Khám Phá Vườn Butchart, Canada - Top Những Khu Vườn Đẹp Nhất Thế Giới

Ngày đăng bài: 06/08/2020

Nằm ở thành phố Victoria, bang British Columbia, bờ tây Canada. Butchart Garden là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất với du khách khi đến Canada và nó cũng được được xếp hạng trong danh sách những khu vườn đẹp nhất thế giới. 

Trải dài trên khu đất rộng hơn 20 hecta. Với khung cảnh thiên nhiên kết hợp giữa thảm vật trong vườn, được tô điểm bởi những khóm hoa đầy màu sắc, cùng với sự sáng tạo của những người thợ làm vườn tài ba tạo thành “vườn địa đàng” của Bắc Mỹ. Sự ra đời của khu vườn gắn liền với tên tuổi của cặp vợ chồng nhà Butchart, sinh sống tại khu Tod Inlet trên đảo Vancouver. Khu vườn Butchart được ra đời vào năm 1904. Sau khi đã không còn hứng thú với công việc khai thác mỏ đá vôi và sản xuất xi măng, ông bà Butchart mua lại mảnh đất vùng lân cận, bồi đắp bằng những gì còn lại của vùng mỏ cũ và bắt đầu công cuộc trồng hoa, làm vườn trên mảnh đất mua được.

Vào năm 1904, khu vườn hoàn thiện với tên gọi ban đầu là Suken. Ngay từ đầu những ngày mở cửa đầu tiên, khu vườn đã thu hút được sự chú ý của nhiều người và đã có nhiều lượt khách tham quan. Tới năm 1908, ông bà Butchart quyết định mở rộng và làm mới khu vườn của mình bằng cách nhờ một chuyên gia người Nhật thiết kế một khu kiểu Nhật ngay bên cạnh, tiếp đến là một khu vườn theo kiểu Ý, vườn Hồng, vườn Địa Trung Hải và khu vườn trồng rau …và cứ thế các khu vườn với nhiều ý tưởng độc đáo được đưa ra và hoàn thiện dưới bàn tay và khối óc của những người thợ làm vườn tài ba. Khu vườn được hình thành, mang sắc thái khác nhau của thiên nhiên ở từng vùng đất đẹp nhất thế giới. Hiện khu vườn là một hệ thống gồm những mảnh vườn lộng lẫy, rực rỡ sắc màu như ngày nay.

Vườn trũng đúng như tên gọi của nó, nằm lọt thỏm giữa không gian xung quanh như một dấu tích của ngành công nghiệp khai thác đá vôi trước đây. Khu vườn là nơi trú ngụ của những loài hoa nở quanh năm, những cây thân gỗ cho hoa rực rỡ hay những loài cây bụi độc đáo.

Butchart Garden

Nhiều khu vườn được thiết kế khác nhau, dưới sự sắp xếp, sáng tạo riêng của những người làm vườn sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khu vườn xinh đẹp mỗi năm thu hút hơn 1 triệu khách tham quan. Với số lượng nhiều hoa, đa dạng về loài nên du khách sẽ được phát một bộ sưu tập những loài hoa trước khi vào thăm để bạn tiện theo dõi, thưởng thức những bông hoa mình thích một cách thuận tiện nhất. 

Butchart Garden

Ra khỏi vườn trũng, Concert Lawn Walk đưa du khách đến những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật trên gỗ ấn tượng, cùng những bãi cỏ xanh mướt và vườn hoa thược dược đẹp nhất vùng.

Butchart Garden

Đến với vườn hồng, hàng trăm ngàn bông hoa hồng gồm đủ chủng loại khác nhau, từ những giống hoa phổ thông đến những loài hiếm nhất trên thế giới có khả năng đánh thức cả thị giác và khứu giác của du khách. Bước đi dưới vòm hoa hồng tỏa sắc hương rực rỡ sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Ngỡ như du khách đang bước chân đến Nhật Bản, vườn Nhật tại Butchart Garden hiện lên với đầy đủ những nét đặc trưng nhất của xứ sở Phù Tang. Lá phong từ sắc đỏ rực rỡ đến màu vàng ấm áp phủ bóng lên dòng nước chảy hay cây cầu đỏ nổi bật trong khung cảnh yên ắng làm mê đắm bất cứ vị khách khó tính nào.

Butchart Garden

Vườn Ý tại Butchart Garden lại tiếp tục đưa du khách dạo chơi tại đây với một nền văn hóa mới. Đài phun nước giữ khu vườn hay cổng vòm phủ đầy hoa tạo nên nét đặc sắc của những khu vườn kiểu Âu.

Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, Butchart còn thu hút khách du bởi khung cảnh yên bình, không khí trong lành, tách biệt với cuộc sống náo nhiệt bên ngoài và trở thành điểm dừng chân như chốn thần tiên cho những ai đang muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

--- Theo Thanh Tiên ---

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145