Điện Kremlin - Tổng Thể Bức Tranh Kiến Trúc Hoành Tráng

Ngày đăng bài: 02/05/2024

Qua hàng trăm năm lịch sử, Điện Kremlin vẫn giữ vị trí trung tâm trong thành phố, trở thành biểu tượng của Nga và từng là trụ sở của quyền lực của Liên Xô. Kể từ năm 1991, nơi đây đã trở thành nơi cư ở chính thức của Tổng thống Liên bang Nga. Theo thời gian, điện đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều nhất khi du khách đến du lịch nước Nga.

Khám phá Cung điện Kremlin Moscow

Điện Kremlin có những bức tường gạch đỏ hoành tráng và 20 tòa tháp. Các công trình này được xây dựng vào cuối thế kỷ 15, khi một nhóm kiến trúc sư người Ý được mời đến Moscow bởi Ivan III Đại đế. Một trong những tòa tháp quan trọng nhất là Spasskaya, dẫn đến Quảng trường Đỏ, được xây dựng vào năm 1491 bởi Pietro Solario - kiến trúc sư chủ yếu của các tòa tháp. Tháp chuông được thêm vào vào năm 1624-1625 và tiếng chuông đồng hồ của nó được phát đi như một tín hiệu thời gian trên khắp đất nước. Ngoài ra, trên mặt trước Quảng trường Đỏ, có Tháp St. Nicholas (Nikolskaya), được xây dựng ban đầu vào năm 1491 và sau đó được tái xây dựng vào năm 1806. Hai tháp cổng chính khác là Tháp Trinity có một cây cầu và thành lũy bên ngoài và Tháp Borovitskaya, nổi lên từ bức tường phía tây.

10 tháp đồng hồ Nga đẹp khó tin

Bên trong bức tường Điện Kremlin là một quần thể kiến trúc đẹp và ấn tượng, sự kết hợp hoàn hảo giữa nhà thờ và cung điện. Nó không chỉ mở cửa cho công chúng, là điểm đến hấp dẫn cho du khách trên toàn thế giới, mà còn là nơi đặt các văn phòng cao cấp của nhà nước, được bảo vệ bởi hệ thống an ninh chặt chẽ.

Nằm ở trung tâm Quảng trường Nhà thờ, có một tập hợp ba nhà thờ tráng lệ, là những ví dụ tuyệt vời về kiến trúc nhà thờ Nga ở thời kỳ đỉnh cao vào cuối thế kỷ 15 và đầu thế kỷ 16. Sau Cách mạng Nga năm 1917, các nhà thờ trong Điện Kremlin và những nhà thờ khác đã không còn tổ chức các nghi lễ tôn giáo, nhưng từ năm 1990, các nghi lễ đã được khôi phục tại hầu hết tại các nhà thờ trong Điện Kremlin.

Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời là ngôi nhà thờ cổ nhất, được xây dựng từ đá trắng trong thời gian từ năm 1475 đến 1479, theo phong cách Italianate-Byzantine. Sở hữu mang những đường nét đơn giản, tinh tế và cân đối, được tạo thành bởi năm mái vòm vàng. Đây là nơi chôn cất của các thủ lĩnh tôn giáo Chính thống từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18. 

Cremlino-La Piazza delle Cattedrali-P - Ciao Italia Russia

Ngược lại với Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời, bên kia quảng trường là Nhà thờ Truyền tin, được xây dựng từ năm 1484 đến 1489 bởi các thợ thủ công từ Pskov. Mặc dù đã bị cháy năm 1547, nó được xây dựng lại vào năm 1562-1564.

Nhà thờ thứ ba là Nhà thờ Thánh Michael Archangel, đã được xây dựng lại vào giai đoạn từ năm 1505 đến 1508. Đây là nơi chôn cất các hoàng tử của Moscow và các vị sa hoàng của Nga (trừ Boris Godunov), cho đến khi thành phố St. Petersburg được thành lập.

Các ngôi nhà thờ trong cụm nhà nguyện của Điện Kremlin được trang trí bằng mái nhà và mái vòm được làm từ vàng. Bên trong, có một số biểu tượng được cho là của Theophanes người Hy Lạp và của Andrey Rublyov, hai họa sĩ được coi là những họa sĩ biểu tượng vĩ đại nhất của Nga trong thế kỷ 15. 

Ngay bên ngoài quảng trường, du khách có thể dễ dàng bắt gặp tháp chuông trắng cao vút lộng lẫy của Ivan III, được xây dựng vào thế kỷ 16. Tháp này đã bị hư hại vào năm 1812, nhưng sau đó đã được tu bổ và khôi phục. Dưới chân tháp là Chuông Tsar khổng lồ, được đúc vào giai đoạn từ năm 1733 đến 1735, nhưng chưa từng được rung lên. Gần đó, cũng có Pháo Tsar, được đúc vào năm 1586. Bên cạnh khẩu súng, có Nhà thờ Mười hai Tông đồ và Cung điện Tổ phụ, hai công trình nằm kề nhau và có niên đại từ giữa thế kỷ 17, một quần thể các kiến trúc độc đáo được săn nhiều nhất khi đến du lịch nước Nga.

Ivan the Great Bell Tower

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145