Du Lịch Bỉ Khám Phá Quảng Trường Grand Place Brussels

Ngày đăng bài: 05/09/2017

Nằm giữa lòng thủ đô Brussels, nước Bỉ, quảng trường Lớn (Grand Place) có diện tích 20.000m2. Grand Place ở thủ đô Brussels, Hà Lan là một trong những quảng trường đẹp nhất châu Âu với kiến ​​trúc từ các thời kỳ Baroque, Gothic và Louis XIV. Tất cả các thời kỳ này đã tạo dấu ấn lên nét kiến trúc đặc biệt của quảng trường và khiến nó trở thành một trong những công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1998. Cùng Vietourist du lịch châu Âu đến với nước Bỉ khám phá công trình đặc biệt này.

Brussels Place Grand

Brussels Place Grand là một khu chợ nơi thương nhân và công dân buôn bán hàng hoá. Bạn có thể nhận thấy rằng các đường phố xung quanh quảng trường được đặt tên theo thực phẩm. Giống như bơ (Rue au Beurre), các loại thảo mộc (Rue du Marché aux Herbes), phô mai (Rue du Marché aux Fromages,…. Khi thành phố phát triển, khu vực này xuất hiện thêm các tòa nhà lớn, và quảng trường Grand Place được hình thành và bảo vệ cho đến ngày nay. Hầu hết các tòa nhà được xây dựng lại hoặc phục hồi sau khi Brussels bị Pháp tấn công vào năm 1695.

Brussels Place Grand

Quảng trường Grand Place đã được sử dụng làm quảng trường thị trấn từ thế kỷ 12, nhưng nơi đây cũng từng diễn ra một số sự kiện đáng quên trong lịch sử của thành phố Bỉ. Trong thế kỷ 16 và thế kỷ 17, hàng trăm người đã bị hành quyết trên quảng trường vì nhiều lý do khác nhau. Các phù thủy và người biểu tình đã bị đốt cháy trên cọc, trong khi những kẻ nổi loạn và những kẻ phản bội khác bị chặt đầu.

Brussels Place Grand

Mỗi năm, quảng trường này đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng nét kiến trúc tuyệt đẹp của quảng trường. Đặc biệt, vào tháng 8 hàng năm, du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ về khu Grand-Place để chiêm ngưỡng tấm thảm hoa khổng lồ. Mỗi năm, Brussels chọn một chủ đề để thiết kế thảm hoa rực rỡ nhằm tạo nét văn hóa độc đáo của "trái tim châu Âu". Khi đến với thủ đô Brussels, ngoài khám phá các công trình biểu tượng của nước Bỉ như Atomium hay giếng phun nước Manneken Pis, Quý du khách cũng đừng quên ghé tham quan quảng trường Grand Place nhé.

Nguồn: Tổng hợp

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145