Đất Nước Canada Có Gì Đặc Biệt Được Du Khách Biết Đến?

Ngày đăng bài: 09/06/2017

Đất nước Canada được mệnh danh là thiên đường du lịch, một đất nước có vẻ đẹp kết hợp giữa cả hiện đại và cổ kính hòa quyện giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Canada mang trong mình những nét đặc biệt riêng trên mọi phương diện từ văn hóa cho đến cuộc sống, con người và thiên nhiên với những điều thú vị và ngạc nhiên cho bất cứ du khách nào khi đến đây. Cùng Vietourist tìm hiểu những nét đặc biệt của đất nước Canada khiến cho du khách hàng năm đến đây để khám phá.

Quốc Kỳ Canada

Biểu tượng của Canada – Lá phong mang một ý nghĩa văn hóa sâu sắc, lịch sử lâu đời của đất nước. Quốc kỳ Canada được chọn vào năm 1965 với hai gam màu đỏ và trắng và điểm nhấn là hình ảnh một chiếc lá Phong Canada – một loài thực vật đặc trưng ở quốc gia này, chiếc lá phong được thiết kế với 12 đỉnh nhọn và được in giữa lá cờ. Lá phong là một biểu tượng cho nét đặc trưng của quốc gia, khi bắt đầu trời chuyển mình sang thu vào khoảng tháng 9, tháng 10 trên khắp các con phố, công viên đều cùng chuyển mình theo ngã sang những sắc màu đỏ, vàng cam kiêu hãnh tạo nên một sắc trời nhuộm một màu lãng mạng. Bên cạnh đó nó còn mang một ý nghĩa khác về sự hòa đồng và gắn kết mọi sắc tộc trên đất nước Canada.

Sự đa văn hóa cũng là một nét đặc biệt của đất nước Canada, Canada có sự pha trộn văn hóa giữa người bản địa, thổ dân và hai nước Pháp và Anh trong thế kỷ 17. Sự gia tăng nhập cư trong nhiều năm gần đây càng khiến Canada đa dạng văn hóa. Canada là một quốc gia của dân nhập cư và luôn quan tâm phát triển nền văn hoá đa sắc tộc. Canada là một xã hội đa ngôn ngữ bởi là quốc gia có tỷ lệ nhập cư cao. Hiện nay tại Canada sử dụng hơn 200 ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ, bao gồm tiếng Hoa, tiếng Quảng Đông, Punjabi và tiếng Tây Ban Nha trong đó tiếng Anh và tiếng Pháp được Hiến pháp nước này công nhận là ngôn ngữ chính thức của đất nước. Gần 60% người dân của quốc gia này sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tiếng Pháp được sử dụng bởi 22% dân số.

Diện tích rộng lớn lên đến 9,9 triệu km2, rộng thứ hai trên thế giới chỉ sau nước Nga. Lãnh thổ Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương ở phía tây, và giáp Bắc Băng Dương ở phía bắc. Lãnh thổ Canada trải dài trên nhiều múi giờ với 6 múi giờ chính theo từng vùng miền. Là một trong các quốc gia đa dạng sắc tộc và đa nguyên văn hóa nhất trên thế giới.

mùa đông canada

Khung cảnh tuyết trắng bạt ngàn, là một xứ sở mùa đông, mùa đông tới băng tuyết luôn hiện hữu khắp mọi nơi, bông tuyết phủ trắng xóa lên những mái nhà, công viên, trên các con đường, tràn ngập trên mọi vùng miền một vẻ đẹp riêng, bình dị và sâu lắng. Chính vì vậy mùa đông tại Canada lại trở nên nhộn nhịp, tưng bừng với nhiều hoạt động như những công trình bằng băng, sự xuất hiện của người tuyết Bonhemme, các môn thể thao trượt tuyết được diễn ra đầy hấp dẫn và lý thú.

Nước uống siro lá phong trứ danh, một loại siro mang một hương vị thơm ngon đặc biệt được chiết xuất từ nhựa cây phong, là một loại đặc sản ngọt ngào của đất nước Canada.

Môn thể thao của đất nước - Khúc côn cầu chiếm vị trí số 1 tại Canada. Được sự ủng hộ, yêu thích tuyệt đối của đại bộ phận người dân, dường như khúc côn cầu được xem như một “một tôn giáo” trong văn hóa Canada. Là một môn thể thao dùng gậy đánh bóng trên băng, luôn được mọi thế hệ hâm mộ và được chơi tại hầu hết các trường, trong các đội bóng, các giải đấu thậm chí ngay trên cả đường phố.

vườn quốc gia Banff canada

Công viên quốc gia Banff ở Alberta có công trình xây dựng đặc biệt dành cho động vật băng qua đường lớn nhất trên toàn thế giới. Không chỉ là nơi bảo tồn đa dạng sinh học lớn, nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống hoang dã mà để hạn chế va chạm hay xảy ra tai nạn bởi các phương tiện di chuyển trên đường công viên quốc gia Banff đã xây dựng 38 cầu vượt, 6 đường hầm giúp các loài động vật đi lại dễ dàng tránh bị va chạm với các phương tiện di chuyển của người dân.

Điệu nhảy T’sasala truyền thống văn hóa của Canada. Canada chịu ảnh hưởng khá nhiều của văn hóa và truyền thống của nước Anh, nước Pháp và cả thổ dân bản địa.  Điệu nhảy T’sasala truyền thống chính là một trong những nét văn hóa nổi tiếng của Canada.

Ẩm thực đa dạng, phong phú, đây là tập trung tinh hoa của các nền ẩm thực trên thế giới với những món ăn đặc sản riêng của từng vùng theo vị trí địa lý như: tôm hùm Canada, ốc vòi voi (tu hài) Canada, siro nhựa phong, rượu vang đá, dầu hạt cải,…

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145