Du Lịch Châu Âu Mùa Nào Đẹp Nhất - Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu

Ngày đăng bài: 26/12/2016

Quyết định thời gian nào trong năm để đi du lịch châu Âu có thể là một trong những phần khó nhất của quá trình ra quyết định, đặc biệt là cho những du khách lần đầu du lịch Châu Âu. Không có thời gian "tốt nhất" để đi du lịch, cũng không có mùa nào đẹp nhất để du lịch Châu Âu, mỗi mùa có mỗi vẻ đẹp khác nhau nhưng có một số điều bạn cần xem xét trước khi bạn đặt một chuyến bay đến đó.

Du lịch Châu Âu

Nên đi du lịch mùa vào mùa đông hay vào những mùa khác ấm hơn.

Du lịch Châu Âu vào mùa đông: Nếu bạn muốn giành kỳ nghỉ của mình để trải nghiệm một Giáng sinh an lành hoặc những cảnh tuyết trắng xóa vô cùng đẹp thì hãy lên một kế hoạch du lịch Châu Âu vào mùa đông (tháng 12, tháng 1 và tháng 2).Một số ưu điểm trong việc đi du lịch vào thời điểm là việc trải nghiệm phong cảnh và thức ăn Giáng sinh truyền thống của Châu Âu, chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi rất đẹp mắt. Tất nhiên bạn cũng phải xem xét những nhược điểm khi đi du lịch vào thời gian này đó là vào thời gian này ban ngày ngắn hơn so với ban đêm, một số điểm tham (đặc biệt là ở khu vực nông thôn) có thể bị đóng cửa trong mùa đông, tuyết rơi nặng có thể gây kẹt xe và làm cho việc lái xe và duy chuyển khá khó khăn, và đồng thời nếu bạn không chịu lạnh tốt, bạn không nên đi vào mùa này.

Du lịch Châu Âu vào mùa hè: Trong suốt mùa hè, bạn sẽ được tận hưởng khám phá các cảnh quan trong thuận lợi. Các nước miền Nam như Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp và miền Nam nước Pháp có xu hướng nhiệt độ cao hơn so với miền Trung và Bắc Âu, nhiệt độ trung bình ở những khu vực trên là khoảng 35 độ C nhiều lần. Một số trong những lợi thế của việc du lịch trong mùa hè châu (tháng sáu / tháng 7 / tháng 8) bao gồm việc thời tiết ấm hơn, và thời gian ban ngày dài hơn nên bạn sẽ có nhiều thời gian để tham quan hơn.. Thời gian này cũng là lý tưởng cho các hoạt động như chèo thuyền, du lịch trên hồ, đi cáp treo, vv…. .

Du lịch Châu Âu vào Mùa thu và mùa xuân: 2 mùa này là thời gian phổ biến nhất để đi du lịch, đặc biệt cho những người không thích kiểu thời tiết khắc nghiệt. Vào đầu mùa thu và cuối mùa xuân, thời tiết vẫn tốt để du lịch khi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Kiểu thời tiết này rất thích hợp cho các du khách Việt Nam.

Du lịch Châu Âu

Nếu thời tiết không phải là yếu tố chính trong việc xác định thời gian tốt nhất cho chuyến du lịch châu Âu của bạn, thì bạn cũng có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Du lịch Châu Âu vào dịp tổ chức các sự kiện đặc biệt

Nếu bạn dự định đến Châu Âu vào mùa lễ hội hoặc đang hy vọng sẽ đón một sự kiện lớn như Tour de France, bạn rõ ràng sẽ phải lựa chọn một địa điểm cụ thể vào một ngày cụ thể. Hãy nhớ rằng khi các sự kiện lớn xảy ra (như Thế vận hội Olympic hay World Cup) thì việc hết các dịch vụ như  vé máy bay, khách sạn, nhà hàng,… là hoàn toàn có thể xãy ra và giá cả có thể tăng đáng kể . Vì vậy, bạn nên giành thời gian chuẩn bị trước vài tháng để có một chuyến đi trọn vẹn nhất vào thời gian này.

Du lịch Châu Âu vào thời điểm đông du khách nhất

Nếu bạn thích đi du lịch vào thời điểm ấm áp của tháng Tám. Đây là tháng có nhiều người châu Âu đi nghỉ hè , Vì vậy bất cứ điểm tham quan nào bạn đi cũng sẽ có rất nhiều người, việc chờ đợi khá lâu để sử dụng các dịch vụ là điều đương nhiên. Vào thời gian này, giao thông cũng khá đông đúc, vì bậy, bạn nên cân nhắc trước khi đến Châu Âu vào thời gian này. Thời điểm du lịch cuối xuân hoặc đầu mùa thu có thể là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn không quá quan tâm về nhiệt độ và muốn tránh các đám đông, thì đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Châu Âu.

Chi phí du lịch Châu Âu

Một yếu tố nằm trong kế hoạch tham quan của bạn đó là giá cả, chi phí cho chuyến đi. Bạn nên đặt chuyến bay đi châu Âu tránh vào mùa cao điểm của tháng bạn muốn đến, điều đó có thể giúp bạn tiết kiệm một vài trăm đô la. Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm cho mình một số tiền khá nhiều khi tránh đặt vé may bay vào giữa tháng 6 – thời điểm đông khách nhất của tháng 6 và vẫn có thể đặt vào đầu tháng 6 để tận hưởng những ngày đầu hè ấm hơn và không có quá nhiều du khách ở các điểm tham quan.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145