Du Lịch Canada Mùa Nào Đẹp Nhất Để Tham Quan

Ngày đăng bài: 11/12/2018

Với điều kiện vị trí địa lý trải dài từ Tây sang Đông nên khí hậu tại Canada có sự đa dạng và khác biệt giữa các vùng miền trên cả nước, khí hậu có sự phân hóa rõ rệt 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Canada được xem là đất nước trù phú, nổi tiếng về mọi mặt từ cảnh quang, khoáng sản, thiên nhiên, nguồn nước cho tới cảnh vật, văn hóa. Du lịch Canada mùa nào đẹp nhất? Với các kiểu thời tiết đa dạng theo mùa, Quý du khách nên lựa chọn cho mình 1 thời điểm thích hợp để du lịch Canada.

Sự thay đổi khí hậu tại Canada khá đa dạng theo vị trí địa lí, địa hình của từng bang, vùng lãnh thổ. Từ tháng 6 cho tháng 9 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại Canada với tiết trời nắng ấm, ban ngày dao động từ 20 °C đến 30 °C. Đối với miền nam Ontario và Quebec, mùa hè khí hậu có xu hướng ẩm ướt hơn. Tại những vùng thảo nguyên khí hậu thường khô và nóng, tuy vậy thời tiết ẩm và ôn hòa hơn tại các vùng trung nguyên và vùng duyên hải. Mùa du lịch cao điểm tại Canada thường diễn ra trong suốt mùa hè, đặc biệt từ cuối tháng 6 đến tháng 9, trên khắp Canada từ Halifax đến Vancouver thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới, khi đây là thời điểm nghỉ hè của các trường học, cộng hưởng với thời tiết nắng vàng là điều kiện lý tưởng cho các chuyến du lịch dã ngoại, tắm biển của các gia đình. Với các hoạt động lý tưởng như picnic ngoài trời, chèo thuyền, dã ngoại, các lễ hội và các chương trình du lịch khám phá rất được người dân Canada ưa chuộng. Các điểm du lịch nổi tiếng như Vancouver, Montreal, Ottawa hoặc các đảo tại Toronto.

Mùa đông tại Canada khá lạnh, băng tuyết bao phủ trắng xóa khắp nơi và thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 tuy nhiên mùa đông có thể kéo dài đến tháng 4 ở một số nơi. Tuy vậy tại khu vực phía Tây Nam British Columbia, Tây Nam Ontario, Quebec thường xuyên có mưa nhiều hơn tuyết rơi vì vậy nhiệt độ tương đối ấm hơn so với các khu vực khác. Mặc dù khá lạnh, tuy nhiên mùa đông là thời điểm tuyệt đẹp đối với các du khách thích ngắm nhìn cảnh tuyết rơi trắng xóa, lãng mạn và tham gia các môn thể thao mùa đông. Mùa đông tại Canada kéo dài và có nhiều tuyết vì vậy các môn thể thao trượt tuyết tại các vùng núi cao rất được người dân yêu thích, có nhiều khu trượt tuyết ở Western Cordillera thuộc British Columbia và Alberta, cao nguyên Laurentian thuộc thành phố Québec là những nơi trượt tuyết nổi tiếng thế giới. Mùa đông là thời điểm lý tưởng giành cho những ai yêu thích khám phá những trải nghiệm mới mẻ từ Canada, là thời gian tuyệt vời để tận hưởng các hoạt động mùa đông thú vị như trượt tuyết và đi xe trượt tuyết với chi phí du lịch khá rẻ. Du lịch Canada thời điểm này du khách hãy chuẩn bị sẵn cho mình đầy đủ áo ấm, giày ủng, mũ len và găng tay để giữ ấm cho toàn cơ thể trong suốt chuyến hành trình khám phá của mình. Đây là thời điểm Canada nổi tiếng với các sự kiện và lễ hội độc đáo mùa đông như lễ hội mùa đông Québec – một trong những lễ hội truyền thống tại Canada được tổ chức trong suốt 60 năm nay, lễ hội kéo dài hai tuần rưỡi với các hoạt động hấp dẫn như trượt băng, trượt tuyết, điêu khắc tuyết, …; lễ hội mùa đông ở Niagara Falls ở Ontario bắt đầu từ tháng 11 đên tháng 1 hàng năm và các hoạt động đón mừng giáng sinh và chào đón năm mới.

Mùa xuân và mùa thu đây là khoảng thời gian chuyển mùa trong năm, là 2 mùa đẹp nhất trong năm để du khách du lịch Canada. Thời tiết sẽ có sự thay đổi nhẹ theo thời gian trời sẽ bắt đầu trở nên ấm áp hoặc lạnh hơn. Mùa xuân là thời điểm tuyết bắt đầu tan dần, nhiệt độ ôn hòa, tiết trời dần ấm áp hơn sau cái lạnh của mùa đông. Lạc bước vào Toroto, hít thở bầu không khí trong lành, chìm đắm trong không gian đậm chất cổ kính, tận hưởng cuộc sống chầm chậm trôi. Ngắm nhìn sắc hoa anh đào khắp các con phố đặc biệt là ở công viên High Park tại thành phố Toroto. Đặc biệt đây cũng là thời điểm mua sắm tuyệt vời với nhiều chương trình khuyến mãi lớn.

Mùa thu đem đến những cơn gió lành lạnh bắt đầu thổi về, nhiệt độ giảm dần từ 16°C ở phía bắc và khoảng 24°C ở phía Nam, tiết trời trở nên mát mẻ và rừng cây lá phong cũng bắt đầu thay lá tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng đẹp. Mùa thu Canada thu hút du khách trên khắp thế giới bởi sắc màu rực rỡ của lá đỏ mùa thu, vẻ đẹp của thiên nhiên đã tạo nên những khung cảnh hết sức lãng mạng. Đây là thời điểm lý tưởng để thực hiện các chuyến khám phá đến với những vùng đất, địa danh nổi tiếng trên khắp đất nước Canada. Khám phá dãy núi Rocky nằm ở tỉnh Alberta của Canada, đến Công viên Algonquin - bang Ontario công viên có diện tích rất rộng lớn của Canada với những thảm thực vật vô cùng phong phú.

Với một số thông tin chia sẻ bên trên, Hi vọng du khách sẽ lựa chọn cho mình được thời điểm du lịch Canada mùa đẹp và thích hợp nhất để có những trãi nghiệm mới về thời tiết, khí trời, cảnh quang thiên nhiên cũng như con người tại đây trong chuyến hành trình khám phá đất nước nổi tiếng này!

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145