Khám Phá Không Gian Yên Bình Của Geneva Old Town

Ngày đăng bài: 13/10/2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có không gian lãng mạn và yên bình thì du lịch Thụy Sĩ là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Và trong đó, Geneva Old Town là địa điểm khá thú vị, hứa hẹn mang đến du khách trải nghiệm tuyệt vời. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về khu phố cổ xinh đẹp này nhé.

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Geneva

Mỗi mùa trong năm, Geneva đều có những đặc trưng riêng. Vì thế, bạn hãy xem xét sở thích cá nhân để chọn được thời gian và lịch trình phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để thăm Geneva bởi khí hậu ôn hòa và cảnh quan tự nhiên thức tỉnh sau mùa đông. Bạn có thể thỏa thích tận hưởng sự tươi mới và đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt mỹ ấy. 

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Mùa hè là thời điểm du lịch sôi động nhất ở Geneva. Thời tiết ấm áp và dễ chịu sẽ cho phép bạn tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi dạo bộ quanh hồ, tham gia thể thao nước,... Ngoài ra, mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện, triển lãm và festival văn hóa tại Geneva.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Mùa thu ở Geneva mang khí hậu mát mẻ và cảnh quan tự nhiên vô cùng rực rỡ. Đây là thời điểm lý tưởng để tham gia vào các hoạt động ngoài trời như câu cá, leo núi để tận hưởng khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2): Geneva trong mùa đông mang lại không khí vui tươi của lễ hội đặc biệt là Giáng sinh. Đồng thời, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết, trượt băng,... mà bạn không thể trải nghiệm khi du lịch ở các nước nhiệt đới. 

Các điểm đến hấp dẫn tại Geneva Old Town

Phố cổ của Geneva là một “mê cung” với những con đường lát đá cuội và các con hẻm đầy quán cà phê, cửa hàng và địa danh lịch sử. Một số điểm tham quan ấn tượng như:

Cathédrale St-Pierre

Cathédrale St-Pierre là công trình lịch sử chứng kiến sự phát triển của Geneva. Với niên đại từ thế kỷ 12, nhà thờ này đã trải qua nhiều lần trùng tu và đến nay vẫn giữ được kiến trúc nghệ thuật độc đáo khi có sự kết hợp giữa kiến trúc La Mã cổ đại, Romanesque và Gothic.

Cathédrale St-Pierre nổi bật với những vòm tháp cao cùng với các cột đá chót vót, cửa sổ hình học và chi tiết trang trí tinh xảo. Tháp đồng hồ lớn là một điểm đặc biệt của St-Pierre khi những người thăm thánh đường có thể leo lên tháp để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và hồ Geneva từ trên cao. Ngoài ra, nhà thờ còn có các hầm mộ dưới lòng đất, chứa các bảo vật và di tích lịch sử quan trọng. Bên trong Cathédrale St-Pierre có không gian trang nhã và tĩnh lặng mang đến cảm giác thiêng liêng và trang nghiêm.

La Place du Bourg-de-Four

Với niên đại từ thế kỷ 13, La Place du Bourg-de-Four được coi là một trong những quảng trường cổ nhất ở châu Âu. Quảng trường có không gian mở rộng và được bao quanh bởi các tòa nhà cổ, những con phố nhỏ và các quán cà phê ngoài trời mang một không khí sôi động và tạo ra điểm hẹn vui chơi, giao lưu cho người dân và du khách. Từ thời kỳ La Mã cổ đại cho đến thời Trung Cổ và hiện đại. Quảng trường này  là trung tâm thương mại, nơi giao thương và trao đổi văn hóa trong suốt hàng thế kỷ. Ngày nay, nó vẫn là một nơi tuyệt vời để thảo luận, thưởng thức ẩm thực địa phương và cảm nhận không gian lãng mạn của Geneva.

Old Arsenal

Old Arsenal là một di tích lịch sử nổi tiếng tại Geneva. Vào thế kỷ 18, nó được sử dụng như một kho vũ khí và trụ sở quân đội. Ngày nay, Old Arsenal đã trở thành một địa điểm văn hóa và nghệ thuật quan trọng trong thành phố, thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc và sự kiện. Old Arsenal nằm gần hồ Geneva. Kiến trúc của nó là sự kết hợp giữa phong cách La Mã cổ đại và Gothic, tạo nên một diện mạo độc đáo. 

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Geneva Old Town. Chúc bạn sẽ có hành trình đầy thú vị.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145