Đến Đài Loan Mua Gì Làm Quà?

Ngày đăng bài: 24/11/2023

Đài Loan có một nền ẩm thực phong phú và đa dạng, kết hợp hương vị truyền thống và sự sáng tạo hiện đại. Các đặc sản này đều tạo nên phần không thể thiếu trong trải nghiệm ẩm thực và là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với du lịch Đài Loan.

Bánh dứa là một món tráng miệng phổ biến và đặc trưng của Đài Loan, trong các dịp lễ hội và cũng là món quà đặc sản thú vị để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Bánh dứa có hình dạng tròn và bên ngoài được làm từ lớp bột mì, bên trong có nhân dứa ngọt và thơm. Khi ăn, bánh dứa có vị ngọt, thơm và mềm mịn. Hương vị dứa tự nhiên hòa quyện với vị bột mì và đường, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Bánh dứa thường được ăn ấm, sắp xếp trong các khay nhỏ và có thể được mua ở cửa hàng bánh đường phố hoặc các cửa hàng tráng miệng tại Đài Loan.

Lớp bột mì bên ngoài bánh dứa thường có vị mềm mịn và nhẹ nhàng. Bột mì được làm từ bột mì trắng, đường và dầu ăn, tạo nên một lớp vỏ mềm nhưng không quá béo ngậy.

Nhân bánh dứa là điểm đặc biệt và quan trọng nhất của món này. Dứa được lựa chọn kỹ càng, chín mọng và có vị ngọt tự nhiên, xay nhuyễn và kết hợp với đường, tạo thành một nhân dứa mịn, thơm ngon và đậm đà. Nhân dứa thường có màu vàng nhạt tự nhiên.

Bánh Mochi Đài Loan là một món ăn phổ biến và truyền thống của Đài Loan. Mochi là một loại bánh truyền thống Nhật Bản, nhưng nó đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Đài Loan.

Bánh thường có hình dạng tròn, nhỏ gọn và có lớp vỏ ngoài mịn màng được làm từ bột nếp. Bên trong được làm bằng các loại nhân khác nhau như đậu đỏ, đậu xanh, trái cây, sữa chua, kem, trà xanh, hoặc hỗn hợp nhân nhiều vị. Bánh Mochi Đài Loan thường có vị ngọt nhẹ và có độ dẻo đặc trưng của bột nếp.

Bạn có thể tìm thấy bánh Mochi ở nhiều địa điểm, bao gồm chợ đêm, cửa hàng bánh địa phương và siêu thị ở Đài Loan. Đặc biệt, khu vực như Đài Bắc, Tainan và Kaohsiung có nhiều lựa chọn về bánh này.

Bánh Mochi Đài Loan là một món tráng miệng ngon và phổ biến. Nếu bạn có cơ hội, hãy thử một số loại Mochi Đài Loan khác nhau để trải nghiệm hương vị đa dạng của nó và mua về làm quà cho người thân bạn bè cũng rất ý nghĩa.

Một gợi ý nữa nếu bạn vẫn phân vân về việc mua quà thì trà đài loan cũng là một đặc sản nổi tiếng dành cho bạn. 

Trà Đài Loan là một dạng trà đặc biệt và nổi tiếng trên toàn thế giới. Đài Loan được biết đến là một trong những nền trà phát triển và sản xuất hàng đầu, và trà là một phần không thể thiếu của văn hóa và ẩm thực Đài Loan.

Có nhiều loại trà Đài Loan khác nhau, nhưng những loại phổ biến nhất bao gồm:

Trà Oolong Đài Loan là loại trà nổi tiếng nhất của Đài Loan. Trà có màu sắc và hương vị đa dạng, từ trà Oolong nhẹ nhàng với hương hoa và trái cây, đến trà Oolong đậm đà với hương gỗ và hương thảo.

Trà Đen Đài Loan có hương vị đặc trưng và đậm đà. Nó thường có màu đỏ nâu và có hương thơm tự nhiên.

Trà xanh Đài Loan có màu xanh tươi và hương thơm tươi mát. Nó thường có vị nhẹ nhàng, tươi mát và thanh dịu.

Bánh Mặt Trời (Sun Cake) là một loại bánh truyền thống và đặc sản nổi tiếng của Đài Loan. Nó được gọi là "Mặt Trời" vì hình dạng bánh giống như mặt trời với lớp vỏ ngoài màu vàng rực rỡ.

Bánh Mặt Trời có thành phần chính là bột mì và đường, được nhồi với nhân đậu đỏ hoặc mứt hạt sen. Vỏ bánh được làm từ bột mì và bơ, tạo nên lớp vỏ mỏng màu vàng và giòn tan. Nhân đậu đỏ hay mứt hạt sen bên trong thường có vị ngọt nhẹ và thơm.

Bánh Mặt Trời thường được đóng gói trong hộp nhỏ và là món quà phổ biến trong các dịp lễ hội, tặng quà hay mua làm kỷ niệm khi du lịch Đài Loan. Khi thưởng thức bánh Mặt Trời, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào, vị bơ thơm mát và độ giòn của vỏ bánh. Đây là một món tráng miệng ngon và độc đáo của Đài Loan, đáng để thử khi bạn có cơ hội!

Vẫn còn rất nhiều các món ăn đặc sản và mặt hàng thủ công để du khách lựa chọn, tham khảo ngay chương trình du lịch Đài Loan tại Vietourist để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Nguồn/Ảnh sưu tầm.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145