng phật này cũng là điểm thu hút khách du lịch Thái Lan trong nước và ngoài nước đến khám phá và cầu may mắn, bình an. 

Chùa Wat Phra Kaew  

 Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew hay còn có tên là Chùa Phật Ngọc được coi là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất trong các ngôi chùa Thái Lan. Ở chùa có một bức tượng Phật đang trong tư thế thiền định theo phong cách của trường phái Lanna ở phía Bắc, có niên đại từ thế kỷ 15 sau Công nguyên. Chùa nằm ở trung tâm của các di tích lịch sử Bangkok, trong khuôn viên của Cung Điện Hoàng Gia.. Điểm nhấn của chùa là Phật Ngọc, được chạm khắc từ ngọc lục bảo nguyên khối thành một khối cao 66 cm và được xem là quốc bảo của Thái Lan.Chùa Phật Ngọc từ lâu được xem là đỉnh cao của nghệ thuật, văn hóa, kiến trúc và tôn giáo của xứ sở Chùa Vàng.

Đây là những ngôi chùa xinh view xịn mà bạn có thể lưu lại để có thể ghé nếu có dịp du lịch Thái Lan. Thái Lan còn có rất nhiều điểm vui chơi khác mà VieTourist sẽ cùng đồng hành với bạn trong tour BangKok -Pattaya 5 Ngày 4 Đêm đó nha, cùng VieTourist chu du khắp Xứ Chùa Vàng nào.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145