Khám Phá Biểu Tượng “Merlion” Tại Singapore

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Biểu tượng của sức mạnh và lòng dũng cảm

Nếu như ở nhiều quốc gia và vũng lãnh thổ khác, họ sẽ chọn một loài vật nào đó làm biểu tượng đặc trưng cho mình để thể hiện nguồn gốc và tinh thần của dân tộc, như biểu tượng chim ưng trên nền trắng của Ai Cập thể hiện cho sự dũng cảm và thắng lợi, những chú gấu Nga hùng mạnh hay chú chim đại bàng đầu trắng thể hiện sự tự do và sức mạnh của Hoa Kỳ,…Thì người Singapore đã sáng tạo riêng cho mình một linh vật vô cùng thú vị, với thân cá đầu sư tử tên gọi là Merlion.

Truyền thuyết về Merlion gắn liền với sự hình thành của quốc đảo Singapore từ thế kỷ thứ 11 sau Công nguyên. Theo truyền thuyết, Singapore xa xưa là một hòn đảo có tên gọi là “Temasek” (có nghĩa là “biển” trong tiếng Java cổ), được vị hoàng tử thứ 4 của Srivijaya - một quốc gia xa xưa nằm ở phía Đông Malaysia, tên là Sang Nila Utama phát hiện ra. Tương truyền, khi cùng với binh lính đến nơi đây xây dựng vương quốc cho mình, chàng đã gặp phải một loài vật vô cùng đẹp đẽ với đầu đen, cổ trắng và thân hình màu đỏ vô cùng oai vệ, nó nhìn sâu vào đôi mắt chàng rồi biến mất trong chớp mắt. Được biết loài vật đó có tên gọi là “singa” hay “sư tử”, cùng với ấn tượng đó và để bày tỏ sự tôn trọng với vùng đất mới, hoàng tử Sang Nila Utama đã đặt tên cho nơi đây là “Singapura” nghĩa là “thành phố sư tử” và lấy hình ảnh chú sư tử với thân mình cá làm biểu tượng đại diện cho quốc gia của ngài, loài vật đó có tên là “Merlion” nghĩa là “sư tử biển”.

Trong nhiều tài liệu khác ghi chép, bức tượng “Merlion” đầu tiên được thiết kế bởi nhà thủy sinh học Fraser Brunner vào năm 1964. Với mong muốn đây sẽ là linh vật khẳng định chủ quyền độc lập của quốc gia, cũng như cổ vũ tinh thần và sức mạnh cho người dân. Một năm sau, Singapore thực sự độc lập, biểu tượng được người dân vô cùng yêu thích và xem như vị thần bảo vệ quốc gia, mang lại sự bình an cho họ.

Chúng ta có thể chụp hình với bức tượng Merlion tại những địa điểm nào?

Đến Singapore, có 5 điểm mà quý du khách có thể chụp hình với biểu tượng của quốc đảo sư tử.

Đầu tiên là bức tượng Merlion nằm  bên dòng sông Singapore đối diện có khách sạn Fullerton va sở hữu hướng nhìn thẳng ra vịnh Marina. Đây là bức tượng đầu tiên, được tạo bởi kiến trúc sư địa phương tên Lim Nang Seng. Bức tượng nguyên bản cao 8,6 m, nặng 70 tấn, được đúc bằng xi măng fondue, những họa tiết vảy cá trên thân tượng được tạo từ những chiếc dĩa sứ uốn cong, 2 mắt thì được làm bằng hai tách trà màu đỏ. Bức tượng được đặt nhìn thẳng ra vịnh Marina như lời chào đón tất cả các du khách đến tham quan Singapore.

Ảnh: Du khách Vietourist check-in với tượng Merlion tại Merlion Park.
Nguồn: Vietourist

Bức tượng thứ hai cũng nằm trong khuôn viên Merlion Park, có tên là Merlion Cub cao 2 m, nặng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28 m, lùi sâu vào phố. Tại Merlion Park, du khách có thể tự do tham quan và chụp hình miễn phí.

Ảnh: Bức tượng sư tử thứ 2 tại Merlion Park. Nguồn: Internet

Ba bức tượng còn lại lần lượt được đặt tại các địa điểm:

  • Sư tử biển cao 37 m trên đảo Sentosa, nơi đây cũng chính là một khu tham quan, khách du lịch có thể trèo lên tận đỉnh.
  • Sư tử biển cao 3 m ở Tổng cục Du lịch gần đường Grange, khánh thành năm 1995.
  • Sư tử biển cao 3 m nằm trên đỉnh Faber (Mount Faber).

Merlion là sự gợi nhớ về tiền thân của vương quốc cổ xưa là làng chài ven biển, nhờ công sức của tổ tiên xây dựng, bảo vệ mà Singapore có thể phát triển hùng mạnh đến hôm nay. Đây là hình ảnh của sức mạnh và lòng dũng cảm, thể hiện cho đam mê và khát vọng vươn lên của đất nước. Biểu tượng này khi làm quà tặng cũng mang ý nghĩa sẽ mang lại sự may mắn, việc làm ăn thuận lợi cho gia chủ.

Để check-in bên cạnh biểu tượng Merlion tại quốc đảo sư tử, cũng như tìm mua những pho tượng nhỏ xinh như món quà lưu niệm cho người thân, bạn bè, quý khách có thể tham khảo những hành trình hiện có tại Vietourist để khám phá quốc đảo sư tử ngay nhé:

Giá tour chỉ từ 7.490.000 đồng.

Quý khách hãy chọn cho mình lịch trình phù hợp, để lại lời nhắn và nhân viên tư vấn tại Vietourist sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145