Mê Mẩn Thiên Đường Biển Sihanoukville Của Campuchia

Ngày đăng bài: 23/03/2024

Du lịch Campuchia luôn hấp dẫn đối với các tín đồ đam mê xê dịch nhờ vào phong cảnh và văn hóa đặc sắc. Một trong những điểm đến nổi bật có thể nhắc đến là Sihanoukville - thành phố biển tuyệt vời với thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá điểm đến xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung

Sihanoukville là thành phố ven biển nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 230km về phía Tây Nam. Nổi tiếng với những bãi biển tuyệt mỹ và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu nhiều cảnh quan như rừng nhiệt đới, rặng san hô, đầm lầy ngập mặn ven biển.

Các điểm vui chơi, giải trí thú vị tại Sihanoukville

Vườn quốc gia Preah Sihanouk Ream

Vườn quốc gia Ream được thành lập vào năm 1993, đây là một trong những vườn quốc gia quan trọng nhất của Campuchia và là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá đời sống hoang dã. Vườn quốc gia này có diện tích khoảng 210 km², sở hữu hệ sinh thái phong phú bao gồm rừng ngập mặn, rừng nguyên sinh, hệ thống sông suối và vùng biển. Đây là một trong những khu vực tự nhiên cuối cùng ở miền Nam Campuchia và được bảo tồn để bảo vệ các loài động vật, thực vật quý hiếm và đa dạng sinh học.

Vườn quốc gia Ream có nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên hấp dẫn như đi thuyền trên sông Prek Toeuk Sap để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và quan sát các loài chim, cá và động vật khác sống trong vùng đầm lầy. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào các chuyến đi bộ và đạp xe xuyên rừng để khám phá các con đường mòn rừng và tận hưởng khung cảnh hoang sơ của khu vực này.  Vườn quốc gia Ream cũng có bãi biển tuyệt đẹp dành cho những ai muốn thư giãn, bơi lội và tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lặn biển, lướt ván buồm, cắm trại,...

Bãi biển Independence 

Bãi biển Independence còn được gọi là Ochheuteal Beach - Một trong những bãi biển đẹp nhất tại Sihanoukville. Với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh cùng không khí trong lành, nơi đây thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến nghỉ dưỡng và khám phá hàng năm. Bãi biển này có diện tích khá lớn, phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau. Đến đây, du khách có thể tắm biển, đắm mình trong làn nước mát lạnh, tắm nắng thư giãn, tận hưởng biển trời bao la. Hay thưởng thức các món ăn hải sản và ẩm thực địa phương tuyệt vời với nhiều hàng quán nằm sát bên bờ biển. Ngoài ra, đây cũng là điểm khởi hành lý tưởng để khám phá các đảo xung quanh khi bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu cao tốc để đến đảo Koh Rong, Koh Thmei,... Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Campuchia thì bãi biển Independence chắc hẳn sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Koh Rong Samloem

Koh Rong Samloem là một hòn đảo xinh đẹp, nổi tiếng với không gian yên bình và tĩnh lặng, thích hợp cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc. Ngoài việc tắm biển, du khách có thể tham gia hoạt động lặn biển để khám phá hệ sinh thái biển đa dạng của đảo với nhiều điểm lặn và rạn san hô đầy màu sắc. Đêm về, tại động Plankton Bioluminescent, khi có sự tác động, nước biển sẽ trở nên lung linh và lấp lánh. Mang đến trải nghiệm kỳ diệu và thú vị dành cho du khách. Koh Rong Samloem còn sở hữu nhiều con đường đi bộ dẫn đến các vịnh và bãi biển khác nhau giúp du khách có thể dạo chơi trong rừng ngập mặn và khám phá cảnh quan thiên nhiên của đảo. 

Ẩm thực đặc sắc tại Thành phố Sihanoukville

Cá hấp Amok

Cá hấp Amok là món ăn truyền thống nổi tiếng của Campuchia. Nó là món cá hấp được nấu trong nước cốt dừa thơm ngon, kết hợp với các loại thảo dược và gia vị đặc trưng của vùng đất này. Để chuẩn bị món Cá hấp Amok, người ta thường sử dụng cá rô phi hoặc cá chép tươi ngon. Cá được làm sạch, cắt thành từng miếng nhỏ và trộn đều với gia vị như mắm tôm, đường, muối, ớt, tỏi, đậu phộng và các loại gia vị khác. Hỗn hợp này sau đó được đặt trong một chiếc lá chuối non hoặc rau bắp cải, trước khi được hấp chín trong nước cốt dừa tươi. Nước cốt dừa là thành phần quan trọng mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn. Cốt dừa tươi được xay nhuyễn và lọc để lấy nước cốt. Sau đó được trộn với một số loại gia vị như sả, hành, tỏi, ớt và một số loại thảo dược như lá tiêu xanh và lá chanh. Hỗn hợp này tạo nên hương vị đặc trưng và màu sắc hấp dẫn của món ăn. Cá hấp Amok thường được ăn kèm với cơm trắng mang đến bữa ăn ngon lành, thanh đạm và đậm đà hương vị Campuchia.

Nom Banh Chok

Nom banh chok là món ăn phổ biến của Campuchia, đặc biệt là ở các khu vực miền Nam và miền Đông của đất nước này. Đây là món bún đặc trưng thường được ăn vào buổi sáng. Bún được làm từ hạt gạo ngâm trong nước giếng sạch, sau đó xay nhuyễn tạo thành bột. Vào lúc bột nhão, đầu bếp sẽ đổ vào những lon đã đục lỗ để tạo thành sợi bún. Nước lèo là được xem là “linh hồn” của món ăn này, được nấu từ các nguyên liệu chính như cá lóc, mắm bò hóc, ngải bún, sả, nghệ, nước cốt dừa,... Thành phẩm sẽ ăn kèm cùng rau sống như bắp chuối, bông điên điển, bông lục bình,... Tất cả tạo nên món ăn đặc sắc và đầy hấp dẫn mang đậm văn hóa ẩm thực Campuchia.

Bai Sach Chrouk

Bai Sach Chrouk là một trong những món ăn được yêu thích tại Campuchia. Mang trong mình hương vị độc đáo với sự kết hợp giữa cơm trắng và thịt heo tươi ngon. Thịt heo được chuẩn bị bằng cách cắt thành lát mỏng. Sau đó được ướp gia vị bao gồm sữa dừa, tỏi, muối, đường và bột ngọt để thấm đều, giúp thịt trở nên mềm và thấm đượm hương vị. Tiếp theo, thịt sẽ được đem nướng trên than hồng, khi chín có màu sắc hấp dẫn. Món cơm thịt heo này sẽ được ăn cùng với dưa chua, củ cải, nước mắm chua ngọt và nước canh để tăng thêm sự hài hòa của Bai Sach Chrouk. 

 Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Thành phố Sihanoukville. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại vùng đất xinh đẹp này.

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145