Khám Phá Đại Lộ Champs-Elysées, Nước Pháp

Ngày đăng bài: 30/06/2020

Đây được gọi là đại lộ xa hoa nhất hành tinh nằm ở Paris, Pháp. Đại lộ dài gần 2km nằm giữa 2 quảng trường lớn nhất Paris là quảng trường Concorde và quảng trường Charles de Gaulle – nơi có Khải Hoàn Môn vô cùng nổi tiếng. 

Đại lộ Champs-Elysées là nơi chứng kiến những thời khắc quan trọng nhất, đôi khi là những sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp. Dưới triều đại vua Louis XIV, vùng đất tọa lạc đại lộ nổi tiếng ngày nay chỉ là một bãi sình lầy, với các cánh đồng và bạt ngàn cây cối bao quanh. 

Đại lộ Champs-Elysées

Đến năm 1667, theo chỉ đạo của nhà vua, bộ trưởng tài chính Pháp thời bấy giờ là Jean-Baptiste Colbert cho tạo một trục đường nối từ cung điện đến đồi Chaillot. Con đường mới chính là Champs-Elysées, lúc đó được gọi là “Grand Cours” hoặc “Grand Promenade”.

Mãi đến năm 1709, đại lộ mới được đặt tên là Champs-Élysées và sử dụng cho đến ngày nay. Cái tên Champs-Élysées có nghĩa là “Cánh đồng Élysées”. Tên gọi đặc biệt của đại lộ Ánh sáng Champs-Élysées xuất phát từ tên gọi của chữ “Elysium” trong tiếng La Tinh có nghĩa là “Hòn đảo cực lạc” – là nơi dành cho những vị hào kiệt, anh hùng xuất chúng hay những người đức hạnh đã khuất nằm yên nghỉ.

Đại lộ Ánh sáng Champs-Élysées còn là nơi chứng kiến những sự kiện vô cùng quan trọng của nước Pháp. Đây là nơi diễn ra nhiều cuộc diễu hành quân sự, là đích cuối cùng của cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp, là điểm đón năm mới được ghé đến nhiều nhất tại Paris, và là nơi diễn ra lễ Quốc Khánh 14/07.

Đại lộ Champs-Elysées

Mặc dù chỉ dài có gần 2km vậy thôi nhưng đến với nơi đây, du khách có thể tìm thấy được mọi thứ, từ những kiến trúc vĩ đại, những tiệm thời trang đẳng cấp, ánh sáng lung linh,... Xung quanh đây có vô số những quán cà phê, nhà hàng hay các rạp chiếu phim nổi tiếng để bạn lựa chọn. Nếu bạn may mắn tới đây vào ngày chủ nhật đầu tiên hàng tháng, bạn sẽ được thoải mái tản bộ dọc hai bên đại lộ dài hơn 2 km với những hàng cây xanh mát rượi, tham quan, chụp hình tại đây mà không sợ xe cộ đi lại đông đúc vì vào ngày này, mọi phương tiện giao thông sẽ đều bị cấm.

Nơi đây thu hút hơn 2 triệu khách du lịch mỗi năm, chứng minh cho câu nói "dưới ánh mặt trời hay trong cơn mưa, vào ban trưa hay vào lúc nửa đêm, bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn đều có thể tìm thấy, trên đại lộ Champs-Elysées như lời bài hát nổi tiếng "Champs-Elysées". 

--- Theo Hiền Trần ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145