Du Lịch Ý Nên Đi Đâu Là Đẹp? - Cẩm Nang Du Lịch Ý

Ngày đăng bài: 29/03/2020

Ý hay Italia là một quốc gia ở châu Âu với nổi tiếng với nền văn hóa và kiến trúc của người La Mã và kinh đô thời trang sành điệu. Với 53 di sản thế giới tính đến năm 2017, đứng thứ nhất toàn cầu, mỗi năm, Ý thu hút hơn 50 triệu lượt khách du lịch với những điểm mặt về du lịch.  Nếu có ai đó có ước muốn được một lần tham quan nước Ý, chắc hẳn trong đầu ít nhiều đã mường tượng được vài nét cơ bản cũng như đặc trưng về đất nước Italia. Vậy du lịch Ý nên đi đâu để có thể chiêm ngưỡng hết những địa danh nổi tiếng bậc nhất và còn trải nghiệm được lối sống thanh bình, nhẹ nhàng của nước ý.

Note ngay một số địa danh đáng để tham quan và nhất là không thể nào bỏ lỡ khi du lịch Ý:

1. Tháp nghiêng Pisa (Pisa) - Biểu tượng của Italia:

Tháp nghiêng Pisa (Pisa)

Tháp nghiêng Pisa (Pisa)

Nếu Pháp nổi tiếng với tháp Eiffel, thì Ý cũng không hề thua kém với tháp nghiêng nổi tiếng – Pisa. Tháp Pisa nằm ở quảng trường Pizza del Miracoli (nổi tiếng được coi là trung tâm tôn giáo cực kỳ quan trọng). Do một sự sai sót tình cờ mà đã tạo nên một kiến trúc độc đáo có một không hai vì thế đây là vừa là một nơi thích hợp dành cho tín đồ Công giáo nói riêng và những ai yêu thích tìm hiểu các kiến trúc độc đáo nói riêng

2. Đấu trường La Mã Colosseum (Roma):

 Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã Colosseum

Được xem là thành tựu kiến trúc La Mã cổ đại tọa lạc ở thành phố Roma. Trải qua nhiều mưa nắng, thăng trầm lịch sử, đấu trường vẫn đứng vững như một kiệt tác của của thời gian mặc cho sự tàn phá, hao mòn từ thiên nhiên. Đến tham quan nơi đây, mỗi du khách sẽ nhìn thấy được những tàn tích về Đế chế La Mã vĩ đại, nơi mà các võ sỹ đã đừng tham gia những trận chiến sinh tử đẫm máu như trong phim vậy.

3. Nhà thờ Florence Cathedral (Florence):

Nhà thờ Florence Cathedral

Nhà thờ Florence Cathedral

Sở hữu kiến trúc mái vòm theo phong cách kiến thúc Gothic, Nhà thờ Florence Cathedral là một trong ba nhà thờ lớn nhất thế giới nằm ở trung tâm thành phố Florence. Vẻ đẹp bên ngoài của nhà thờ đã cực kì xinh đẹp và cổ kính với đá cẩm thạch nhiều màu và gạch đỏ, bên trong mái vòm của nhà thờ mới chính là tạo ra điểm nhấn bởi được trang trí những bức hình về chúa và các vị thiên thần vô cùng cùng nghệ thuật. Thêm nữa, với sức khỏe tốt bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Florence bằng việc leo lên 463 bậc thang của mái vòm để thỏa mãn việc chinh phục vẻ đẹp của thành phố.

4. Vương cung thánh đường St. Mark (Venice):

Vương cung thánh đường St. Mark

Vương cung thánh đường St. Mark

Nếu bạn chưa từng tham quan kiến trúc dát vàng, thì Vương cung thánh đường St. Mark là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đến nước Ý. Chỉ cần nghe đến tên thôi cũng có thể cảm nhận được sự thiêng liêng của nơi đây rồi. Những ngọn tháp lấp lánh dưới ánh mặt trời đã cho khách du lịch được mãn nhãn về sự tráng lệ và thiêng liêng của kiệt tác này. Khi vào bên trong, du khách sẽ nhìn thấy những hình khắc theo phong cách Roma và các kiệt tác nghệ thuật vô giá về nền tôn giáo chiếm phần lớn ở Ý

5. Đài phun nước Trevi:

Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi

Các bức tượng thần Neptune, thần Tritons, cá ngựa, thiếu nữ, v.v. nhắc đến đây, ai yêu thích và tìm hiểu về Ý, thì sẽ biết chúng thuộc nơi nào rồi. Đài phun nước Trevi nằm ở quảng trường Trevi gần đường Via del Tritone Một nơi hết sức lý tưởng mà hàng ngàn du khác hằng năm đến đây để ném đồng xu cầu nguyện và biến nguyện ước thành sự thật. Các cặp đôi  đến đây thường cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ dưới những ngọn đèn rực rỡ về đêm hoặc lãng mạn cùng nhau nguyện ước về một tình yêu vĩnh cửu.

6. Bờ biển Amalfi (Amalfi):

Bờ biển Amalfi

Bờ biển Amalfi

Với danh xưng kiêu hành “Bãi biển đẹp nhất nước Ý”, bờ biển Amalfi có một cung đường ven biển đẹp như tranh vẽ. Chắc hẳn ai cũng phải choáng ngợp khi được nhìn thấy vẻ đẹp mở ra theo từng khúc cua trên cung đường dọc theo bờ biển. Những bãi đá tuyệt đẹp bên cạnh là một thị trấn nhỏ, thật sự đây là một nơi quá lý tưởng để vừa chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc độc đáo mà còn có cảm giác yên bình, thanh nhàn khi nghe tiếng sóng biển

7. Kênh đào Grand Canal (Venice):

Kênh đào Grand Canal

Kênh đào Grand Canal

Con kênh lớn nhất và cũng là thủy lộ quan trọng nhất của Venice - một nơi chỉ giao thông bằng đi bộ và ngồi thuyền hoặc taxi dưới nước? Tại sao không nhỉ? Kênh đào Grand Canal ở Venice là một sự lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm thú vui lãng mạn này. Khách du lịch thường di chuyển bằng ngồi thuyền gondolas, chiếc thuyền có thể luồn lách tới tưng con kênh, ngách nhỏ để có thể nhìn ngắm các cung điện nguy nga, nhà thờ, các kiến trúc từ thời Roma, Phục Hưng, Gothic. Bên cạnh đó, khách du lịch còn ngắm cầu Rialto nổi tiếng và nghe người lái thuyền hát những câu hát du dương về Italia .

8. Năm ngôi làng chài ở Cinque Terre:

làng chài ở Cinque Terre

Làng chài ở Cinque Terre

Những ai ưa thích sự tươi trẻ và thích chụp ảnh thì 5 ngôi làng ở Cinque Terre đủ sắc màu, sẽ tạo ra những bức ảnh đậm chất tuyệt đẹp mà không khác gì vô studio đâu nhé. Năm ngôi làng nhỏ theo thứ tự địa hình từ Nam lên Bắc là: Riomaggiore, Manarola, Corniglia, Vernazza và Monterosso al Mare. Trong đó ngôi làng đẹp nhất là Manarola bởi sự kết hợp của những ngôi nhà rực rỡ sắc màu được xây cheo leo trong vách núi. Còn nếu thích tắm biển, bạn có thể dành thời gian để đến bãi biển Fegina để chiêm ngưỡng và hòa mình vào dòng nước trong xanh của  Monterosso al Mare

9. Naples:

Thành cổ Pompeii

Thành cổ Pompeii

Thành cổ Pompeii, Naples National Archaeological Museum. Nhìn tên đoán hình thui cũng đủ biết đây là 2 điểm đến cho khách du lịch mê sự cổ xưa rồi. Thành cổ Pompeii được coi là tàn tích của một thành phố cổ bị chôn vùi sau trận núi lửa Vesuvius. Tuy nhiên, một số kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn, một thành phố hoa lệ sẽ hiện ra trong trí tưởng tượng của bạn khi từng bước tham quan những tàn tích về những sinh hoạt của người dân thời La Mã.  Naples National Archaeological Museum là một nơi kết thúc hoàn hảo tại Naples vì Naples National Archaeological Museum là nơi trưng bày nhiều bức tranh và vật dụng cổ ở Pompeii, có cả xác ướp nữa đấy. Nếu bạn hay thấy những bức hình về điêu khắc người trong sách giáo khoa, thì Naples National Archaeological Museum là nơi hội tụ của những tượng điêu khắc bán khỏa thân hoặc khỏa thân được tạc với kích thước giống người thật.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Ý kết hợp Pháp - Thụy Sĩ - Vatican

10. Milan:

Milan

Nhà thờ chính tòa ở Milan

Nếu đã từng tham quan nhà thờ Florence Cathedral, thì sao lại không thử tham quan nhà thờ chính tòa ở Milan xem có gì khác nhỉ, vì nhà thờ chính tòa Milan là nhà thờ lớn thứ hai thế giới cơ đấy. Cách đó chỉ vài bước, là trung tâm mua sắm Galleria Vittorio Emanuele II - một trong những khu trung tâm mua sắm lâu đời nhất thế giới. Galleria Vittorio Emanuele II được xây dựng giống như một cung điện, vừa được ngắm kiến trúc độc đáo, vừa được mua sắm thỏa thích những món quà lưu niệm để tặng bạn bè sau chuyến du lịch

11. Tòa thánh Vatican:

Tòa thánh Vatican

Vatican một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Ý. Vatican nổi tiếng là nơi có rất nhiều thánh đường như Vương Cung Thánh Đường St. Peter, Điện Tông Tòa, Nhà Nguyện Mái Vòm Sistine, Bảo Tàng Vatican, Quảng Trường Thánh Peter, Thành Cổ Vatican, Bảo Tàng Etruscan, ….

Thật sự, không thể kể hết được toàn bộ danh lang thắng cảnh của đất nước này, vì độ xinh đẹp của từng thành phố đều có điểm nổi bật riêng. Đây mới chỉ là 10 trong số những điểm du lịch tiêu biểu của nước Ý để bạn tham khảo thôi, ngoài ra còn có một số điểm đến vô cùng hấp dẫn tại các thành phố khác như:

+ Bologna: Piazza Maggiore
+Sardinia: Di tích cổ tại Nora, Nuraghe Su Nuraxi
+San Gimignano: La Rocca di Montestaffoli, La Collegiata, The People's Palace

…………….

Nói đến đây thôi, Chúng ta cũng thật sự bắt đầu thấy "choáng" vì độ giàu có về cảnh đẹp của Ý rồi. Trên đây là một số gợi ý những điểm đến nổi bật nhất để trả lời cho câu hỏi du lịch Ý nên đi đâu? Chắc chắn chúng ta phải dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu hết được những điểm đến thú vị của nước Ý. Nếu bạn muốn được chia sẻ thêm về những nơi hút khách du lịch nhất của đất nước Ý, thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với VieTourist nhé.

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145