Khải Hoàn Môn Nước Pháp - Địa Điểm Nhất Định Phải Ghé Thăm Khi Đến Pháp

Ngày đăng bài: 16/06/2020

Khải hoàn môn – địa điểm tham quan nhất định phải ghé 1 lần khi đến Paris, nước Pháp.

Khải hoàn môn

Năm 1806, sau chiến thắng Austerlitz, hoàng đế Napoléon Bonaparte quyết định xây dựng trên quảng trường Étoile một công trình vinh danh quân đội. Khải Hoàn Môn được kiến trúc sư Jean-François-Thérèse Chalgrin thiết kế, lấy cảm hứng từ các công trình cổ đại, cao 50 mét, rộng 45 mét. Sau Jean-François-Thérèse Chalgrin, những người kế nhiệm công việc xây dựng là Louis-Robert Goust và Jean-Nicolas Huyot.

Sự sụp đổ của Đệ nhất đế chế khiến việc thi công Khải Hoàn Môn bị đình lại. Tới năm 1825, công trình mới được tiếp tục và năm 1836 được vua Louis-Philippe khánh thành. Năm 1840, thi hài của Napoléon - người quyết định xây dựng công trình - được đưa qua Khải Hoàn Môn trước khi về điện Invalides. Sau đó, linh cữu Victor Hugo cũng được để một đêm ở đây trước khi đưa về điện Panthéon.

Khải hoàn môn

Nằm trên quảng trường Étoile, cuối đại lộ Champs-Elysées, Khải Hoàn Môn thuộc trục Axe historique đi qua nhiều công trình quan trọng của Paris. Vị trí của Khải Hoàn Môn là điểm giao của 12 đại lộ và ba quận. Để tới chân công trình, lối đi Passage du Souvenir (Lối đi Kỷ Niệm) được xây dựng ngầm dưới quảng trường.

Khải Hoàn Môn có kích thước mặt đứng gần hình vuông, chiều rộng 45 mét, cao 50 mét, nằm trên quảng trường có đường kính 240 mét. Công trình là tổng thể điêu khắc lớn nhất của Pháp trong thế kỷ 19. Các mặt của công trình được trang trí nhiều bức phù điêu, tượng đài và khắc tên các nhân vật nổi tiếng trong giai đoạn Cách mạng và Đế chế.” ( Theo Wikipedia)

Bạn có thể dạo bước xung quanh hoặc bên dưới mái vòm của Khải Hoàn Môn. Hoặc mua vé để trải nghiệm bước qua 280 bậc thang, lên đỉnh cao nhất, ngắm nhìn cảnh đẹp của Paris – kinh đô ánh sáng.

Hoặc còn 1 cách tham quan nữa là thông qua lối đi ngầm dưới đại lộ Champs – Elysées đến dưới chân Khải Hoàn Môn. Để cảm nhận được sự hoành tráng của công trình này.

--- Theo Hiền Phạm ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145