Edinburgh, Scotland - Những Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 11/08/2021

Edinburgh ở đâu? Trực thuộc Vương Quốc Anh, bên cạnh đó là thủ đô của đất nước Scotland xinh đẹp, Edinburgh là 1 thành phố Quý khách không nên bỏ qua trong chuyến đi tham quan Đảo Quốc Sương Mù của mình. Với lịch sử hình thành từ năm 8500 trước Công Nguyên, cùng với việc được thừa nhận là thủ đô của Scotland từ thế kỷ 15, Edinburgh là 1 điểm đến thích hợp cho các du khách yêu thích các công trình kiến trúc lịch sử lâu đời.

Sau đây là một số điểm tham quan nổi bật của EdinburghVieTourist cho rằng không thể không ghé qua nếu có dịp đến với thành phố này.

1. Đồi Calton Hill:

Đồi Calton Hill

Calton Hill là 1 ngọn đồi nằm ngay giữa trung tâm của thành phố. Nơi đây được UNESCO công nhận là 1 trong những di sản của thế giới (World Heritage Site). Điểm đặc biệt của ngọn đồi này, khi đã lên tới đỉnh đồi, Quý khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Edinburgh với 2 nửa kiến trúc cổ kính và hiện đại được chia ra 2 khu vực tách biệt rõ ràng.

Ngoài ra, đây còn là nơi đặt 1 số công trình kiến trúc quan trọng của Scotland như: Trụ sở chính của chính phủ Scotland, Đài tưởng niệm Quốc gia tưởng nhớ các binh lính đã hy sinh trong cuộc chiến Napoleon, Đài tưởng niệm Horatio Nelson (vị đô đốc hải quân đã lãnh đạo quân đội đánh thắng trận Trafalgar trên biển trước quân Pháp) .v.v.

Bên cạnh đó, dưới chân ngọn đồi này còn là nơi đặt Tòa Nhà Quốc Hội Scotland và Cung Điện Hoàng Gia Holyrood.

2. Lâu đài Edinburgh:

Lâu đài Edinburgh

Nằm trị vì trên ngọn đồi Castle Rock, lâu đài Edinburgh là 1 công trình kiến trúc lịch sử thống trị đường chân trời của thành phố. Các sử gia ghi nhận tòa lâu đài này được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 và được sử dụng làm nơi sinh sống của Hoàng Gia Scotland cũng như phụ trách nhiệm vụ là 1 phòng tuyến cho toàn thành phố Edinburgh.

Tuy nhiên đến thế kỷ 15, vai trò của tòa lâu đài giảm dần, Hoàng Gia Scotland dần chuyển sang sinh sống tại tòa cung điện mới (Holyrood Palace). Đến thế kỷ 17, thì nơi đây được sử dụng làm 1 doanh trại cho quân đội Scotland. 

Mãi đến đầu những năm thế kỷ 19, những chương trình phục hồi, bảo tồn tòa lâu đài này mới được chính phủ Scotland thực hiện và đưa vào sử dụng cho mục đích du lịch. Nơi đây hiện tại là điểm đến thu hút khách du lịch nhất của toàn Scotland và đứng thứ 2 trong toàn Vương Quốc Anh. Theo thống kê, chỉ riêng năm 2018, lâu đài Edinburgh đã đón hơn 2,1 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới.

1 sự thật thú vị về tòa lâu đài này, do là 1 trong những thành trì quan trọng nhất của đất nước Scotland nên đây là nơi diễn ra rất nhiều những trận đánh khác nhau từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18. Nghiên cứu vào năm 2014 đã xác nhận, trong suốt lịch sử 1100 năm của tòa lâu đài này, đã có ít nhất 26 cuộc công thành khác nhau vào đây. Các sử gia đã gọi lâu đài Edinburgh là “nơi bị tấn công, công thành nhiều nhất trên toàn nước Anh và là 1 trong những nơi bị tấn công nhiều nhất trên thế giới”.

3. Đại lộ Royal Mile:

Royal Mile

Royal Mile là tập hợp của những con đường tạo nên con đường chính của khu vực phố cổ thành phố Edinburgh. Con đường này nối thẳng lâu đài Edinburgh đến với Cung Điện Hoàng Gia Holyrood, và tổng chiều dài của con đường này là 1 dặm (1 mile – 1,6 km). Đây chính là ý nghĩa của tên đại lộ này, được sử dụng từ thế kỷ 19.

Một trong những con đường bận rộn nhất của khu phố cổ, đối trọng với đại lộ Prince Street của khu phố mới. Khi dạo chơi trên con đường này, Quý khách có thể dễ dàng mua sắm vô số các món đồ lưu niệm về Scotland xinh xắn khác nhau hay những chiếc bánh quy bơ Scotland thơm lừng mùi sữa.

Bên cạnh đó, vì là trục đường chính của khu phố cổ, đây là nơi đặt khá nhiều các công trình lâu đời với kiến trúc cổ kính. Tản bộ trên con đường này, trên tay là 1 cốc trà kiểu Anh nóng hổi và chiếc bánh quy địa phương sẽ đem đến cho Quý khách 1 trải nghiệm tuyệt vời.

4. Quán cà phê Elephant House:

Elephant House

Quán cà phê Elephant House nằm trên đường George IV Bridge, giao với đại lộ Royal Mile từ lâu đã vốn nổi tiếng với  du khách trên thế giới khi được biết đến với cái tên “nơi khai sinh ra Harry Potter”. 

Nếu là 1 fan hâm mộ của những câu chuyện về cậu bé phù thủy này, Quý khách không nên bỏ qua Elephant House, khi đây là nơi nữ nhà văn J.K. Rowling đã bỏ ra nhiều giờ liền để viết nên tác phẩm nổi tiếng nhất của bà. Quán cà phê này hiện tại vẫn phục vụ cà phê và các thức uống giải khát khác. Bên cạnh đó, họ còn kinh doanh thêm các sản phẩm liên quan đến Harry Potter như ly nước, áo thun, huy hiệu cài áo .v.v.

Các bức tường bên trong quán được trang trí với vô số các bài báo, hình ảnh về nhà văn J.K. Rowling. Và nếu có dịp phải sử dụng nhà vệ sinh của quán này, Quý khách sẽ thấy các bức tường và sàn nhà được bao phủ bởi những bức vẽ graffiti của các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nội dung chính của các bức vẽ này thông thường là 1 lời cám ơn đến nhà văn J.K. Rowling hay trích dẫn những câu thoại từ tác phẩm của bà. Nếu có dịp ghé đến Edinburgh xinh đẹp và là 1 fan nhiệt thành của Harry Potter, Quý khách đừng bỏ qua Elephant House, và cũng đừng quên mang theo 1 cây bút nhé.

Ngoài 4 địa điểm trên tại thành phố Edinburgh, thì Scotland vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khách đang chờ du khách khám phá. Hãy liên hệ ngay với VieTourist để nhận những chương trình tour du lịch Scotland trọn gói và chất lượng nhất.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145