Hokkaido - Vùng Đất Đầy Quyến Rũ Của Xứ Sở Phù Tang

Ngày đăng bài: 08/01/2024

Du lịch Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn và nền văn hóa truyền thống đầy ấn tượng. Mỗi vùng đất tại đất nước này đều mang trong mình những nét đẹp rất riêng và Hokkaido chắc hẳn là cái tên được nhiều người yêu thích nhất. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá những điều thú vị của hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung

Hokkaido là hòn đảo nằm ở phía bắc của Nhật Bản. Đây là đảo lớn nhất và cũng là đảo ít dân cư nhất trong số bốn đảo chính của đất nước này. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với các ngọn núi cao, hồ, thác nước và rừng rậm. Nếu bạn đam mê thiên nhiên, ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo, Hokkaido sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Hokkaido

Dãy núi Kurodake 

Kurodake là một trong những ngọn núi cao nhất của dãy núi Daisetsuzan nằm ở Vườn quốc gia Daisetsuzan, với độ cao khoảng 1.984 mét. Dãy núi này có cảnh quan vô cùng hùng vĩ nên vào mùa hè, nơi đây thu hút khá nhiều tín đồ đam mê leo núi và muốn tận hưởng thiên nhiên. Đến mùa đông, Kurodake lại trở thành khu trượt tuyết đầy tuyệt vời, mang đến những trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích bộ môn thể thao này.

Công viên Higashimokoto Shibazakura 

Higashimokoto Shibazakura nổi tiếng với cánh đồng hoa rực rỡ nằm ở thị trấn Higashimokoto, tỉnh Hokkaido. Thời điểm phù hợp nhất để đến với công viên là vào mùa xuân (cuối tháng 4 đến đầu tháng 6). Bởi lúc này cảnh quan sẽ trở nên phong phú hơn bao giờ hết với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc với những gam màu hồng, trắng, tím, đỏ,...  tạo thành một màn trình diễn hoa đầy ấn tượng. 

Nơi đây còn thường xuyên diễn ra các sự kiện và hoạt động sôi động như lễ hội hoa, triển lãm hoa và các gian hàng bán đồ ăn truyền thống. Đến với công viên, du khách sẽ có thể ngắm cảnh, chụp ảnh và thưởng thức đặc sản hấp dẫn của địa phương.

Hồ Shikotsu 

Shikotsu là một hồ nước ngọt lớn nhất tại Hokkaido và là một trong những hồ sâu nhất tại Nhật Bản, nằm trong Vườn quốc gia Shikotsu-Toya. Hồ nước mang một vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ khi nằm trong khu vực rừng nguyên sinh. Nước trong hồ Shikotsu trong vắt và được cho là một trong những nguồn nước ngọt tốt nhất tại Nhật Bản. Du khách có thể tận hưởng cảnh quan hồ Shikotsu bằng cách đi bộ quanh bờ hồ hay đi thuyền kayak, lặn ngắm san hô, câu cá,... Đây là địa điểm phù hợp với những ai muốn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Hokkaido

Sashimi

Với vị trí địa lý ven biển, Hokkaido là một vùng đất giàu tài nguyên về hải sản. Nhờ đó mà sashimi Hokkaido được đánh giá cao về chất lượng và sự đa dạng. Bạn có thể thưởng thức sashimi từ cá hồi, cua tuyết, sò điệp, cá trích và nhiều loại hải sản khác để tận hưởng, cảm nhận sự tươi ngon, chắc thịt của hải sản nơi đây.

Ramen

Nhật Bản nói chung và Hokkaido nói riêng có rất nhiều loại ramen như ramen Miso, ramen Shio, ramen Shoyu. Món ăn này nổi tiếng với sợi mì mềm cùng nước dùng đậm đà, mang đến hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Tùy thuộc vào từng loại ramen khác nhau mà các thành phần trong ramen sẽ có sự thay đổi, góp phần làm phong phú, đa dạng hơn món ăn này.

Các món ăn từ sữa

Hokkaido được biết đến là một vùng sản xuất sữa tươi ngon và được xem là một trong những loại sữa ngon nhất ở Nhật Bản. Sữa tươi Hokkaido có hương vị đậm đà, ngọt ngào và thường có nồng độ béo cao. Bạn có thể thưởng thức sữa trực tiếp hoặc chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như: 

Soft Ice Cream: kem Hokkaido có hương vị đặc trưng và mịn màng, thường được làm từ sữa tươi và kết hợp với các hương vị khác để tạo ra sữa bơ, sữa dâu, sữa trà xanh,...

Pudding sữa: Đây là món tráng miệng phổ biến và được nhiều người yêu thích tại Hokkaido. Pudding có kết cấu mềm mịn tan ngay trong miệng, mang đến hương vị thơm ngon, đặc biệt từ sữa tươi khiến thực khách thích thú.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Hokkaido. Chúc bạn sẽ có chuyến đi đong đầy những trải nghiệm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145