Pháp Và Những Mốc Thời Gian Xây Dựng Các Công Trình Nổi Tiếng

Ngày đăng bài: 28/10/2022

Pháp là một quốc gia thuộc Châu Âu có thủ đô là Paris với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng và thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm như Nhà Thờ Đức Bà, Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn... và đã trở thành một cái tên không thể thiếu khi nói đến du lịch Châu Âu. Cùng VieTourist điểm qua các mốc thời gian dựng nên những công trình này nhé!

Năm 508

Vua Clovis I lấy Paris làm thủ đô của Vương quốc France

Sau khi Clovis I mất vào năm 511, mặc dù có những tranh giành đẫm máu giữa những người thừa kế, Paris vẫn giữ vị trí thủ đô. Các công trình tôn giáo tiếp tục được xây dựng. 

Năm 1163

Khởi công xây dựng Nhà Thờ Đức Bà ( Notre-Dame de Paris).

Nhà thờ được xem là một biểu tượng kiến trúc và văn hóa của nước Pháp, với vẻ đẹp tinh xảo khiến du khách choáng ngợp trước sự kỳ công, được xem là trái tim và linh hồn của thành phố. Ước tính công trình tuyệt đẹp này đón hơn 13 triệu lượt khách ghé thăm hàng năm. Tuy nhiên một sự cố đáng tiếc xãy ra vào năm 2019 đã thiêu rụi gần như toàn bộ tuyệt tác của nhân loại cũng như đem lại tổn thất nặng nề cho nền Tôn Giáo Công Giáo. Một tin vui là công trình thế kỷ đang được hoàn thiện và chuẩn bị cho việc đón du khách trở lại.

Năm 1553

Vua Francis I quyết định xây một tòa thị chính

Vào ngày 24 tháng 5 năm 1871, tòa thị chính đã bị thiêu rụi bởi người Công Xã Paris. Sau đó việc cải tạo nâng cấp tòa thị chính kéo dài từ năm 1873 đến năm 1892 (tức 19 năm). Trong khi xây dựng lại, từ bên ngoài tòa thị chính trông như một bản sao của tòa nhà Renaissance Pháp từ thế kỷ 16 mà đứng trước 187 cũng đã trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách ghé thăm.

Năm 1564

Catherine de Medicis xây lâu đài Tuileries.

Tòa lâu đài đã bị thiêu rụi vào thế kỷ XIX và hiện nay là khu vườn Tuileries được xem là công viên lớn nhất thủ đô Paris được UNESCO công nhận là di sản văn hóa với diện tích lên đến 280.000m2.

Năm 1806-1836

Dựng Khải Hoàn Môn trên Quảng trường Ngôi sao

Vào năm 1806, Hoàng đế Napoléon I đã cho xây dựng Khải Hoàn Môn để tôn vinh quân đội, kỷ niệm chiến thắng lẫy lừng của các đạo quân Pháp. Việc xây dựng Khải Hoàn Môn đã bị ngưng lại khi Hoàng Đế Napoléon I không còn cai trị nước Pháp vào năm 1814 rồi sau đó được hoàn thành vào năm 1836 dưới triều đại của Vua Louis Philippe. 

Năm 1889

Xây tháp Eiffel

Tháp Eiffel là công trình chào mừng lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp (1789 – 1889) là công trình cao nhất thế giới khi đó. Từ công trình gây tranh cãi nhiều tranh luận nhất ở Paris. Họ cho rằng công trình sắt thép đồ sộ này xấu xí và kì dị, sẽ là một vết đen trên bầu trời Paris. Thậm chí, một nhóm kiến trúc sư và học giả đã ký vào văn bản phản đối việc xây dựng ngọn tháp.Tuy nhiên, cuối cùng tháp Eiffel vẫn được hoàn thiện và thành công nhanh chóng, trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.Tháp Eiffel trở thành nguồn cảm hứng của nhiều tác giả, nghệ sĩ và trở thành biểu tượng của Paris và biểu tưởng của Paris.

0 (0%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145