Du Lịch Úc - Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Từ A-Z

Ngày đăng bài: 12/05/2020

Du lịch Úc (Australia) - Còn được gọi là "Xứ sở Kangaroo" là một trong những niềm mơ ước của tất cả các du khách trên thế giới. Là một đất nước không chỉ thu hút khách du lịch bởi các công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà hát con sò, tháp Sydney,... mà còn thu hút ở vẻ đẹp thanh bình, an toàn, cảnh đẹp thiên nhiên xinh đẹp và những loài động vật dễ thương. Cùng VieTourist khám phá 1 đất nước Úc thú vị trong bài viết này:


Nội dung chính:

#I. Giới thiệu tổng quan về nước Úc

#II. Những điều cần biết khi du lịch Úc

#1. Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

#2. Điều kiện xin visa Úc? Visa Úc có thời hạn bao lâu?

#3. Nên mặc gì khi đi du lịch Úc?

#4. Du lịch Úc nên mua quà gì?

#5. Du lịch Úc nên đi đâu?

#6. Một số địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Úc


I. Giới thiệu tổng quan về nước Úc

Bản đồ du lịch Úc

Bản đồ nước Úc

Tên đầy đủ: Liên bang Úc (The Commonwealth of Australia).

Vị trí địa lý: Australia nằm ở Nam bán cầu, giữa khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương thuộc châu Đại Dương.

Thủ đô: Canberra

Ngày Quốc khánh: 26/1 (1901).

Các vùng lãnh thổ: Úc có 6 tiểu bang và và 2 vùng lãnh thổ chính nằm trên đại lục gồm: New South Wales (NSW), Nam Úc (South Australia), Tasmania, Victoria (VIC) và Tây Úc (Western Australia), Queensland (QLD). Và 2 vùng lãnh thổ chính là phía Bắc (Northern Teritory) và thủ đô Úc (viết tắt: ACT).

Đơn vị tiền tệ: Đồng đô la Australia (AUD)

Khí hậu: Châu Úc nằm ở bán cầu nam, đối lập thời tiết hoàn toàn với những nước ở bán cầu Bắc. Khí hậu ở Nam Bán cầu có xu hướng ôn hòa hơn ở Bắc Bán cầu. Úc là đất nước rộng lớn

II. Những điều cần biết khi du lịch Úc

1. Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

* Du lịch Úc mùa xuân

Du lịch Úc mùa xuân

Mùa xuân ở nước Úc rực rỡ sắc hoa

Mùa xuân ở nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, cũng giống như Việt Nam mùa xuân ở Úc khá dễ chịu bởi không khí ấm áp trong lành của thảm thực vật phong phú. Du lịch Úc vào mùa xuân giúp bạn có thể ngắm nhìn nhiều loài hoa đua nhau nở, thưởng thức rượu vang tại Margaret nằm ở phía tây nước Úc.

Mùa xuân ở Úc cũng gắn liền với rất nhiều các lễ hội đặc sắc. Các hoạt động quanh lễ hội diễn ra liên tục và tạo thành một bầu không khí cực kì sôi nổi và náo nhiệt vào thời gian này. Một số lễ hội có thể kể đến như Lễ hội Hoa Tulip Tesselaar tại Melbourne, Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra, Lễ hội hoa Toowoomba Carnival of Flower ở Queensland, Lễ hội mùa xuân Bright Spring Festival ở bang Victoria,…

Bạn là người năng động và yêu du lịch trải nghiệm thì du lịch Úc vào mùa xuân là một gợi ý khá hay. Hòa mình không khí của lễ hội, tham gia trải nghiệm văn hóa đặc sắc của người địa phương và thưởng thức ẩm thực truyền thống của Úc sẽ giúp bạn thực sự tận hưởng khoảng thời gian du lịch đến đây.

* Du lịch Úc mùa hè

Mùa hè phù hợp các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại cho gia đình

Mùa hè nước Úc phù hợp các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại cho gia đình

Mùa hè ở Úc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, đây được xem là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại cho gia đình. Du lịch biển và các hoạt động lặn biển, săn san hô luôn được săn đón trong thời gian này. Các tín đồ yêu du lịch biển ở khắp nơi được dịp đến Úc vào mùa hè đều không thể bỏ qua các hoạt động thú vị này.

Một số bãi biển nổi tiếng ở Úc được du khách checkin nhiều nhất có thể kể đến như Surfer Paradise, Coral Bay, Cable, Whitehaven… Hay bãi biển Bondi nằm ngay trên thành phố Sydney nổi tiếng, là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Australia. Mặc dù bãi biển Bondi luôn đông đúc, tấp nập nhưng lại vô cùng trong xanh và sạch sẽ. 

Để trải nghiệm nước Úc nhộn nhịp và đầy nắng vàng, các bạn nên tới nước Úc vào mùa hè để cảm nhận đầy đủ nhất những gì mà thiên nhiên đã ưu đãi và ban tặng cho xứ sở chuột túi này. Thưởng thức nét đẹp trong ẩm thực ở Úc cũng là trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn. Có thể tới bến cảng Hobart để thử rượu vang ngon nhất ở tasmania được làm từ những vườn nho bản địa nằm trong thung lũng Swan. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi sống được đánh bắt tại bán đảo Eyre ở phía Nam nước Úc. Hoặc lặn biển để quan sát những thảm san hô kì vĩ ở rặng Great Barrier thuộc Queensland.

* Du lịch Úc mùa thu

Mùa thu nước Úc rực rỡ lá vàng đỏ

Mùa thu nước Úc rực rỡ lá vàng đỏ

Du lịch mùa thu xứ Kangaroo những năm gần đây luôn được các travel blogger khắp nơi trên thế giới checkin và chia sẻ kinh nghiệm. Mùa thu kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, đây là mùa thu lá rụng ở Canberra và cũng trùng với thời điểm khởi tranh giải đua công thức 1 ở Melbourne. Vào thời gian này, thiên nhiên Úc thay sắc, hình ảnh đặc trưng là những con đường ngập lá vàng rơi.

Mùa thu cũng là mùa thu hoạch của hoa trái ngọt ngào. Khám phá một số vườn nho shiraz lâu đời nhất thế giới ở McLaren Vale và thung lũng Barossa miền Nam Úc, hay loại vang trắng sauvignon từng đoạt giải thưởng ở Margaret River miền Tây Úc cũng là một trải nghiệm quý giá khi du khách có dịp ghé thăm nước Úc mùa thu. Hay tham gia vào các sự kiện của xưởng rượu được tổ chức ở Thung Lũng Hunter gần Sydney, nếm loại vang Chardonnay thượng hạng, vang đen Pinot Noir và vang nổ của Thung Lũng Yarra gần Melbourne. Từ Tây Úc đến Nam Úc đều có những thị trấn di sản và các hầm rượu lâu đời hàng thế kỷ. Rượu vang Úc cũng là một trong những món đặc sản trứ danh làm nên tên tuổi của Úc.

* Du lịch Úc mùa đông

Mùa đông nước Úc sôi động với các môn thể thao

Mùa đông nước Úc sôi động với các môn thể thao

Mùa đông bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm lí tưởng cho các hoạt động trượt tuyết, lướt ván trên dãy núi Alps của Úc hoặc trượt tuyết tại khu du lịch Falls Greek nổi tiếng. Mùa đông nước Úc có phong cảnh rất đẹp, những cánh tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi, nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C trong nhiều tuần liền. Những hoạt động vào mùa này khá đa dạng như trượt tuyết hoặc lướt ván xuống các sườn đồi dốc khá hiểm trở tại Falls Greek. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho du khách leo núi ở Simpson, Nam Úc hay hòa mình vào các lễ hội chào đón giáng sinh tại Blue Mountains. Các bạn yêu du lịch thể thao với các trò chơi với tuyết chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thời gian này.

2. Điều kiện xin visa Úc? Visa Úc có thời hạn bao lâu?

* Điều kiện xin Visa Úc:

Để tỷ lệ được cấp visa Úc cao nhất, Hồ sơ đương đơn cần đáp ứng được 1 số vấn đề sau:

  • Đương đơn là người đã đi một vài nước phát triển ở châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc, Canada,...
  • Chứng minh được công việc ổn định thông qua các giấy tờ như: hợp đồng lao động, bảng lương, giấy xin nghỉ phép,... (đối với nhân viên), giấy phép kinh doanh, biên lai thuế, sao kê tài khoản công ty,...(đối với giám đốc.
  • Chứng minh được tài chính, tài sản - Đây là một điều quan trọng để bạn chứng minh bạn có được tài chính ổn định, dư giả tại Việt Nam để chi tiêu thông qua sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, sao kê tài khoản ngân hàng,....
  • Các giấy tờ khác như: Thư mời của người thân bên Úc (nếu bạn đi theo diện thăm thân), chứng minh tình hình tài chính của người bên Úc đã mời bạn, chứng minh mối quan hệ giưa 2 người,...

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào hồ sơ, mục đích chuyến đi của từng người mà Quý khách sẽ cần chuẩn bị thêm những giấy tờ cần thiết khác. Quý khách có thể liên hệ ngay với VieTourist bằng cách chat nhanh tại website để nhận được những tư vấn cụ thể hơn. 

* Visa Úc có thời hạn bao lâu?

Tùy vào hồ sơ của từng đương đơn, Cơ quan lãnh sự sẽ duyệt cấp visa du lịch Úc trong thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm.

  • Visa Úc 3 tháng 1 lần: đương đơn được lưu trú 1 tháng

  • Visa Úc 1 năm 1 lần/ nhiều lần: đương đơn lưu trú đối đa 3 tháng/1 lần sang Úc

  • Visa Úc 3 năm: thời hạn lưu trú tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Không có quy định cụ thể nào về thời hạn visa Úc mà Đại Sứ Quán sẽ cấp cho mỗi đương đơn, mà sẽ thay đổi tùy vào từng trường hợp. Do vậy, khi nhận được kết quả visa, đương đơn nên kiểm tra kĩ thời hạn visa Úc mà mình được cấp, ngày visa bắt đầu có hiệu lực để có thể sắp xếp được lịch trình của mình.

Lưu ý về gia hạn visa Úc

  • Bạn nên nộp đơn xin gia hạn ít nhất hai tuần trước khi visa hết hạn.

  • Nếu nộp đơn nhưng chưa có kết quả, bạn được phép ở lại Úc đến khi có kết quả.

  • Nếu visa hết hạn mà bạn vẫn chưa rời khỏi nước Úc hoặc làm thủ tục gia hạn visa trong vòng 28 ngày, bạn sẽ bị xem là nhập cư trái phép, đối mặt với thời gian cấm vận 3 năm và phải chịu chi phí án phạt khi bị giam giữ trong trại di trú.

3. Nên mặc gì khi đi du lịch Úc?

* Trang phục mùa xuân

Trang phục du lịch Úc mùa xuân

Trang phục mùa xuân

Nước Úc đón mùa xuân theo một cách rất riêng biệt khi bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12. Khí hậu khi du lịch mùa xuân nước Úc tương đối tốt, ngày nắng đẹp. Đôi lúc xuất hiện mưa bóng mây vào buổi chiều nhưng không nhiều, thời tiết mát mẻ thuận lợi để bạn vui chơi tham quan. Lời khuyên có những bạn đến Úc đi du lịch mùa xuân là bạn nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái như quần legging và chân váy, quần jeans, áo thun… Bên cạnh đó thì nên mang theo một chiếc áo khoác và một chiếc khăn cổ mỏng để tránh bị lạnh.

Với giày dép thì bạn có thể mang giày thể thao, giày sandal có quai, bốt đế bằng. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại giày đế bằng, chất liệu thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển, vì có thể bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều.

* Trang phục mùa hạ 

Trang phục mùa he

Trang phục du lịch Úc mùa hạ

Nhiệt độ vào mùa hè tại Úc là từ 19 đến 26 độ C. Thời tiết chủ yếu là nắng. Nếu bạn đến Úc vào mùa hè thì bạn có thể mặc đồ bơi bên trong và đi một đôi sandal để có thể đi tắm biển bất cứ lúc nào. Quần sooc cũng là lựa chọn của nhiều người dân ở đây. Nam thường mặc quần soóc, áo thun, mang dép hoặc giày thể thao. Đi kèm với trang phục là những phụ kiện không thế thiếu của mùa hè như: mũ (nón), kem chống nắng và kính mát. Cuối cùng là nên lựa chọn những đôi sandal hay giày lười để có cảm giác thoải mái, dễ dàng khi di chuyển nhé!

* Trang phục mùa thu

Trang phục du lịch Úc mùa thu

Trang phục du lịch Úc mùa thu

Thời tiết lúc này cũng khá mát mẻ và dễ chịu. Nếu du lịch Úc vào cuối mùa thu, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những trận mưa tuyết đầu mùa đẹp đến ma mị lòng người. Với thời tiết ấm áp, nhiều nắng ít mưa thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn trang phục phù hợp cho mình. Khí hậu mùa thu ở Úc mới chớm se lạnh. Có thể là những chiếc áo hoodie, áo thun tay dài, quần jean hoặc skinny. Hay váy đầm dài, khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng cũng là những lựa chọn tuyệt vời … Nếu phải ra ngoài vào ban đêm thì nên mang theo một chiếc áo khoác để tránh bị lạnh.

* Trang phục mùa đông

Trang phục du lịch Úc mùa đông

Trang phục du lịch Úc mùa đông

Mùa đông của nước Úc bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 8. So với mùa hè và mùa xuân, mùa đông như vậy là khá ngắn. Hai thành phố có nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông là Canberra và Tasmania. Nhiệt độ vào mùa đông tại đây là từ  8 đến 17 độ C. Nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C trong nhiều tuần liền. Ở Melbourne và Sydney, trời lạnh nhưng không đến mức khắc nghiệt. Nếu bạn chọn tới thăm Úc trong khoảng thời gian này thì sẽ phải thích nghi với những bông tuyết tại đây. Bạn cần có sự đầu tư và chuẩn bị một cách chu đáo. Đặc biệt trong vali sang Úc phải chuẩn bị những chiếc áo khoác dày, ấm áp. Mặc nhiều lớp quần áo để giữ ấm cho cơ thể. Cuối cùng là kết hợp với những phụ kiện không thể thiếu như: mũ (nón) len, khăn choàng cổ và găng tay, tất (vớ) dày. Và những đôi giày thể thao hoặc bốt cao cổ.

4. Du lịch Úc nên mua quà gì?

Trái cây là một trong những thứ đáng mua khi đến Úc

Trái cây là một trong những thứ đáng mua khi đến Úc

* Mua trái cây Úc

Luôn là món quà mà các du khách đến ÚC đều muốn dành tặng cho người thân của mình. Nổi tiếng trong số các loại trái cây ở Úc, có Chery vỏ ngoài đỏ sẫm hặc đỏ tươi sáng bóng ăn rất giòn và vị ngọt thanh dịu. Ngoài ra, còn có táo, lê, nho, cam…Du khách sẽ được tự tay hái những trái cây chính mọng khi tham quan những nhà vườn ở thung lũng Bacchus Marsh phía tây bắc Melbourne, nổi tiếng với những vườn trái cây, di tích lịch sử và kỳ quan thiên nhiên, với lịch sử lâu đời từ giữa những năm 1850. Mùa hái trái cây bắt đầu từ tháng 11 với Lễ hội Dâu và Cherry, đến khoảng tháng 2 là mùa táo và lê, và kết thúc với Lễ hội Thu hoạch vào tháng 3.

* Mua mật ong Manuka

Mật ong Manuka là loại mật ong đặc biệt từ hoa Manuka, có xuất xứ đến từ Úc và New Zealand. Mật ong Manuka chứa các hàm lượng hoạt chất Hydrogen Peroxide đặc biệt cao hơn mật ong thường, là hoạt chất kháng viêm và duyệt khuẩn.

* Mua thú nhồi bông

Những chú nhồi bông làm với hình thù chuột túi hay những con kanguroo cũng là một trong những món quà lưu niệm được ưa thích. Đây là một món quà mang ý nghĩa tinh thần rất lớn thể hiện nền văn hóa đậm chât của nước Úc.

* Mua thực phẩm chức năng:

Đã từ lâu những viên thuốc thực phẩm chức năng là một trong những món quà trao gởi tình thương đặc biệt cho những người thân yêu. Những loại vitamin, khoáng chất, thảo dược và dinh dưỡng được phát triển bởi các chuyên gia, sử dụng các thành phần nguyên liệu chất lượng cao trên thế giới. Có 2 thương hiệu nổi tiếng là Blackmores và Healthy care, những sản phẩm bổ sung vitamin, hỗ trợ xương khớp, dầu cá Omega hoặc thuốc tuần hoàn máu là sản phẩm được du khách lựa chọn nhiều nhất.

5. Du lịch Úc nên đi đâu?

Du lịch Úc với nhiều điểm đến tuyệt đẹp

Du lịch Úc với nhiều điểm đến tuyệt đẹp

* Nhà hát Opera Sydney

Nhắc đến "Sydney, Australia" và hầu hết mọi người nghĩ về Nhà hát Opera Sydney (nhà hát con sò). Có hình dạng như những chiếc vỏ sò khổng lồ hoặc những cánh buồm cuồn cuộn, tòa nhà nổi tiếng này ở Bennelong Point của Sydney được liệt kê danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và là một trong những biểu tượng kiến ​​trúc vĩ đại của thế giới. Địa điểm là tuyệt đẹp.

* Cầu Cảng Sydney

Cùng với Nhà hát Opera Sydney, Cầu cảng Sydney là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Úc. Được gọi một cách trìu mến là "Coathanger", công trình xây dựng ấn tượng này là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới. Nó được hoàn thành vào năm 1932, 40 năm trước Nhà hát Opera Sydney.

* Công viên quốc gia Blue Mountains

Là di sản thế giới của UNESCO, Công viên quốc gia Blue Mountains xinh đẹp nằm cách Sydney 81 km về phía tây và là một chuyến đi trong ngày phổ biến từ thành phố . Công viên tuyệt đẹp này bảo vệ hơn 664.000 mẫu đất hoang và bao gồm các hẻm núi, thác nước, tranh đá thổ dân và 140 km đường mòn đi bộ đường dài.

* Thành phố Melbourne

Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Úc, là điểm dừng chân phổ biến trên nhiều hành trình của Úc. Phòng trưng bày, nhà hát, nhà hàng, cửa hàng là những điểm thu hút chính của thành phố này. Đây cũng là một thành phố xanh, với công viên, vườn hoa và không gian mở chiếm gần một phần ba tổng diện tích của nó. Điểm nổi bật của thành phố bao gồm Vườn bách thảo Hoàng gia ; Quảng trường Liên đoàn ; và sân cricket Melbourne, nơi tập trung nhiều người hâm mộ thể thao.

* Đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo xinh đẹp ngoài khơi bán đảo Fleurieu ở Nam Úc . Kanguru nhảy dọc theo bờ biển, sư tử biển và chim cánh cụt vui đùa trong làn nước trong vắt, và gấu túi bám vào những cây bạch đàn là những điều tuyệt vời bạn sẽ được nhìn thấy ở đây. Lặn cũng là một hoạt động thú vị.

6. Một số địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Úc

Mua sắm tại Úc

Mua sắm tại Úc

* Chợ The Rock – Địa điểm mua sắm tuyệt vời của Sydney – Úc

Nằm trong khu phố cổ The Rocks. Chợ The Rock ở Sydney bán các mặt hàng mỹ thuật, thủ công mỹ nghệ, đá quý. Chợ họat động vào cuối tuần, thứ bảy và chủ nhật từ 10.00 – 17.00. Chợ The Rocks – Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Úc nằm dưới chân Cầu Harbour, gần nhà hát Opera và là một trong các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thành phố Sydney . Ngòai ra còn có chợ ngòai trời chủ nhật ở nhà hát Opera, Bondi Beach và chợ Paddington họp vào thứ bảy.

* Melbourne Central – Trung tâm thương mại hiện đại nhất ở Melbourne

Melbourne Central là một trung tâm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất ở Melbourne, một địa điểm mua sắm đầy phong cách của nước Úc. Với hơn 300 cửa hàng trong một không gian kiến trúc hiện đại, phản ánh sự đa dạng và phát triển của kinh đô mua sắm Melbourne. Nơi đây bạn có thể tìm thấy tất cả những nhãn hiệu của các hãng thời trang nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ có thời trang và mua sắm, nơi đây còn là nơi để thưởng thức các món ăn ngon và các dịch vụ giải trí hàng đầu. Melbourne Central đúng là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm.

* Chợ Queen Victoria – Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Melbourne nước Úc

Nằm ở ngay trung tâm thành phố Melbourne nước Úc, chợ bắt đầu mở cửa buôn bán từ năm 1878, tính đến nay đã trên 130 năm, Queen Victoria Market được xem là một trong những ngôi chợ ngoài trời lớn nhất vùng Nam bán cầu. Có thể nói bất cứ thứ gì bạn muốn mua đều được bày bán tại địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Úc này. Hàng nghìn thương gia tham gia kinh doanh mọi thứ từ quả và rau củ của Úc đến các sản phẩm đa dụng khác, đồ lưu niệm. Và đặc biệt là thức ăn, có thể gọi là thiên đường ăn uống với những món ăn địa phương đặc sắc.

Với những thông tin bên trên trong chuyên mục "Cẩm nang du lịch Úc" của VieTourist, chắc hẳn Quý khách đã hình dung ra cho mình đất nước Úc có điều gì thú vị và trang bị cho mình được 1 số kinh nghiệm cần biết khi đến nước Úc rồi đúng không nào !? Chúc Quý khách có 1 chuyến du lịch Úc trong thời gian tới thú vị và ý nghĩa.

----- Theo Diễm Trần  ----- 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145