Neuschwanstein - Lâu Đài Bước Ra Từ Cổ Tích

Ngày đăng bài: 20/05/2023

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác hóa thân thành nhân vật trong truyện cổ tích, đừng nên bỏ qua lâu đài Neuschwanstein tại Đức trong chuyến du lịch Châu Âu của mình nhé! Một trong những điểm đến “ăn khách” nhất Châu Âu cho đến thời điểm hiện tại khi tòa lâu đài nguy nga này thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm cho tất cả các mùa.

Hiện lên đầy ma mị và cuốn hút trên một vách đá tại thung lũng hohenschwangau, bao quanh bởi cánh rừng xanh bạt ngàn và hồ nước rộng mênh mông thuộc vùng Bavaria phía Đông Nam nước Đức, lâu đài Neuschwanstein còn được gọi là Lâu Đài Thiên Nga thuộc quyền sở hữu của vị vua Ludwig II vào thế kỉ 19 và được mở cửa cho người dân tham quan khi ông qua đời.  

Thật khó để diễn tả hết sự nguy nga của Neuschwanstein, tòa lâu đài cuối cùng được cho xây dựng sau khi vua Ludwig bị tước bỏ quyền lực và cũng là nơi kết thúc cuộc đời ông trong với chết bí ẩn và chỉ sống hưởng thụ vỏn vẹn 172 ngày trong tòa lâu đài đang dang dở của mình. Được biết đến là một vị vua không quan tâm đến chính trị mà có niềm đam mê mạnh mẽ với nghệ thuật, văn chương…sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển trung cổ và đương thời cũng toát lên được một vài nét đặc trưng con người lãng mạn của vua Ludwig qua kiệt tác nghệ thuật cuối cùng này của mình. Tòa lâu đài cũng trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt các bộ phim hoạt hình của Disney điển hình qua hình ảnh quen thuộc trong tác phẩm cổ tích nổi tiếng “Công chúa ngủ trong rừng” với những cảnh phim vô cùng đắt giá.

Sẽ càng ngạc nhiên hơn khi bước vào tham quan bên trong với những thiết kế và nội thất vô vùng tỉ mỉ, bắt mắt. Tòa lâu đài được trang bị các thiết bị tân tiến như chuông gọi người hầu chạy bằng bin hay hệ thống nước nóng lạnh…vị vua này còn là một khán giả trung thành của Richard Wagner - Nhà soạn nhạc thiên tài của Đức, chính vì vậy du khách cũng sẽ bắt gặp nhiều vở nhạc kịch nổi tiếng của ông được phác họa trên các bức tường hay trên thảm của cung điện.

Vào mỗi khoảnh khắc, Neuschwanstein đều hiện ra với một vẻ đẹp hoàn hảo không “kén” khách du lịch đến Tham quan. Đặc sắc nhất khi mùa thu về trên “lâu đài thiên nga” với sự thu hút vốn có cộng thêm bức tranh hài hòa đủ màu sắc đặc trưng của mùa thu, tòa lâu đài càng tăng thêm phần quyến rũ, hay ngắm toàn cảnh lâu tòa lâu đài ẩn mình trong cánh rừng bên vách đá dưới lớp tuyết trắng dày của mùa đông cũng sẽ là một khung cảnh khó quên trong chuyến đi của bạn.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145